Bong da

Cúp Châu Âu

David Luiz: "Chén đắng" 50 triệu bảng!

Cập nhật: 13/03/2015 06:57 | 0

Chelsea từng được khen là khôn ngoan khi bán David Luiz cho PSG với “giá hời” 50 triệu bảng. Nhưng bây giờ, món tiền khổng lồ đó lại biến thành chén đắng cho đội bóng Anh. Chính David Luiz đã khởi đầu cho màn lật đổ của PSG bằng cú đánh đầu tung lưới đội bóng cũ.

David Luiz:
David Luiz: "Chén đắng" 50 triệu bảng!
NGÀY VỀ GIÀU CẢM XÚC
Bóng đá đôi khi quá nghiệt ngã. Bằng thời điểm này mùa trước, David Luiz còn đứng trong hàng ngũ Chelsea đối đầu PSG tại tứ kết Champions League. Và chính trung vệ người Brazil đánh đầu ngược cho Schuerrle mở tỷ số trong trận lượt về, mở màn cho cuộc lội ngược dòng thần thánh 2-0. 

Cũng tại Stamford Bridge nhưng một năm sau, tất cả đã quay ngược 180 độ. David Luiz giờ mặc áo PSG, đánh đầu tung lưới Chelsea vào thời điểm tưởng như chiến thắng đã nằm trong tầm tay đội bóng của Jose Mourinho. Bàn gỡ hòa 1-1 của cầu thủ 27 tuổi ở phút 86 đã kéo đội bóng Pháp trở về từ cõi chết, vực dậy tinh thần các cầu thủ PSG để họ tiếp tục làm nên những điều kỳ diệu trong 30 phút hiệp phụ.

Người London hẳn đã ước gì họ không bán David Luiz cho PSG vào mùa Hè 2014. Để rồi chính cầu thủ người Brazil quay lại đâm nhát dao chí mạng vào đội bóng cũ. Ngoài bàn thắng quan trọng, David Luiz còn chút nữa làm tung lưới Chelsea từ quả đá phạt hiểm hóc ở khoảng cách 30 mét trong hiệp phụ. Cũng không thể bỏ qua những pha cản phá đẳng cấp của David Luiz, góp phần giúp PSG vững vàng trong thế thiếu người. Cũng đừng quên David Luiz đã láu cá thế nào trong những tình huống khiêu khích Diego Costa, khiến tiền đạo của Chelsea thi đấu với tâm lý bất ổn.


David Luiz chính là sự khác biệt lớn nhất của PSG so với khi họ gục ngã 0-2 tại Stamford Bridge mùa trước.  

NGƯỜI HÙNG PARIS
Không có bàn thắng của David Luiz, sẽ không có kịch tính trong 120 phút của PSG. Khoảnh khắc cầu thủ người Brazil đánh đầu tung lưới Chelsea khiến người ta nhớ lại những bàn thắng lịch sử của các trung vệ PSG trước kia. Có thể kể ra như cú đánh đầu tung lưới Real Madrid của Antoine Kombouare vào phút 90+6 trận tứ kết lượt về UEFA Cup 1992/93. Một pha lập công muộn mằn nhưng vừa đủ giúp PSG thắng 4-1 để vào bán kết, sau khi đã thua 1-3 ở lượt đi. Hoặc như pha sút xa thành bàn của trung vệ Bruno N’Gotty trong trận chung kết Cúp C2 mùa giải 1995/96 (PSG thắng Rapid Vienna 1-0). David Luiz giờ đây đã có một chỗ đứng trong lịch sử PSG không chỉ nhờ giá chuyển nhượng kỷ lục cho một hậu vệ.

Ivanovic và David Luiz hục hặc trong đường hầm



Cho tới trước trận lượt về tại Stamford Bridge rạng sáng qua, David Luiz vẫn bị hoài nghi với mức giá 50 triệu bảng. Trong khi người London xoa tay hài lòng vì thu về số tiền quá lớn cho một hậu vệ thì người Paris có phần hoang mang nhất là khi chứng kiến phong độ thảm hại của David Luiz tại World Cup 2014. Những màn trình diễn thuyết phục tại Ligue 1 vẫn chưa đủ để cựu cầu thủ Benfica chứng tỏ giá trị của mình. Một bản hợp đồng kỷ lục cần tỏa sáng ở những sân chơi lớn nhất. Và số phận đã đặt David Luiz vào đúng thời điểm anh phải lên tiếng. Một bàn thắng góp phần loại Chelsea và đưa PSG vào tứ kết Champions League là quá xứng đáng số tiền PSG đã bỏ ra. Còn với Chelsea, 50 triệu bảng trong két sắt cũng không thể xoa dịu nỗi đau này. 

David Luiz xin lỗi vì ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea



Vua “bóng chết”
David Luiz đúng là ông vua trong các tình huống cố định. Pha đánh đầu tung lưới Chelsea từ tình huống phạt góc là bàn thắng thứ 5 của David Luiz tại Champions League. Trong 5 bàn này, có 1 từ phạt góc, 1 từ đá phạt trực tiếp, 1 từ đá phạt gián tiếp, 1 từ penalty và chỉ 1 bàn từ “bóng sống”. Cần biết thêm, 4/5 bàn thắng của David Luiz trên mọi mặt trận mùa này cũng đến từ “bóng chết”.


(báo bóng đá)