Bong da

Cúp Châu Âu

Chelsea bị cầm hòa tại Ukraine: Đáng tiếc, nhưng không thất vọng

Cập nhật: 22/10/2015 14:22 | 0

Chelsea bị cầm hòa không bàn thắng trước Dynamo Kiev, trong trận cầu mà đội bóng Anh có khá nhiều cơ hội ngon ăn. Dù không thể rời Ukraine với 3 điểm trọn vẹn, nhưng màn trình diễn của thầy trò Jose Mourinho đem tới hy vọng về công cuộc hồi sinh trong thời gian tới.

Chelsea bị cầm hòa tại Ukraine: Đáng tiếc, nhưng không thất vọng
Chelsea bị cầm hòa tại Ukraine: Đáng tiếc, nhưng không thất vọng
 
CHELSEA ĐANG TIẾN BỘ
Yếu tố may mắn dường như cũng tuân theo quy luật bù trừ. Ở trận gặp Aston Villa tại Premier League cuối tuần trước, Chelsea giành 3 điểm với hai bàn thắng được ghi từ những món quà mà đối phương đưa tới. Còn trong chuyến làm khách tại Kiev rạng sáng qua, các học trò của HLV Jose Mourinho hai lần đưa bóng dội cầu môn đội chủ nhà.
 
Nếu may mắn hơn, Chelsea đã có thể chiến thắng trong trận đấu mang tính nút thắt đối với cục diện cuộc đua giành vé vào giai đoạn đấu loại trực tiếp tại bảng G. Hòa 0-0 với Dynamo Kiev là điều đáng tiếc với thầy trò Mourinho. Song NHM hẳn sẽ không thất vọng về trận đấu này, bởi Chelsea đã thể hiện sự tiến bộ nhiều mặt so với một tháng trước.
 
Phong độ của nhiều trụ cột đang có sự cải thiện đáng kể. Rạng sáng qua, Eden Hazard hay Cesc Fabregas đã tự tin cầm bóng đột phá trước sự bao vây của hàng thủ đối phương. Nemanja Matic trở thành máy quét hiệu quả ở khu trung tuyến. Còn đội trưởng John Terry hoàn thành tốt nhiệm vụ kết nối hàng thủ. Khi những “vi mạch” hoạt động ổn định, hiệu quả làm việc của “cỗ máy” Chelsea dĩ nhiên được nâng lên.
 
Chelsea đang trên đường hồi sinh. Từ yếu tố tinh thần, khả năng phối hợp, cho đến phong độ các cá nhân đều có sự tiến bộ. Dù rằng bước tiến ấy chưa đủ để họ có được chiến thắng tại Kiev, nhưng dẫu sao cũng đem tới nhiều kỳ vọng về sự trở lại của một trong những thế lực đáng gờm nhất trên xứ sương mù.
 
GIAN NAN ĐÁNH CHIẾM NGÔI ĐẦU
Trận hòa 0-0 tại Kiev không thu hẹp cơ hội giành vé vào giai đoạn knock-out của Chelsea. Song kết quả đó khiến họ gặp nhiều gian nan trong việc thực hiện mục tiêu kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu. Giờ đây, đoàn quân của HLV Mourinho cách ngôi đầu tới 3 điểm. Mọi chuyện chưa nằm ngoài tầm tay, song đặt Chelsea trước tình thế buộc phải đánh bại hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp Dynamo Kiev và Porto ở giai đoạn tới, mới mong chiếm giữ vị trí số một bảng đấu. Nếu thực hiện thành công nhiệm vụ này, The Blues sẽ tránh được đối thủ mạnh ở vòng 1/8.
 
Nhưng dù sao đó cũng là những tính toán xa vời. Trước mắt, Chelsea đã thể hiện được sự tiến bộ đáng ghi nhận. Màn trình diễn tại Kiev đem tới bầu không khí lạc quan, sau giai đoạn dài sống dưới áp lực nặng nề. Chelsea chưa thắng, nhưng điều quan trọng là họ mang tới cho CĐV cảm giác đội bóng này có thể giành chiến thắng trước những đối thủ khó chơi. The Blues hiện nay chỉ đứng thứ ba trong bảng, nhưng trong hai trận gặp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp Dynamo Kiev và Porto sắp tới, họ được chơi trên sân nhà. Đó là cơ sở để hy vọng vào sự vươn lên của thầy trò Mourinho, sau thời gian vật lộn với bạo bệnh.
 
Chelsea hồi phục từ hàng thủ
Hàng thủ đang là tuyến thi đấu tốt nhất của Chelsea thời gian gần đây. Kết quả hòa 0-0 với Dynamo Kiev rạng sáng qua là trận đấu thứ hai liên tiếp trung vệ đội trưởng John Terry và đồng đội giữ sạch lưới. Lần gần nhất Chelsea giữ sạch lưới ở hai trận liên tiếp là vào giữa tháng 4, khi đó họ thắng QPR và Man United cùng với tỷ số 1-0. Sự ổn định của tuyến dưới trở thành nền tảng để Chelsea hướng thới tham vọng hồi sinh.

 

 



(báo bóng đá)