Bong da

Cúp Châu Âu

Bojan Krkic gặp lại Barca: Nỗi niềm người con lưu lạc

Cập nhật: 20/02/2013 15:46 | 0

Khi Fabregas trở lại Nou Camp, người Catalan tưng bừng chào đón với những khẩu hiệu như “Chào mừng đứa con lưu lạc trở về mái nhà xưa”. Nhưng trong cuộc so tài với Milan đêm nay, người Catalan sẽ không dùng những lời lẽ có cánh để nói về một đứa con lưu lạc khác: Bojan Krkic.

Ngày Bojan Krkic gặp lại Barca: Nỗi niềm người con lưu lạc
Ngày Bojan Krkic gặp lại Barca: Nỗi niềm người con lưu lạc

Mùa bóng 2006/07, khi Messi bắt đầu dần thay thế Giuly bằng sự hiệu quả hơn hẳn, Barca cũng cho ra lò một thế hệ mới mà điển hình là Bojan Krkic. Người Catalan đã bắt đầu nghĩ đến một thế hệ vàng của mình, cùng cái tên Bojan.

Nhưng cầu thủ đã lập kỷ lục là người trẻ tuổi nhất Barca ra sân ở La Liga và Champions League khi ấy đã không tồn tại được lâu tại Nou Camp. 4 mùa bóng dự bị cho những cái tên lớn như Eto’o, Ibrahimovic, Henry, Villa… với vốn bàn thắng khiêm tốn đã không cho phép anh phí hoài tuổi trẻ. Krkic, người từng được gọi vào tuyển TBN một lần hồi năm 2008, đã tự cứu mình bằng cách ra đi, sang Serie A để bây giờ lưu lạc tại… Milan (cho mượn từ AS Roma).

“Tôi sẽ không bao giờ chống lại Barca, đó là đội bóng tuyệt vời nhất”, Krkic đã nói những lời ấy khi lá thăm buộc Milan và Barca phải loại nhau. Nhưng anh cũng nói rằng trận quyết đấu này giữa Milan với cái nôi của mình là “còn hơn một trận đấu”. Đúng, nó còn hơn một trận đấu bởi nó là cảm xúc trái chiều của một người trẻ như anh. “Milan cần sự tôn trọng”, anh nói thế vì anh hiểu Milan muốn anh là người chuyên nghiệp. Song có lẽ, Bojan cũng sẽ không có cơ hội được đối diện đội bóng cũ của mình mà chỉ lặng lẽ quan sát số mệnh của “tình yêu lớn-Barca” và “thái độ chuyên nghiệp-Milan” từ băng ghế dự bị. Hàng công của Milan đang có El Shaarawy-Pazzini-Niang, những người có thể chế ngự cảm xúc tốt hơn, có phong độ đang tốt hơn anh.

Song, nếu được ra sân, có lẽ Krkic cũng muốn được im lặng không ăn mừng bàn thắng. Anh muốn chứng minh là Barca đã đúng khi đào tạo nên một Krkic, đã đúng khi đưa anh lên đội 1 nhưng cũng đã sai khi đã không kiên nhẫn với anh, như với nhiều tài năng trẻ La Masia khác.

Thi hào người xứ Wales, George Herbert đã viết một câu rất hay “Italia là để sống và TBN là nơi để chết” và Krkic có thể sẽ “chết” cả sự nghiệp nếu mòn mỏi trên băng ghế dự bị tại Nou Camp. Anh tìm sang Italia để sống lại cơ hội của mình, sống lại hy vọng mà người Catalan từng nhắc tới là: “Krkic có thể trở thành tiền đạo số một TBN”.

Đêm nay, người con lưu lạc sẽ đón đội bóng cũ với nhiều nỗi niềm riêng. Và anh có mong được đón trở lại Barca như Fabregas, ở tuổi 24 hay không? Có chứ, thậm chí có cơ hội là rất nhiều. Krkic còn 2 năm nữa để chứng minh mình và quay về như Cesc. Đơn giản, như chính Vua Charles V từng nói: “Với Chúa tôi nói tiếng TBN, với phụ nữ tôi nói tiếng Italia, với đàn ông tôi nói tiếng Pháp”, anh sẽ phải trở lại, nói với Chúa (nếu người cho anh một vận may khoác lại tấm áo Barca) lời tạ ơn nồng hậu nhất…

Chuyến phiêu lưu của Bojan
2006 - 2011: Gắn bó với Barca.
2011: Rời Barca đến Roma với giá 12 triệu euro kèm điều khoản Barca được ưu tiên mua lại vào Hè 2012 và 2013.
2012: Được Milan mượn lại từ Roma đến Hè 2013.

Nguồn bongdaplus.vn