Bong da

Cúp Châu Âu

Man City 1-3 Bayern Munich: Hùm xám gầm vang tại Etihad

Cập nhật: 03/10/2013 05:28 | 0

Với một lối chơi áp đảo cộng với bản lĩnh của một nhà ĐKVĐ, Bayern Munich đã đè bẹp chủ nhà Manchester City giống như cái cách họ đã từng làm trong trận đấu với Arsenal cũng tại đấu trường này cách đây gần một năm.

 

Phải thi đấu trên sân khách nhưng chính Bayern Munich lại là những người mở tỉ số. Người đã đưa đội bóng nước Đức vươn lên dẫn trước không ai khác ngoài cái tên quen thuộc Franck Ribery với một pha dứt điểm quyết đoán từ xa ngay phút thứ 7 của trận đấu.

Mặc dù cả hai đội đã chơi cố gắng trong những phút thi đấu còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất tuy nhiên cũng khá bất ngờ khi không không có thêm bất cứ bàn thắng nào được ghi. Cả hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế tạm nghiêng về đội khách Bayern Munich.

 

Trước sức ép của Bayern, hàng thủ của Man City (trái) đã mắc quá nhiều lỗi


Bước sang hiệp 2, mặc dù Man City là những người cần phải nỗ lực nhưng Bayern Munich vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn hẳn. Phút 56, Thomas Muller đã có pha thoát xuống rồi đi bóng vượt qua cả thủ thành Joe Hart, nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0.

Được thi đấu trên sân nhà và phải chạm trán với một đối thủ mạnh nhưng lại bị dẫn trước tới 2 bàn, dường như đã khiến đôi chân của các cầu thủ Manchester City trở nên “lỗi nhịp”. Những sai lầm liên tiếp xảy ra bên phần sân của đội chủ nhà. Phút 60, sai lầm để mất bóng của tiền vệ Fernandinho một lần nữa khiến The Citizen phải trả giá bằng bàn thua thứ 3 sau pha đi bóng và dứt điểm có phần “bất ngờ” của Arjen Robben.

Chẳng còn gì để mất, HLV Pellegrini liền tung những quân bài dự bị chiến lược của mình như David Silva hay James Milner vào sân nhằm tránh một trận thua bẽ mặt ngay tại Etihad. Và nỗ lực của vị chiến lược gia người Chile đã được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 được ghi do công của Negredo sau pha phối hợp với chính Silva ở phút 79.

 

Những nỗ lực của đội chủ nhà chỉ được đền đáp bằng bàn thắng của Negredo


Những phút còn lại, Silva còn bỏ lỡ một cơ hội có được bàn thắng cho riêng mình nếu như cú sút phạt trực tiếp của tuyển thủ Tây Ban Nha này đưa bóng đi thấp hơn một chút.

Tỉ số 1-3 nghiêng về Bayern Munich được giữ nguyên cho tới khi trận đấu kết thúc. Tuy đã thua trận nhưng thất bại này là một bài học bổ ích dành cho các cầu thủ Manchester City tại đấu trường Champions League và chắc chắn HLV Pellegrini sẽ còn rất nhiều việc phải làm để giúp đội bóng của ông ghi dấu ấn tại giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Manchester City: Negredo 79’.
+ Bayern Munich: Ribery 7’, Muller 56’, Robben 60’.

Đội hình ra sân:

Manchester City: Hart – Clichy, Kompany, Nastasic, Richard – Touré, Fernandinho, Navas, Nasri (Milner 70’), Aguero (Silva 70’) – Dzeko (Negredo 57’).

Bayern Munich: Neuer – Alaba, Dante, Boateng, Rafinha – Lahm, Ribéry (Götze 85’), Kroos, Schweinsteiger (Kirchhoff 76’), Robben (Shaqiri 78’) – Müller.

 

 Xem video trận Manchester City 1-3 Bayern Munich

 

 

 Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)