Bong da

Cúp Châu Âu

Jerome Boateng: "Mọi đối thủ đều muốn đánh bại Bayern"

Cập nhật: 19/02/2014 16:57 | 0

Trung vệ Jerome Boateng của Bayern Munich hôm qua đã có một cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại với phóng viên của tờ The Times về mọi vấn đề xung quanh trận gặp Arsenal đêm nay. Trong đó, anh đặc biệt đánh giá cao Pháo thủ và coi đây là một trận đấu rất khó khăn.

Jerome Boateng:
Jerome Boateng: "Mọi đối thủ đều muốn đánh bại Bayern"
- PV: Xin chào. Anh nghĩ gì về cuộc chiến với Arsenal tại Champions League mùa này?
- Jerome Boateng: Tôi biết, tất cả các đội bóng hiện giờ đều đang muốn đánh bại chúng tôi. Arsenal cũng không ngoại lệ. Họ là một đối thủ đẳng cấp, rất đáng gờm và chúng tôi dĩ nhiên phải chuẩn bị thật tốt cho trận đấu ở Emirates. Thực sự là tôi đang rất phấn khích trước trận cầu lớn này.

- Điều gì ở Arsenal khiến anh ngại nhất?
- Điểm mạnh nhất của Arsenal là những pha đan bóng chính xác và chớp nhoáng khi triển khai tấn công. Chúng tôi sẽ không thể để cho họ có nhiều khoảng trống và thời gian để chơi bóng theo cách họ muốn. Chúng tôi cần phải chủ động chơi phòng ngự từ xa, không cho tiền đạo của họ có nhiều cơ hội tiếp cận với vòng cấm địa đội nhà.

- Anh có vẻ ngán các chân sút của Arsenal. Vậy ai trong số họ khiến anh lo ngại nhất?
- Mỗi chân sút của họ có một thế mạnh riêng. Oezil là bạn thân của tôi và là cầu thủ có thể một mình làm xoay chuyển cục diện trận đấu bằng những bàn thắng ngẫu hứng. Giroud cũng rất nguy hiểm. Nhưng Cazorla mới thực sự là quan tâm số một của tôi, anh ta rất nhanh.

- Mùa trước, Bayern đã giành cú ăn ba. Liệu các anh có vượt qua được thành tích đó ở mùa này?
- Những thành công mà chúng tôi gặt hái được ở mùa giải trước là một kỳ tích. Nhưng phải thú thật là tôi chẳng có nhiều thời gian để nhìn lại và tận hưởng cảm giác chiến thắng. Chẳng thể đoán trước được điều gì ở mùa giải này.  Bayern Munich đang trên đỉnh vinh quang và đối thủ nào cũng muốn đánh bại chúng tôi.

- Anh có bị sốc không và liệu đó có phải là một cú sốc lớn khi biết tin Bayern Munich chuẩn bị có một HLV là Pep Guardiola, sau những thành công mà ông Heynckes đã mang lại cho đội bóng?
- Tôi không biết là mình có bị sốc không nữa. Nhưng phải thừa nhận là chúng tôi chẳng hề gặp khó khăn gì với HLV mới. Ông ấy làm cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Ông ấy đã giúp chúng tôi thay đổi rất nhiều từ cách chơi bóng, cách triển khai thế trận cho đến sự hứng thú trong tập luyện… Tôi có cảm giác như tất cả mọi thay đổi với Pep Guardiola đều diễn ra hết sức tự nhiên, không hề tạo cảm giác khó chịu.



- Trở lại với trận gặp Arsenal. Các anh sẽ không có sự phục vụ của Frank Ribery. Điều này ảnh hưởng thế nào đến cơ hội chiến thắng của Arsenal?
- Ribery là một cầu thủ quan trọng của Bayern. Nhưng anh ấy dù gì cũng chỉ là một cá nhân trong một tập thể mạnh. Chúng tôi có đủ những cầu thủ đẳng cấp để có thể lấp vào chỗ trống của anh ấy.

- Về cá nhân anh, anh thấy mình đã được HLV Guardiola thay đổi như thế nào?

- Mỗi ngày chúng tôi đều học được ở ông ấy một điều gì đó. Pep là một HLV thực sự tài năng với triết lý bóng đá rất mới mẻ. Trong các buổi tập, ông ấy thường xuyên bắt chúng tôi phải tập luyện với trái bóng thật nhiều và tìm cách làm chủ trái bóng. Bởi theo quan điểm của ông ấy, chúng tôi cần phải cầm được bóng càng nhiều càng tốt trong mỗi trận đấu nếu muốn giành thắng lợi.

- Các đội bóng ở Bundesliga vừa trải qua một kỳ nghỉ Đông dài, trong khi các đội bóng ở Premier League, như Arsenal, lại không nghỉ Đông. Anh có cho rằng, kỳ nghỉ Đông là quan trọng, đặc biệt khi nhìn vào sự sa sút của tiền vệ Oezil?
- Tất nhiên là có những khác biệt lớn giữa việc có kỳ nghỉ Đông và không có, đặc biệt là với một cầu thủ vừa có sự thay đổi giữa 2 môi trường bóng đá. Oezil đã chơi bóng ở Bundesliga và La Liga và ở đó đều có kỳ nghỉ Đông. Thế nên, anh ấy có thể chưa kịp làm quen với cách chơi bóng liên tục không có kỳ nghỉ Đông như ở Premier League.

Nhưng rồi anh ấy sẽ sớm thích nghi thôi. Mà nói một cách thẳng thắn, tôi không cho là Oezil sẽ thi đấu một cách mỏi mệt và đuối sức ở trận gặp Bayern tại Emirates.

- Xin cảm ơn anh về cuộc phỏng vấn!

Jerome Boateng
Mesut Oezil có thể một mình làm xoay chuyển cục diện trận đấu, Olivier Giroud cũng rất nguy hiểm. Nhưng Santi Cazorla mới thực sự là quan tâm số một của tôi”.

CON SỐ
5
- HLV Guardiola rất tin dùng Jerome Boateng. Ở Champions League mùa này, sau 6 trận, anh được thi đấu 5 trận (4 đá chính). Trận duy nhất Boateng không thi đấu là do bị treo giò.
28 - 28 triệu euro là khoản phí chuyển nhượng mà đội bóng nào muốn có được chữ ký của Boateng (theo ước tính của trang web tranfermarkt).
260 - Nếu ra sân đêm nay, đó sẽ là trận đấu thứ 260 trong sự nghiệp của Boateng. Trong 259 trận trước, anh ghi được 5 bàn thắng.


(báo bóng đá)