Bong da

Nam Mỹ

Brazil chính thức bổ nhiệm Scolari làm HLV trưởng

Cập nhật: 30/11/2012 06:34 | 0

Ngay sau khi sa thải HLV Mano Menezes, LĐBĐ Brazil quyết định “tái hôn” với Luiz Felipe Scolari. Nhiệm vụ của cựu thuyền trưởng ĐT Bồ Đào Nha sẽ là giúp Brazil lên đỉnh trên sân nhà ở World Cup 2014.

Brazil chính thức bổ nhiệm Scolari làm HLV trưởng
Brazil chính thức bổ nhiệm Scolari làm HLV trưởng
>> "Rô béo" sợ Klose phá kỷ lục ghi bàn World Cup
>> Linh vật World Cup 2014 có tên chính thức là "Fuleco"
>> Danh sách HLV hưởng lương cao nhất thế giới: Italia áp đảo

Vào tuần trước, LĐBĐ Brazil (CBF) đã sa thải Mano Menezes sau hai năm nắm quyền bởi những thành tích tệ hại tại Copa America 2011 (thất bại tại tứ kết) và Olympic London 2012 (thua Mexico tại chung kết). Sau khi cân nhắc, CBF quyết định bổ nhiệm cựu HLV từng dẫn dắt Brazil đăng quang ở World Cup 2002, Scolari ngồi vào chiếc ghế nóng.

Sau khi đưa Brazil vô địch World Cup 2002, Scolari tới châu Âu và giúp ĐT Bồ Đào Nha lọt vào trận chung kết EURO 2004, bán kết World Cup 2006. Tiếp đến, ông tới dẫn dắt Chelsea nhưng không thành công. Sau đó, Scolari hồi hương và giúp Palmeiras giành Cúp QG Brazil 2012, nhưng rơi vào cảnh "thất nghiệp" trước khi nhận lời dẫn dắt ĐT Brazil lần thứ hai.

Phát biểu trong buổi lễ nhậm chức, HLV Scolari chia sẻ: "Tôi không cảm thấy áp lực mà trái lại vô cùng hạnh phúc. Khi ngài chủ tịch Jose Maria Marin liên lạc hôm thứ Ba để thông báo rằng tôi là người tín nhiệm, trao trọng trách dẫn dắt ĐT Brazil tại World Cup 2014, tôi cảm thấy hết sức vinh dự và cảm ơn ông ấy 1000 lần".


Scolari là sự lựa chọn thích hợp nhất cho Brazil ở thời điểm hiện tại bởi đất nước này không còn nhiều HLV đáng tin cậy như Big Phil. Những năm qua, đội bóng Vàng Xanh thi đấu tệ hại ở các giải đấu lớn dù luôn có rất nhiều cầu thủ giỏi. Hai kỳ World Cup gần nhất, các vũ công Samba đều không vượt qua được Tứ kết và hiện tại thì họ còn bị văng khỏi top 10 trên BXH FIFA.

Bên cạnh đó, LĐBĐ Brazil cũng đã bổ nhiệm Carlos Alberto Parreira (người từng đưa Brazil lên chức
vô địch World Cup 1994) vào vị trí GĐKT. Như vậy, đội chủ nhà của World Cup 2014 sẽ được dẫn dắt và chỉ đạo bởi hai nhà cựu vô địch thế giới.

  Những thành tích đáng nhớ của Scolari
- Cùng ĐT Brazil vô địch World Cup 2002
- Scolari đạt tỉ lệ chiến thắng lên tới 75% khi dẫn dắt ĐT Brazil cách đây 10 năm.
- Đưa Bồ Đào Nha đến chức Á quân EURO 2004
- VĐQG Brazil cùng Gremio năm 1996
- Giành Copa Libertadores cùng các CLB Gremio năm 1995 và Palmeiras năm 1999.


Nguồn bongdaplus.vn