Bong da

Cúp Châu Âu

Theo Janssen trở lại: Tái hợp tam giác hủy diệt

Cập nhật: 16/02/2012 10:15 | 0

Janssen chính là mắt xích vô cùng quan trọng trong sơ đồ tấn công 4-3-3 của HLV Frank de Boer mùa này.




Tin vui đến với Ajax khi tiền vệ dẫn dắt lối chơi Theo Janssen đã bình phục chấn thương háng, để sẵn sàng có mặt trong đội hình xuất phát của đội nhà trong trận đón tiếp Man United tại Europa League rạng sáng mai. Sở dĩ các CĐV Ajax chờ đợi sự trở lại của cầu thủ 30 tuổi này như vậy vì Janssen chính là mắt xích vô cùng quan trọng trong sơ đồ tấn công 4-3-3 của HLV Frank de Boer mùa này. Hơn nữa, trong bối cảnh đã mất Eyong Enoh, Kolbeinn Sigthorsson, Gregory van der Wiel, Derk Boerrigter và Ooijer, thì tin Janssen có thể thi đấu khiến tinh thần Ajax lạc quan lên rất nhiều.

Chuyển sang chơi cho Ajax từ Twente mùa Hè 2011 với giá chuyển nhượng 3,2 triệu euro, Janssen đã nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, đặc biệt phối hợp rất ăn ý với hai nhân tố khác trên hàng công của đội nhà, gồm Eriksen và Sulejmani. Tính từ đầu mùa này, bộ ba huỷ diệt Janssen (7 bàn) - Eriksen (5) - Sulejmani (13)  đã nã vào lưới đối phương 25 lần và không dưới 15 trận đều là những bàn thắng quyết định tới thắng lợi chung cuộc cho Ajax.

Ở hầu hết các trận đấu mà Ajax có từ 2 bàn thắng trở lên, 3 cái tên này đóng góp ít nhất 1 bàn. Đặc biệt, một số trận cả bộ ba nguyên tử nêu trên cùng nổ súng, giúp đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan giành những chiến thắng giòn giã. Trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3, Janssen và Eriksen thi đấu hai bên cánh, thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau để hỗ trợ tốt nhất cho trung phong cắm Sulejmani.

Ngoài khả năng ghi bàn, cả ba cũng là những chân chuyền cự phách, đưa Ajax trở thành đội bóng có hàng công mạnh thứ 3 giải VĐQG Hà Lan (dù chỉ xếp thứ 6 BXH) sau PSV và Twente. Rạng sáng mai, chắc chắn hàng thủ Man United sẽ phải làm việc rất vất vả để chống đỡ lại sức công phá của bộ ba Janssen - Eriksen - Sulejmani bên phía chủ nhà.

Bongdaplus.vn