Bong da

Cúp Châu Âu

Chelsea: Cơ hội của Kurt Zouma

Cập nhật: 10/12/2014 16:57 | 0

Ở trận đấu với Sporting Lisbon đêm nay, HLV Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ xoay tua đội hình và để các cầu thủ trẻ ra sân. Đây sẽ là cơ hội lớn để trung vệ Kurt Zouma thể hiện khả năng của mình.

Chelsea: Cơ hội của Kurt Zouma
Chelsea: Cơ hội của Kurt Zouma
Giữa tuần trước, Gary Cahill đã gặp chấn thương đầu trong trận đấu với Tottenham. Anh phải rời sân, nhường chỗ cho trung vệ trẻ Kurt Zouma. Cầu thủ người Pháp đã gây ấn tượng ngay trong lần đầu tiên thi đấu tại sân Stamford Bridge, khi anh giúp đội nhà giữ sạch lưới trong chiến thắng 3-0.
 
Ngay cả HLV Jose Mourinho cũng phải lên tiếng khen ngợi trung vệ 20 tuổi này: “Đây là cơ hội tốt dành cho Zouma. Sức ép ở trận đấu ấy là có, dù lúc Zouma vào sân thì chúng tôi đã dẫn Tottenham 2-0. Họ là một đội bóng tấn công rất tốt, nhưng cậu ấy đã thi đấu tuyệt vờo. Tôi rất hài lòng với những gì Zouma đã thể hiện từ khi gia nhập Chelsea, cậu ấy sẽ là cầu thủ lớn của đội bóng trong nhiều năm nữa.”
 
Phong độ rất cao của bộ đôi trung vệ Gary Cahill và John Terry đã khiến Kurt Zouma phải chời đợi cơ hội tỏa sáng. Thế nhưng, sai lầm mà Cahill mắc phải trong trận thua Newcastle hồi cuối tuần trước cho thấy các hậu vệ của Chelsea vẫn còn phải nỗ lực hơn nữa, nếu họ muốn đảm bảo một vị trí của mình trong đội hình xuất phát.

Gary Cahill và John Terry luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Mourinho cho vị trí trung vệ
 
Gary Cahill hiểu rất rõ điều này. Anh biết năng lực của Zouma, người sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với anh cho vị trí trung vệ. “Cậu ấy cao lớn, mạnh mẽ, không chiến tốt, một tài năng thực sự khi còn rất trẻ. Mỗi khi được trao cơ hội, cậu ấy đều chơi rất tốt, mang tới cho HLV một sự lựa chọn nữa. Ở đội bóng này, không ai dám chắc mình luôn có một suất trong đội hình xuất phát.”
 
Một suất trong đội hình xuất phát là mục tiêu mà Zouma đang nhắm tới. Anh có thể lực và sức mạnh, sự điềm tĩnh, khôn khéo và quyết đoán của một trung vệ thực sự tài năng. Mùa giải trước, Zouma đã thực hiện trung bình 9,5 lần phá bóng mỗi trận – một con số đủ cho thấy sự dứt khoát của anh trong những pha xử lý bóng. Cahill và Terry có lối chơi tương tự, nhưng họ thường chỉ đạt mức 6 lần phá bóng/trận.
 
Tất nhiên, trung vệ người Pháp cũng phải thể hiện khả năng xử lý bóng của mình, bởi ngày nay người ta luôn yêu cầu các trung vệ phải biết chuyền bóng. Thế nhưng, việc Jose Mourinho bán đi David Luiz và giữ lại Kurt Zouma cho thấy ông ưa dùng những trung vệ có lối chơi chắc chắn, hiệu quả hơn là những cầu thủ thích “phiêu lưu” với trái bóng tròn.

Chelsea đã bán David Luiz cho PSG
 
Đối với Mourinho, Zouma không chỉ là một tài năng trẻ triển vọng, mà còn là tương lai của hàng phòng ngự Chelsea. Đích thân HLV người Bồ Đào Nha đã gọi điện thoại thuyết phục anh về với sân Stamford Bridge. "Người đặc biệt" cũng luôn yêu cầu anh học hỏi tấm gương của đồng hương Raphael Varane, người đã chơi cho Real dưới sự chỉ đạo của ông.
 
“Mourinho bảo tôi rằng ông ấy đã trao cơ hội cho Varane trong một trận đấu khá quan trọng với Manchester City, và tôi luôn phải sẵn sàng. Khi còn chơi cho Saint Etienne, mỗi khi không được thi đấu tôi rất bực mình. Nhưng giờ đây Chelsea có khá nhiều cầu thủ kinh nghiệm ở vị trí trung vệ, và do đó tôi phải học hỏi họ và chờ đợi thời cơ của mình”, Zouma chia sẻ.
 
Chelsea hiện đã chắc chắn có trong tay ngôi nhất bảng G. Do đó, trận đấu với Sporting Lisbon đêm nay sẽ là cơ hội lớn để Zouma chứng tỏ tài năng của mình. Nếu anh tiếp tục thể hiện phong độ tốt, các CĐV Chelsea sẽ hiểu rằng hàng phòng ngự của họ trong tương lai sẽ chắc chắn chẳng kém gì hiện tại.


(báo bóng đá)