Bong da

Cúp Châu Âu

Nhận định bảng A, CL 2013-14: Lần đầu tiên cho Moyes

Cập nhật: 17/09/2013 06:49 | 0

So với những cái tên còn lại thì đương nhiên Manchester United chính là UCV sáng giá nhất cho ngôi vị số 1 của bảng đấu. Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc chiến tay ba giữa Shaktar Donetsk, Leverkusen và Sociedad.

 

Rơi vào một bảng đấu khá dễ thở với những đội bóng dưới cơ tuy nhiên điều đó không có nghĩa bảng đấu này sẽ là cuộc chơi của riêng Manchester United bởi lẽ người ta vẫn đang rất nghi ngờ về khả năng chuyên môn của David Moyes. Mặc dù MU vừa mới đánh bại Crystal Palace cuối tuần vừa rồi nhưng khó có thể nói đội bóng chủ sân Old Trafford đã chơi tốt. Chính vì thế mà áp lực dành cho HLV Moyes đang khá lớn nhưng nếu đánh bại được Leverkusen trên sân nhà trong trận đấu ra quân cũng như giành vé đi tiếp, mọi chuyện sẽ “dễ thở” hơn rất nhiều cho cựu chiến lược gia Everton.

 

MU của David Moyes và Fellaini là UCV số 1 cho ngôi nhất bảng A


Bên cạnh đó, đây cũng sẽ lần đầu tiên Marouane Fellaini được hít thở không khí của Champions League thế nên cầu thủ người Bỉ đang rất háo hức trước viễn cảnh được ra sân thi đấu. Và với những gì đã thể hiện sau khi được vào sân thay người trong chiến thắng của Quỷ đỏ trước Crystal Palace thì cơ hội của Fellaini là không hề nhỏ.

UCV thứ hai của bảng A có lẽ là Shakhtar Donetsk – đội bóng đã lọt vào vòng 16 đội ở mùa giải năm ngoái. Mùa giải này, Shakhtar đã chia tay ba quân bài chiến lược của họ là Henrikh Mkhitaryan (Dortmund), Fernandinho (Manchester City) và Willian (Chelsea) nhưng họ lại đã kịp thời có những sự bổ sung khác tương đối chất lượng. Shaktar đang rất sẵn sàng để lật đổ MU giống như cách họ đã làm với Chelsea ở mùa giải năm ngoái.

Đương nhiên so với MU và Shaktar Donetsk thì hai cái tên Leverkusen và Sociedad bị đánh giá thấp hơn. Kể từ mùa bóng đoạt ngôi á quân cho tới này, đại diện của Đức Leverkusen chưa bao giờ được đánh giá cao tại Champions League. Mặc dù sở hữu vua phá lưới Bundesliga mùa giải trước là Stefan Kiessling nhưng Leverkusen lại mất đi hai nhân tố quan trọng trong lối chơi của mình là tiền đạo Andre Schurrle (Chelsea) và hậu vệ Daniel Carvajal (Real Madrid).

Trong khi đó, đây mới chỉ là lần đầu tiên sau hơn một thập kỉ Sociedad góp mặt trở lại tại Champions League. Dù đã đánh bại Lyon để có mặt tại vòng đấu bảng đi chăng nữa thì chẳng có gì ngạc nhiên khi đội bóng xứ Basque chính là cái tên bị đánh giá thấp nhất tại bảng A.

Cái tên đáng xem: Fred – Shaktar Donetsk.

 

Fred chính là niềm hy vọng mới của "Miners"


Fred chính là một trong năm bản hợp đồng đắt giá mà Shaktar Donetsk mang về sân Donbass Arena để bù đắp cho mùa Hè “thất bát” vừa qua. Sở hữu tốc độ cùng lối chơi kĩ thuật, Fred hứa hẹn sẽ cùng với Bernard để tạo thành một cặp song sát mới của thiếu gia Ukraine trong mùa giải năm nay.

Lịch thi đấu loạt trận đầu tiên:

 

1h45 thứ 4 ngày 18/9: Manchester United vs Bayer Leverkusen; Real Sociedad vs Shakhtar Donetsk.

 

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)