Bong da

Cúp Châu Âu

PSG 3-2 Barcelona: Hàng thủ khiến Blaugrana ôm hận

Cập nhật: 01/10/2014 04:38 | 0

Trên sân Công viên các Hoàng tử, hàng thủ tệ hại của Barcelona đã khiến họ ôm hận với thất bại 2-3 trước chủ nhà PSG cho dù cả Messi và Neymar đã cùng nhau nổ súng...

PSG 3-2 Barca: Lạc lối trong Công viên
 
Ghi bàn:
PSG: Luiz (10'), Verratti (26'), Matuidi (54')
Barca: Messi (12'), Neymar (56')
 
Không Ibrahimovic (chấn thương), PSG đã chọn lối chơi thực dụng, tận dụng tối đa những tình huống cố định và các pha phản công để để đối phó với lối chơi tiqui-taca của Barcelona. Ngay phút thứ 10, David Luiz đã đưa PSG vươn lên dẫn điểm sau một tình huống tổ chức đá phạt bài bản. Barcelona ngay lập tức có câu trả lời khi Messi gỡ hòa 1-1 chỉ 2 phút sau đó với một tình huống phối hợp nhanh chóng mặt và chính xác đến từng centimet. 
 
Messi ghi bàn giúp Barca gỡ hòa trong tình huống tấn công chớp nhoáng
 
Bị gỡ chóng vánh nhưng PSG vẫn kiên trì với lối chơi của mình. Phút 26, họ tiếp tục thành công trong một tình huống cố định khi Veratti đánh đầu ghi bàn từ quả phạt góc trong pha bóng mà thủ thành Ter Stegen đã mắc sai lầm. Hàng thủ lỏng lẻo của Barcelona tiếp tục bị đội bóng Pháp khai thác trong hiệp 2. Phút 54, các cầu thủ phòng ngự đội khách đứng nhìn Van der Wiel căng ngang để Matuidi băng vào đệp bóng nâng tỷ số lên 3-1.
 
Cũng giống như trong hiệp 1, Neymar đã giúp Barcelona đưa ra câu trả lời chỉ 2 phút sau đó với bàn gỡ 2-3. Nhưng cũng từ đó, họ đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của đội chủ nhà. Cơ hội đáng kể nhất mà đội khách tạo ra trong phần còn lại của trận đấu là cú sút xa của Munir ở phút 85 nhưng bóng lại tìm trúng cột dọc. Trong khi phải nhờ tới may mắn hàng thủ của Barcelona mới không để thua thêm sau những pha phản công của đội chủ nhà và thất bại 2-3 được xem là một kết quả hợp lý. 
 
Neymar ghi bàn nhưng không thể giúp Barca có điểm
 
Ở trận đấu đáng chú ý khác, Roma đã có một trận đấu tốt trên sân Etihad của Man City. Đội bóng Italia gặp bất lợi lớn khi bị Man City vươn lên dẫn điểm từ sớm với bàn thắng từ chấm 11 mét của Aguero vào phút thứ 4. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc của đội trưởng Totti, Roma vẫn vững vàng. 
 
Phút thứ 8, Totti chuyền bóng thông minh cho Maicon dứt điểm dội xà ngang. Tới phút 23, chính Totti đã gỡ hòa cho Roma với cú bấm bóng tinh tế qua đầu Joe Hart. 
 
Kể từ đó, Roma đã chơi phòng ngự phản công kín kẽ khiến Man City gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Skorupski. Thậm chí, nếu Pjanic hay Gervinho tận dụng cơ hội tốt hơn trong hiệp 2, Roma đã có thể rời đất Anh với 3 điểm trọn vẹn.
 
Totti đi vào lịch sử
Với bàn thắng vào lưới Man City, Totti đã trở thành cầu thủ già nhất ghi bàn tại Champions League, khi đã 38 tuổi 3 ngày. Kỷ lục cũ thuộc về Ryan Giggs khi tiền vệ Man United từng ghi bàn lúc đã 37 tuổi 28 ngày.
 
KẾT QUẢ CỤ THỂ
CSKA Moscow-Bayern: 0-1
Man City-Roma: 1-1
APOEL Nicosia-Ajax: 1-1
PSG-Barcelona: 3-2
Schalke-Maribor: 1-1
Sporting-Chelsea: 0-1
BATE Borisov-Athletic Bilbao: 2-1
Shakhtar Donetsk-Porto: 2-2


(báo bóng đá)