Bong da

Cúp Châu Âu

Carlos Tevez: 'Muốn hạ Barca, phải đá trên cả hoàn hảo'

Cập nhật: 06/06/2015 10:19 | 0

Hãy nghe bộc bạch của những người trong cuộc về trận đấu lịch sử ở Berlin thông qua loạt bài phỏng vấn độc quyền của tờ Champions Matchday.

Carlos Tevez: 'Muốn hạ Barca, phải đá trên cả hoàn hảo'
Carlos Tevez: 'Muốn hạ Barca, phải đá trên cả hoàn hảo'
BongdaPlus sẽ tường thuật trận đấu này từ 00h45 ngày 7/6
Barcelona: Hành trình tới trận chung kết Champions League
Juventus: Hành trình tới trận chung kết Champions League

“TÔI BIẾT JUVE SẼ ĐI ĐẾN TRẬN CUỐI CÙNG”
- Thời thơ ấu của anh như thế nào? Anh có biết sự tồn tại của Champions League khi còn ở Argentina không?
+ Thời ấy ở Argentina chúng tôi chưa có nhiều kênh truyền hình như hiện nay nên tôi không hề biết đến Champions League. Nhưng tôi sẽ không bao giờ đánh đổi thời thơ ấu ở Fuerte Apache của mình với bất kỳ điều gì, vì chính nó đã giúp tôi trưởng thành như ngày hôm nay. Tôi sẽ mang những ký ức dữ dội ấy theo như một món quà.

- Lần đầu tiên anh trải nghiệm cảm giác thi đấu ở Champions League là mùa 2007/08 cùng Man United. Cảm giác là thành viên của một nhà vô địch là như thế nào?
+ Tất nhiên là hết sức tuyệt vời. Chúng tôi có những cầu thủ xuất chúng như Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney và có một tập thể rất mạnh. Chúng tôi đã vào 2 trận chung kết liên liếp, lần đầu năm 2008 và lần 2 vào năm 2009 (thua Barcelona). Đấy là một đội bóng với rất nhiều cá tính.

- Trong trận chung kết Champions League 2008, anh là người đá quả luân lưu đầu tiên cho Man United. Anh đối chọi với sức ép như thế nào?
+ Tôi chỉ nghĩ một điều: phải đá thành công để tạo đà tâm lý cho các đồng đội mình. Thế nên tôi cứ bước lên và... sút thôi.

- Phải đến 5 năm mới lại trải nghiệm cảm giác ghi bàn tại Champions League trở lại. Cảm giác khi anh ghi bàn ngay trong trận ra quân của Juve mùa này?
+ Tôi thật sự không nghĩ gì cả. Tôi đã chuẩn bị rất tốt cho mùa bóng này và tôi biết mình có thể ghi bàn vào bất kỳ lúc nào.

- Juve khởi đầu giải năm nay với 2 thất bại sau 3 trận đầu tiên. Lúc đó anh có nghĩ đội nhà sẽ tiến xa đến thế này không?
+ Có chứ. Vì tôi có niềm tin vào đội bóng của mình và đồng đội của mình. Tôi biết Juve sẽ là một đội bóng khó đánh bại. Thế nên dù có khởi đầu không tốt, tôi biết rồi Juve sẽ đi đến tận cùng.


- Max Allegri đang làm công việc của mình hết sức tuyệt vời ngay trong mùa đầu tiên? Anh nhận xét gì về nhà cầm quân của mình?
+ Ông ấy rất hiểu những gì mình có trong tay. Với riêng cá nhân tôi, ông ấy đã để cho tôi chơi tự do, chơi theo cách mà tôi yêu thích và điều ấy đã phát huy tác dụng tuyệt vời.

“NGHĨ VỀ TRẬN ĐẤU NHIỀU HƠN VỀ MESSI”
- Phải đối đầu với một Real Madrid rất mạnh ở bán kết. Các anh tiếp cận trận đấu ấy như thế nào?
+ Tập thể luôn được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua 2 lượt đấu một cách mỹ mãn. Thắng ở Turin và cầm chân đối thủ ở Madrid.

- Có một Gianluigi Buffon trong khung gỗ có ý nghĩa thế nào?
+ Chúng tôi biết Gigi là một thiên tài. Có một thủ môn xuất chúng ở sau lưng cho bạn cảm giác tự tin vô cùng. Ghi bàn vào lưới Gigi là điều khó khăn và sự yên tâm ấy giúp các đồng đội ở trên chơi hay hơn.

- Đối thủ ở Berlin là một Barcelona rất rất mạnh. Anh chờ đợi một trận đấu thế nào?
+ Đầu tiên, tôi nghĩ Barca là đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay và thứ hai là chúng tôi phải đương đầu với 3 tiền đạo xuất chúng. Vì thế chúng tôi phải chơi hết sức tích cực, phải vượt qua ngưỡng hoàn hảo.

- Anh sẽ đối đầu với người đồng đội ở đội tuyển Argentina là Lionel Messi. Điều ấy có tăng thêm động lực cho anh không?
+ Leo sẽ nghĩ về trận đấu nhiều hơn bất kỳ thứ gì liên quan đến tôi. Và tôi cũng thế. Chúng tôi quả là đồng đội ở đội tuyển, nhưng đây là trận đấu mà ai cũng muốn thắng.

- Cảm giác chuẩn bị cho trận chung kết Champions League thứ 3 cùng với người đồng đội cũ Patrice Evra như thế nào?
+ Anh ấy luôn có phong thái của một thủ lĩnh. Anh ấy đã giúp ích rất nhiều cho đội bóng, và cho chính tôi nữa. Evra như một người anh, một người bạn tuyệt vời.

- Anh rất nổi tiếng với phong cách chơi bóng hết mình. Cảm giác sẽ... vô địch thế nào nhỉ?
+ Đấy sẽ là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Nhưng tôi vẫn sẽ tiếp cận trận đấu như tất cả những trận đã qua, tức là đá hết khả năng và giúp cho đội bóng cảm thấy tự tin hơn.


(báo bóng đá)