Bong da

Cúp Châu Âu

Iniesta đi vào lịch sử khi toàn thắng 4 trận chung kết Champions League

Cập nhật: 07/06/2015 08:38 | 0

Tiền vệ Andres Iniesta của Barcelona đã đi vào lịch sử Champions League khi 4 lần có mặt trong trận chung kết và đều lên ngôi vô địch.

Iniesta đi vào lịch sử khi toàn thắng 4 trận chung kết Champions League
Iniesta đi vào lịch sử khi toàn thắng 4 trận chung kết Champions League
VIDEO: Barcelona 1-3 Juventus


Barca đã đăng quang chức vô địch Champions League 2014/15, qua đó hoàn tất "cú ăn ba" vĩ đại ở mùa giải này. Tiền vệ Andres Iniesta cho thấy vai trò thủ lĩnh của mình bằng đường kiến tạo để Ivan Rakitic dứt điểm ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3 của trận đấu.

Với việc giúp đội bóng lên ngôi vô địch Champions League ở mùa giải này, Iniesta đã đi vào lịch sử đội bóng khi có mặt trong đội hình ra sân ở 4 trận chung kết gần nhất của Barca và điều đáng chú ý là cả 4 trận đấu đó, đội bóng xứ Catalan đều lên ngôi vô địch.

Lần đầu tiên Iniesta góp mặt ở trận chung kết Champions League là ở mùa 2005/06, trong chiến thắng 2-1 trước Arsenal trên sân Stade de France. Tới mùa giải 2008/09, Iniesta lại có cơ hội góp mặt trong trận chung kết với M.U trên sân Olimpico (Italia) và Barca giành chiến thắng 2-0.

Iniesta ăn mừng bàn thắng cùng Rakitic

Mùa giải 2010/11, Iniesta cùng đồng đội thêm một lần tái đấu với M.U ở chung kết Champions League Barca tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Rạng sáng nay, cầu thủ 31 tuổi này trở thành cầu thủ đầu tiên góp mặt trong 4 trận chung kết Champions League cùng Barca và đều lên ngôi vô địch.

Không những thế, đường kiến tạo để Rakitic ghi bàn rạng sáng nay cũng giúp Iniesta trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có 3 đường chuyền thành bàn ở 3 trận chung kết Champions League khác nhau. Ngoài ra, Iniesta cũng trở thành chân chuyền xuất sắc nhất mùa giải này với 5 pha kiến tạo.

- Với việc được tung vào sân thay thế vị trí của Iniesta, nhạc trưởng Xavi đã có trận đấu cuối cùng trong màu áo Barca, đồng thời giúp anh đi vào lịch sử Champions League khi có số lần ra sân nhiều nhất (151 lần).

- Bàn thắng của Rakitic ở phút thứ 3 là bàn thắng nhanh thứ 3 trong lịch sử các trận chung kết Champions League, sau bàn thắng của Paolo Maldini (Milan vs Liverpool năm 2005, phút thứ 1) và Gaizka Mendieta (Valencia vs Bayern, phút thứ 3).

- Trong lịch sử, Juventus đã để thua 6 trận chung kết Champions League, nhiều nhất lịch sử.



(báo bóng đá)