Bong da

Cúp Châu Âu

Chấm điểm Real 1-0 Bayern: Ronaldo mờ nhạt

Cập nhật: 24/04/2014 05:38 | 0

Mới trở lại sau chấn thương, siêu sao Cristiano Ronaldo bên phía Real Madrid không thể hiện được gì nhiều trước Bayern Munich. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Benzema và hàng thủ Real cũng đủ giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đánh bại đại diện nước Đức.

Chấm điểm Real 1-0 Bayern: Ronaldo mờ nhạt
Chấm điểm Real 1-0 Bayern: Ronaldo mờ nhạt
Xem bài tường thuật chi tiết tại đây

VIDEO: Real 1-0 Bayern

- REAL MADRID

Iker Casillas: 7 điểm
Không phải làm việc cật lực do các hậu vệ Real đã làm quá tốt công việc của mình. Dẫu vậy, những đóng góp của “thánh Iker” không thể bị xem thường. Nếu không có pha cứu thua không tưởng của Casillas trước cú dứt điểm từ cự ly gần của Goetze trong hiệp 2, Real đã chẳng thể giành chiến thắng.

Daniel Carvajal: 7 điểm
Franck Ribery không thể hiện được gì nhiều trước khi phải nhường chỗ cho Goetze ở phút 72, lý do đơn giản là vì Daniel Carvajal đã có một ngày thi đấu hiệu quả.

Sergio Ramos: 8 điểm 
Là đối tác tốt của Pepe. Điểm cộng của Ramos là anh đã giữ được bình tĩnh, không phải nhận thẻ vàng nhưng vẫn có những pha tranh chấp và phá bóng tuyệt hảo.


Pepe: 8 điểm
Có mặt ở tất cả những điểm nóng trước khung thành Casillas, anh được đánh giá cao ở sự nhiệt tình và lối chơi lăn xả. Rất tiếc cho Pepe là cầu thủ này chỉ đá được có 73 phút do bị chấn thương.

Fabio Coentrao: 7 điểm
Hoạt động không biết mệt mỏi trong suốt cả trận, hạn chế được sự nguy hiểm của Robben và là người tung ra đường chuyền quyết định giúp Benzema lập công. 

Xabi Alonso: 8 điểm
Màn trình diễn của Alonso ở khu vực giữa sân là rất tuyệt vời. Trong những phút cuối trận, cầu thủ từng đá cho Liverpool này đã có pha can thiệp đúng lúc khiến cơ hội trôi qua trước mũi giày Thomas Mueller.

Luka Modric: 7 điểm
Thi đấu rất thông minh. Khả năng giữ bóng tốt của cầu thủ người Croatia đặc biệt hiệu quả khi Real cố gắng bảo toàn lợi thế mong manh trong những phút cuối.


Angel Di Maria: 6 điểm
Chơi mờ nhạt hơn so với hầu hết các đồng đội. Trong hiệp một, Di Maria đã bỏ lỡ một cơ hội rất rõ ràng, dù anh có nhiều thời gian và khoảng trống trước khi tung cú dứt điểm đưa bóng bay vọt xà.

Isco: 6 điểm
Thường xuyên lùi sâu hỗ trợ hàng phòng ngự và hạn chế được tầm ảnh hưởng của Robben. Nhìn chung Isco đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, dù anh rất hay phạm lỗi và phải nhận một thẻ vàng do cố  tình dùng tay chơi bóng.

Cristiano Ronaldo: 6 điểm
Mới trở lại sau chấn thương, siêu sao người Bồ Đào Nha đã chơi không được hay như mong đợi. Thực tế, CR7 cũng có vài lần thử tài Neuer, nhưng anh bị mất khá nhiều điểm sau pha bỏ lỡ vô duyên trong hiệp một.

Karim Benzema: 8 điểm
Di chuyển khôn ngoan và luôn biết cách tạo ra khoảng trống cho riêng mình. Ngoài pha ghi bàn ở phút 19, Benzema còn gây ấn tượng bằng khả năng giữ bóng siêu hạng.


