Bong da

Cúp Châu Âu

Jordi Alba: Người hùng không được chờ đợi

Cập nhật: 24/10/2012 11:02 | 0

Barca đã trải qua một màn khổ chiến với Celtic, nhưng cuối cùng vẫn giành chiến thắng nhờ một cầu thủ không ai nghĩ đến. Khi tất cả đều mong chờ thiên tài của Messi, Iniesta và Villa, thậm chí là Tello thì người hùng xuất hiện lại là Alba.

Jordi Alba: Người hùng không được chờ đợi
Jordi Alba: Người hùng không được chờ đợi

Barca biết rõ vì sao họ trả 14 triệu euro cho Valencia để đổi lấy Alba. Từ khi đến sân Nou Camp, không phải lúc nào Alba cũng chơi đúng với khả năng, nhưng quan trọng là khi cần thiết, anh vẫn biết làm thế nào để mọi người phải nhắc đến mình. Trận đấu gặp Celtic rạng sáng nay là một khoảnh khắc như thế khi cái tên Alba khiến toàn bộ người hâm mộ Barca vỡ òa sung sướng đúng lúc họ đã từ bỏ hy vọng giành 3 điểm.

VIDEO tổng hợp các diễn biến của trận đấu

Mascherano có một đêm đáng thất vọng với việc mắc lỗi trực tiếp dẫn đến tình huống Samaras mở tỉ số ở pha đá phạt và sau đó là nhiều lần tỏ ra thiếu chắc chắn trong suốt cả trận đấu. Trên hàng công, Barca vẫn chơi như mọi ngày với những đường đan bóng biến ảo, kiểm soát bóng lên tới 76%. Họ đã tung ra 25 cú sút, 10 lần bóng trúng cầu môn và 1 lần đập cột dọc.

Tuy nhiên, trong một ngày bất bình thường, mọi nỗ lực của Messi đều không trở thành bàn thắng. Thủ môn Fraser Forster của Celtic đã chơi rất hay ngoại trừ tình huống bó tay trước cú sút quá hiểm của Iniesta ở cuối hiệp một. Suốt cả hiệp hai, Barca điên cuồng gây sức ép và những Xavi, Villa hoặc thậm chí là Tello đều có cơ hội trở thành người hùng nếu đưa được bóng vào lưới. Song các cơ hội cứ đến rồi đi trong nỗi thất vọng của khán giả Catalunya.


Bàn thắng ở phút bù giờ thứ 4 của Alba

Không đầu hàng

Nhưng sau cùng, Barca vẫn có được phần thưởng xứng đáng. Trong nỗ lực tấn công cuối cùng, hậu vệ Adriano kiến tạo đường chuyền tuyệt vời về phía góc xa cầu môn Celtic. Alba như có thần giao cách cảm, xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm để chạm bóng vừa đủ mang về bàn thắng định đoạt số phận trận đấu (2-1 nghiêng về Barca). Một pha làm bàn không đẹp nhưng ý nghĩa.

Thống kê cho thấy, 73% số bàn thắng quyết định của Barca ở mùa giải này được ghi sau phút 74. 
Với bàn thắng mở tỉ số cách đây ít ngày vào lưới Deportivo, Alba đã bắt đầu thể hiện tầm quan trọng của mình sau quãng thời gian khởi đầu không thực sự ấn tượng dưới màu áo Barca. Và thêm bàn thắng vào lưới Celtic hôm nay, anh đã chứng tỏ 14 triệu euro là một món hời đối với một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới. Bàn thắng của Alba giúp Barca gần như đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận.

Giờ đây, CĐV Barca có thêm một lý do để tin rằng, nếu như lúc nào đó các ngôi sao tấn công Messi, Iniesta, Villa không tỏa sáng, họ toàn toàn có thể trông đợi ở anh chàng hậu vệ năng nổ Alba. Như chính cầu thủ này phát biểu sau trận đấu rằng “bàn thắng đến với tôi không phải may mắn mà tôi luôn tìm kiếm nó trong tất cả các trận đấu”.


Nguồn bongdaplus.vn