Bong da

Cúp Châu Âu

Lampard tỏa sáng trong màu áo Man City: Etihad vẫn còn đất cho người già

Cập nhật: 27/11/2014 09:57 | 0

Man City thắng Bayern Munich 3-2 là một trận đấu đáng nhớ với những nhân vật đáng nhớ. Thật trùng hợp khi trong ngày Xabi Alonso của Bayern ghi dấu ấn, thì cựu binh Frank Lampard bên phía Man City cũng để lại ấn tượng đậm nét trong lối chơi ở đội chủ sân Etihad.

Lampard tỏa sáng trong màu áo Man City: Etihad vẫn còn đất cho người già
Lampard tỏa sáng trong màu áo Man City: Etihad vẫn còn đất cho người già
Ở vai trò “số 10” khá lạ lẫm, Lampard gây bất ngờ khi chính là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Man xanh chỉ sau Sergio Aguero, người hùng của trận đấu với cú hat-trick vào lưới Hùm xám. Chắc chắn Man City sẽ thấy nhớ Lampard khi anh hết hạn hợp đồng vào tháng 1 tới, bởi dấu ấn mà lão tướng này để lại trong thời gian thi đấu theo dạng cho mượn tại đội bóng áo xanh thành Manchester rất rõ nét.

Lampard đã giúp Man City tránh cảnh “buông súng sớm” ở Premier League khi ghi bàn giúp đội nhà hòa… Chelsea 1-1. Và mới nhất là màn trình diễn ấn tượng trước Bayern tại sân Etihad. 

Khi đã bước qua tuổi 36 được 5 tháng, Lampard vẫn chứng tỏ anh là ngoại lệ hiếm hoi trong bóng đá đỉnh cao. Về tinh thần, Lampard đã chinh phục tất cả những ai khó tính nhất, khi bình tĩnh ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Chelsea. Về chuyên môn, thật khó tin khi Lampard lại là nguồn cảm hứng cho Man City trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn (và là một trong những CLB mạnh nhất châu Âu hiện nay) là Bayern. 


Vì Man xanh thiếu thốn nhân lực nên cực chẳng đã Lampard phải sắm vai tiền vệ kiến thiết (và có khi là tiền đạo lùi phía sau Aguero) ở trận gặp Bayern. Cuộc so tài giữa Lampard và Alonso gợi nhớ đến những lần hai ngôi sao này chạm trán khi Chelsea gặp Liverpool trước đây. 

Alonso chính là một trong những người đánh giá Lampard cao nhất. Tiền vệ người Tây Ban Nha nói: “Người ta cho rằng Lampard đã qua thời đỉnh cao từ 2 năm trước, nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ anh ấy không còn khả năng chơi bóng đỉnh cao. Kinh nghiệm, sức bền, sự thông minh và ý chí luôn giúp Lampard biết mình cần phải làm gì để giúp đội nhà”.  

Lampard tiếc nuối vì sang Mỹ sớm
Kết thúc mùa giải 2013/14, Lampard đã rời Chelsea chuyển sang New York City. Theo tờ Telegraph, Man City từng có ý định chiêu mộ Lampard nhưng đã không tiếp xúc với anh  trước khi anh sang Mỹ. Ngược lại, Lampard cũng không nghĩ một đội như Man City lại muốn chiêu mộ anh nên đã quyết định rời nước Anh.  


(báo bóng đá)