Thay người

Raphael Varane: 6 điểm
Sau khi được tung vào sân, Varane với khả năng chống bóng bổng tốt khiến những cầu thủ cao lớn bên phía Bayern như Mandzukic và Martinez không có nhiều đất diễn.

Gareth Bale: 6 điểm
Bale không có được tình trạng sức khỏe tốt nhất, nhưng những bước chạy của anh vẫn khá thanh thoát. Trong 15 phút cuối trận, Bale cũng khiến hàng thủ Bayern phải chơi với sự cảnh giác cao.

- BAYERN MUNICH

Manuel Neuer: 6 điểm
Không thể làm gì trong tình huống dẫn đến bàn thua. Tại Bernabeu, Neuer đã có vài pha cản phá giúp Bayern không phải chịu bất lợi quá lớn trước trận lượt về.


Dante: 5 điểm
Cầu thủ người Brazil đã có một ngày thi đấu dưới sức. Ở pha bóng dẫn đến bàn thắng của Benzema, đáng ra Dante phải ngăn được Coentrao đưa bóng vào.

Rafinha: 5 điểm
Không hoàn thành nhiệm vụ trấn giữ hành lang cánh phải khi thường xuyên để thua Coentrao trong những pha đấu tay đôi. Trong hiệp 2, cầu thủ người Brazil này phải rời sân để nhường chỗ cho Javi Martínez.

Jerome Boateng: 5 điểm
Tỏ ra chậm chạp và hay mắc sai lầm, một trong những sai lầm ấy suýt nữa đã được Ronaldo tận dụng.

Philipp Lahm: 7 điểm
Giữ bóng tốt, có pha di chuyển thông minh trước khi dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Real trong hiệp một. Trong hiệp 2, Lahm được bố trí đá thay Rafinha ở vị trí hậu vệ phải và anh đã làm tốt công việc của mình.

David Alaba: 7 điểm
Gây được áp lực đáng kể lên hàng phòng ngự Real, là đối tác tốt của Ribery mỗi khi cầu thủ người Pháp có bóng.


Franck Ribery: 5 điểm
Ribery đã có một ngày thi đấu mờ nhạt khi chẳng tung ra nổi cú dứt điểm nào. Không gây được khó dễ cho Carvajal , “Gã mặt sẹo” đã phải rời sân để nhường chỗ cho Mario Goetze trong hiệp 2.

Arjen Robben: 6 điểm
Sự năng nổ thường thấy của Robben không phát huy được hiệu quả trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Real. Trong cả trận, Robben cũng cố gắng thực hiện những pha đột phá và dứt điểm, nhưng tất cả đều không đe dọa được Casillas.

Bastian Schweinsteiger: 6 điểm
Trở lại sau án treo giò, Schweinsteiger chỉ giữ bóng tốt chứ không đóng góp được nhiều vào lối chơi chung của Bayern.

Toni Kroos: 7 điểm
Những đường chuyền của Kroos vẫn đạt được chất lượng cao như thường thấy. Không chỉ được đánh giá cao ở khả năng kiến tạo, Kroos còn có 2 cú dứt điểm làm chao đảo khung thành Real. 


Mario Mandzukic: 6 điểm
Không gây được khó dễ cho Casillas, đặc biệt là ở các pha không chiến do bị khóa chặt bởi 2 gọng kềm Pepe và Ramoes.

Thay người

Javi Martinez: 6 điểm
Giúp Bayern kiểm soát được tuyến giữa. Khả năng không chiến và tranh chấp của cầu thủ cao lớn này là không tồi.

Mario Goetze: 6 điểm
Có cơ hội rất rõ ràng trong những phút cuối trận. Rất tiếc cho Goetze là cú đá ở cự ly gần của anh lại không thể đánh bại Casillas quá xuất sắc.

Thomas Mueller: 6 điểm
Tạo ra được sự khác biệt khi vào sân. Trong thời gian đá bù giờ, Mueller cho rằng anh bị phạm lỗi trong vòng cấm và Bayern xứng đáng được hưởng một quả phạt đền.


(báo bóng đá)