Bong da

tin-cup-chau-au

Chelsea sợ… Michel Platini

Cập nhật: 23/04/2012 13:15 | 0

HLV Di Matteo khẳng định để đứng vững trước lối tấn công tiqui-taca linh hoạt của Barca, Chelsea cần phải thi đấu với đủ 11 người.



Nghe có vẻ lạ tai, bởi Platini là chủ tịch UEFA và chắc chắn, ông không có ý định… trù dập Chelsea. Tuy nhiên, HLV Di Matteo cũng có cái lý riêng. Nhất là khi HLV tạm quyền của Chelsea chứng kiến sự ủng hộ ra mặt của chủ tịch Platini dành cho Barca và Real, khi ông khẳng định hai đội bóng này xứng đáng được chơi trong trận chung kết Champions League diễn ra tại Munich.

Sau chiến thắng có phần may mắn trước Barca ngay trên sân nhà, HLV Di Matteo thừa nhận để đứng vững trước lối tấn công tiqui-taca linh hoạt của Barca, Chelsea cần phải thi đấu với đủ 11 người. Lo ngại cũng phải bởi ông và NHM The Blues luôn bị ám ảnh về thẻ phạt và trọng tài khi hành quân tới Nou Camp. Trong trận tứ kết Champions League 1999/00 giữa Barca và Chelsea trên sân Nou Camp, hậu vệ Babayaro của The Blues đã nhận một thẻ đỏ. Hệ quả, Chelsea thảm bại với tỉ số 1-5. Đáng nói, đây cũng là trận đấu mà Di Matteo góp mặt với tư cách cầu thủ nên ông rất nhớ. Tới mùa giải 2004/05, tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, cũng trên sân Nou Camp, Drogba bị đuổi khỏi sân và Chelsea thất bại với tỉ số 1-2.

“Tôi không hiểu động thái ủng hộ Barca và Real của Platini mang dụng ý gì. Nhưng có vẻ như trên sân Nou Camp, các trọng tài thường dễ dãi với việc rút thẻ cho Chelsea. Nếu điều này tiếp tục xảy ra, Chelsea đương nhiên gặp bất lợi”, Di Matteo phát biểu.

Cũng liên quan tới việc dính thẻ, trong trận đấu tới với Barca, nếu Ivanovic, Ashley Cole và Meireles dính thêm một thẻ vàng, 3 cầu thủ này sẽ vắng mặt trong trận chung kết (nếu Chelsea vượt qua bán kết).

Bongdaplus.vn