Bong da

Cúp Châu Âu

Mourinho đánh bại PSG là nhờ… Tony Pulis

Cập nhật: 09/04/2014 20:00 | 0

Với pha lập công của Demba Ba ở những phút cuối cùng, Chelsea đã giành thắng lợi 2-0 trước PSG đồng thời lọt vào bán kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.

Mourinho đánh bại được PSG là nhờ bắt chước… Tony Pulis
Mourinho đánh bại được PSG là nhờ bắt chước… Tony Pulis


Rạng sáng nay, Chelsea đã có cú ngược dòng cực kỳ ngoạn mục trước PSG để giành quyền lọt vào vòng bán kết Champions League. Dù đã gặp khó khăn trong suốt thời gian thi đấu chính thức nhưng với hai pha lập công của Andre Schuerrle và Demba Ba, The Blues đã giành chiến thắng chung cuộc 2-0, qua đó đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

 


Khó có thể nói rằng Chelsea đã chơi vượt trội hoàn toàn so với PSG trong trận này nhưng đôi khi, chỉ cần một chút mạo hiểm, cộng thêm sự giúp đỡ của “thần may mắn”, người ta vẫn có thể giành thắng lợi. Đêm qua, HLV Mourinho đã chấp nhận thử vận may với lối chơi bóng dài ở những phút cuối trận. Và cuối cùng, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã nhận được phần thưởng xứng đáng cho sự dũng cảm của mình.


Lối chơi bóng dài của Crystal Palace từng khiến cho Chelsea gặp rất nhiều khó khăn


Đã 2 tuần trôi qua kể từ khi Chelsea phải nhận thất bại 0-1 ở sân Selhurst Park trước đối thủ Crystal Palace. Trong trận đấu này, HLV Tony Pulis bên phía đội chủ nhà đã chỉ đạo các học trò chơi bóng dài, liên tục thực hiện nhiều đường chuyền bổng lên phía trên đồng thời tận dụng tốc độ cũng như khả năng càn lướt của các tiền đạo để gây khó khăn cho hàng phòng ngự The Blues.

Đêm qua, khi tỷ số trên sân đang là 1-0, PSG đã lùi sâu đội hình để giữ vững kết quả. Điều này khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công. Cực chẳng đã, HLV Mourinho quyết định tung cả Demba Ba lẫn Torres vào sân đồng thời để đội bóng thủ đô London chơi với 3 tiền đạo. Bên cạnh đó, nhà cầm quân 51 tuổi cũng chỉ đạo các học trò thực hiện nhiều đường tạt bóng bổng vào trong khu vực cấm địa đội khách.


Demba Ba ghi bàn quyết định đưa Chelsea vào bán kết

Và rồi cuối cùng, điều mà các CĐV Chelsea chờ đợi đã đến. Đó là bàn thắng quyết định của Demba Ba ở phút thứ 87 của trận đấu. Sau pha lập công của tiền đạo người Senegal, mọi ngóc ngách trên khán đài sân Stamford Bridge đều vỡ òa trong sự sung sướng và hạnh phúc đến điên cuồng. Còn Mourinho, một lần nữa ông lại chứng tỏ được năng lực của mình. 


HLV Mourinho đã chấp nhận mạo hiểm thay đổi lối chơi trong một khoảng khắc đầy bất ngờ, thậm chí từ chính trận thua của Chelsea cách đó chưa lâu. Nhưng cuối cùng, những gì mà vị chiến lược gia người Bồ nhận lại được là hoàn toàn xứng đáng. Với chiếc vé vào bán kết sau khi “lách qua khe cửa hẹp”, The Blues lại tiếp tục nuôi hy vọng về một mùa giải thành công nữa tại đấu trường châu lục.

Và biết đâu đấy, Jose Mourinho nên gửi lời cám ơn đến Tony Pulis, người đã cho ông một bài học từ thất bại ở trận gặp Crystal Palace!

(báo bóng đá)