Bong da

Cúp Châu Âu

M.U rơi vào bảng B dễ thở: Bảng càng dễ, càng áp lực với Van Gaal

Cập nhật: 29/08/2015 10:00 | 0

Man United đã được rơi vào một bảng đấu “trong mơ”. Điều đó càng tăng áp lực lên HLV Louis van Gaal. Ông phải đưa M.U vào vòng knock-out, không thể có một lựa chọn khác.

M.U rơi vào bảng B dễ thở: Bảng càng dễ, càng áp lực với Van Gaal
M.U rơi vào bảng B dễ thở: Bảng càng dễ, càng áp lực với Van Gaal
Khi M.U bổ nhiệm Van Gaal, họ chờ đợi rất nhiều ở thành tựu của ông ở đấu trường châu Âu. Để nhìn thấy Van Gaal trổ tài ở Champions League, Quỷ đỏ đã chi ra tổng cộng 250 triệu bảng cho chuyển nhượng để ngay lập tức nâng cao chất lượng đội hình. Sự kỳ vọng dành cho M.U trong lần tái xuất này, không cần phải nói cũng đủ biết, là cao đến mức nào.

Ngay cả dưới thời David Moyes, HLV bị dè bỉu nhất trong lịch sử Old Trafford, M.U cũng đã vượt qua được một bảng đấu có Leverkusen, Sociedad và Shakhtar. Khi Van Gaal tuyên bố ông có khả năng vô địch Champions League trước lễ bốc thăm, ông không hoàn toàn “nổ” cho vui. Nên nhớ, trước đây Van Gaal từng mang Ajax và Bayern Munich vào 3 trận chung kết Champions League trên những lộ trình còn trắc trở hơn rất nhiều so với Man United hiện nay.

Bốc thăm vòng bảng Champions League 2015/16: M.U dễ thở, Man City vào bảng tử thần



Lối chơi của M.U tuy có thể hơi... chán ở Premier League, nhưng nó lại có thể phát huy ở sân chơi châu Âu. Việc M.U “tàn sát” Club Brugge tại vòng play-off mới đây (thắng tổng tỷ số 7-1) chính là những dấu hiệu cho thấy Quỷ đỏ có thể cất tiếng gầm tại châu Âu mùa này.

Cách đây 6 năm, M.U cũng rơi vào một bảng đấu nhẹ gần giống như hiện nay. Bảng đấu ấy cũng có CSKA, Wolfsburg, chỉ thay PSV bởi Besiktas. Và Man United đã dễ dàng đứng đầu bảng với 13 điểm, trong đó có 9 điểm tối đa ở 3 trận đầu. Mà ngày ấy, đội hình M.U bị xem là kém chất lượng nhất dưới thời Sir Alex. Đội hình đánh bại Wolfsburg 3-1 ngay trên sân đối phương tháng 12/2009 chỉ gồm những cái tên như Michael Owen, Anderson, Nani, Darron Gibson, Danny Welbeck, Park Ji-sung.

Bây giờ, với Memphis Depay, Schweinsteiger, Mata... các CĐV Quỷ đỏ kỳ vọng một kết quả tương tự. Sự tự tin của Van Gaal càng tiếp thêm niềm tin cho họ. Bởi thế mà một thất bại là điều không thể chấp nhận với HLV người Hà Lan.




(báo bóng đá)