Bong da

Cúp Châu Âu

Jackson Martinez chấn thương nghỉ 3 tuần: Porto mất “họng súng” chủ lực

Cập nhật: 10/03/2015 11:38 | 0

Porto nhận đòn chí mạng trước trận lượt về gặp Basel với chấn thương của tiền đạo số một Jackson Martinez. Cầu thủ người Colombia phải khập khiễng rời sân vào giữa hiệp 2 trận đấu giữa Porto và Braga cuối tuần vừa rồi. Theo các bác sĩ, tiền đạo sở hữu 26 bàn thắng mùa này bị chấn thương cơ khép đùi trái, buộc phải nghỉ tối thiểu 3 tuần lễ.

Jackson Martinez chấn thương nghỉ 3 tuần: Porto mất “họng súng” chủ lực
Jackson Martinez chấn thương nghỉ 3 tuần: Porto mất “họng súng” chủ lực
Đây là tổn thất không thể bù đắp cho Porto trong trận cầu quyết định với Basel. Trong 3 mùa giải vừa qua, Jackson Martinez luôn là tay săn bàn hàng đầu tại sân Dragao với 86 bàn thắng sau 122 lần ra sân. Tầm quan trọng của chân sút 28 tuổi này thể hiện rõ nét tại Champions League 2014/15 với 5 pha lập công. Ở trận lượt đi vòng 1/8 trên sân Basel, Martinez mặc dù không ghi bàn nhưng tạo áp lực rất lớn lên hàng thủ đối phương. Lối chơi sung mãn và kỹ năng dứt điểm toàn diện biến tiền đạo người Colombia thành hung thần cho bất kỳ hàng thủ nào.

Giải bài toán vắng Jackson Martinez là điều không hề dễ dàng cho HLV Julen Lopetegui. Trong sơ đồ 4-3-3 của Porto, Martinez với sự hỗ trợ của Tello và Brahimi đã tạo thành bộ ba tấn công rất ăn ý. Nhiều khả năng HLV Lopetegui sẽ sử dụng tiền đạo trẻ người Cameroon, Vincent Aboubakar, thế vào vị trí của Jackson Martinez. Chân sút 23 tuổi từng vào thay Martinez ở trận gặp Braga cuối tuần vừa rồi và chơi khá tốt. Aboubakar có thể lực và sức mạnh dồi dào, tuy nhiên kinh nghiệm Champions League còn khá ít ỏi. Trong 3 lần ra sân tại Champions League mùa này, Aboubakar đã có 1 bàn trong trận gặp Shaktar Donetsk tại lượt cuối vòng bảng.

Porto khi có và không có jackson martinez mùa này

Một phương án khác mà HLV Lopetegui có thể nghĩ đến là sử dụng lão tướng Ricardo Quaresma. Khi đó, Tello sẽ được đẩy vào đá trung phong còn Quaresma và Brahimi hỗ trợ hai bên. Quaresma là cầu thủ rất giàu kinh nghiệm, trong khi Tello đã chứng minh khả năng ghi bàn với 6 pha lập công mùa này. Cũng chính tiền đạo mượn từ Barcelona vừa ghi bàn duy nhất giúp Porto hạ Braga cuối tuần trước. 

Porto sẽ vất vả hơn khi vắng Jackson Martinez, nhưng với ưu thế sân nhà và lối chơi nhuần nhuyễn có bản sắc, đội bóng của Lopetegui vẫn chiếm tiên cơ trước Basel.


(báo bóng đá)