Bong da

Cúp Châu Âu

Iker Casillas: Từ “Thánh” hóa tầm thường

Cập nhật: 12/03/2015 00:08 | 0

Đội trưởng Casillas đã bị cựu tiền vệ MU, Roy Keane chỉ trích thậm tệ sau màn trình diễn kém cỏi trong trận thua 3-4 của Real trước Schalke.

 
 

Mặc dù được HLV Di Matteo của Schalke khen ngợi với những pha cứu thua xuất thần ở những phút thi đấu cuối cùng, đồng thời giúp Real “toát mồ hôi hột” giành vé vào vòng tứ kết Champions League (chung cuộc 5-4), tuy nhiên thủ thành Iker Casillas không nhận được sự hài lòng của cựu ngôi sao MU, Roy Keane. Thậm chí anh còn bị CĐV Real la ó dữ dội khi là nguyên góp phần khiến Real phải nhận 3 bàn thua đầu tiên.

"Mặc dù Schalke đã có một trận đấu bùng nổ, nhưng thực tế thủ môn của Real (Casillas) biếu không 3 bàn thắng cho họ", Keane nói trên ITV.

 Iker Casillas: Từ “Thánh” hóa tầm thường - 1

Những pha cứu thua xuất thần cuối trận không cứu vãn được những sai lầm trước đó của Casillas

"Nếu đội bóng muốn có được giải thưởng lớn, thì trước hết họ cần phải có một thủ môn hàng đầu và thi đấu ổn định trong toàn bộ các trận đấu. Trong màn trình diễn tối qua, Casillas không làm được điều đó, và nếu tiếp tục thể hiện như thế Real sẽ gặp rắc rối ở tứ kết hay bán kết”.

Bên cạnh đó, cựu tiền vệ “Quỷ đỏ” còn nhấn mạnh, thủ thành người TBN đã sa sút nghiêm trọng và không còn là một thủ môn hàng đâu cho Real. Vì vậy, Keane kêu gọi HLV Ancelotti nên thay thế Casillas trong đội hình xuất phát của “Los Blancos”.

"Phong độ của Casillas rất nghèo nàn, không chỉ trong trận đấu hôm nay và anh ấy nên bị chỉ trích. Bạn không thể lựa chọn một cầu thủ vì những gì họ đã làm trong quá khứ. Về màn trình diễn trước Schalke, anh ấy chắc chắn không thực sự tốt", Keane kết lại.

Trong khi đó, cựu hậu vệ Liverpool, Jamie Carragher còn cho rằng đội bóng Hoàng gia TBN nên nhanh chóng chiêu mộ thủ thành David De Gea để thay thế cho Casillas. 

Video Real thua Schalke 3-4:

 

 

 * Những trận đấu “tệ hại” của Iker Casillas

Bên cạnh màn trình diễn kém cỏi trước Schalke trên sân Bernabeu, thủ thành Iker Casillas cũng đã mắc hàng loạt những sai lầm ở các trận đấu trước đó của cả Real và đội tuyển TBN.

1. Real – Atletico (Chung kết Champions League 2014)

Sau pha đá phạt góc của Atletico, Casillas ra vào không hợp lý tạo điều kiện để Godin đánh đầu mở tỉ số. Nhưng rất may Ramos đã cứu “Los Blancos” với bàn thắng ở những phút bù giờ của trận đấu, nếu không, các CĐV Real sẽ không tha thứ cho Casillas.

2. Tây Ban Nha – Hà Lan (vòng bảng World Cup 2014)

Casillas là nguyên nhận chính khiến TBN phải nhận thất bại bẽ bàng 1-5 trước Hà Lan. Trong đó, việc Casillas phán đoán và đứng sai vị trí đã giúp Van Persie lập siêu phẩm gỡ hòa 1-1. Nhưng tệ nhất của Casillas trong trận này là tình huống anh bị tiền đạo MU cướp bóng và ghi bàn thắng thứ 4 cho Hà Lan. Ngoài ra, bàn thua thứ 2 và 3, Iker cũng gián tiếp “kiến tạo” cho đối thủ.

3. Tây Ban Nha – Chile (vòng bảng World Cup 2014)

Đội trưởng của Real tiếp mắc sai lầm ngớ ngẩn khi TBN gặp Chile ở lượt trận thứ 2. Từ một pha đá phạt đơn giản của đối phương, Casillas đã vụng về đấm bóng vào khu vực nguy hiểm và Aranguiz không mấy khó khăn nhân đôi cách biệt, qua đó biến “La Roja” thành cựu vương ngay ở vòng bảng.

4. Slovakia – Tây Ban Nha (vòng loại Euro 2016)

Mặc dù trải qua kỳ World Cup thảm họa trên đất Brazil nhưng Casillas vẫn được tin tưởng cho chiến dịch vòng loại Euro 2016 của TBN. Và trong trận đấu thứ 2 với Slovakia, đội trưởng Real đã mắc sai lầm sơ đẳng khi để bóng bay vào lưới sau cú đá phạt hàng rào đi thẳng vào vị trí của mình.

5. Aletico – Real (vòng 22 La Liga 2014/2015)

 Trước trận đấu với láng giềng Atletico, Casillas đang có được phong độ cao nhưng trớ trêu anh lại phạm một sai lầm tai hại dẫn đến thất bại đau đớn 0-4 của Real. Từ cú sút tưởng chừng vô hại của Mendes nhưng Casillas không thể khống chế gọn gàng khiến "Los Blancos" phải nhận bàn thua từ khá sớm. Kể từ đó, Real đã đánh mất chính mình và vỡ trận.

 

 

(bóng đá 24h)