Bong da

Nam Mỹ

Giải VĐQG Argentina: Lần đầu tiên Independiente rớt hạng

Cập nhật: 17/06/2013 10:27 | 0

Rạng sáng qua, sau trận thua San Lorenzo 0-1 tại vòng 18 giải VĐQG Argentina, Independiente đã phải lần đầu tiên xuống hạng trong lịch sử. Với không ít NHM Argentina, đây là sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới lúc này, chứ không phải Confed Cup 2013 hay các thương vụ chuyển nhượng “bom tấn” đang diễn ra ở châu Âu.

Giải VĐQG Argentina: Lần đầu tiên Independiente rớt hạng
Giải VĐQG Argentina: Lần đầu tiên Independiente rớt hạng

Independiente là tượng đài khổng lồ của bóng đá Argentina. CLB ở thủ đô Buenos Aires chính là đội bóng giàu thành tích nhất Nam Mỹ, chứ không phải những Boca, Penarol hay Sao Paulo. Independiente thống trị toàn diện Argentina và Nam Mỹ trong thập niên 60 và 70 thế kỷ trước, với 7 lần vô địch Copa Libertadores (từ năm 1964 tới 1984). Lúc đó, họ thậm chí còn được xem như đối trọng duy nhất của Real Madrid trên đấu trường quốc tế.

Một chi tiết nữa cũng cho thấy sự vĩ đại của Independiente là họ trở thành CLB thể thao đầu tiên có cờ được cắm trên mặt trăng khi Neil Armstrong mang theo nó đặt chân lên mặt trăng vào năm 1969.

Vì những lý do khác nhau, Independiente sa sút và đánh mất vị thế tại Argentina và Nam Mỹ trong 2 thập kỷ qua. Dẫu sao, họ vẫn được chơi tại giải đấu cao nhất xứ Tango. Song giờ CLB có biệt danh King of the Cups này đã đánh mất ánh hào quang cuối cùng. Họ đã lần đầu xuống hạng trong lịch sử.

Vậy là, Independiente không còn được sánh vai những ông lớn trong ngôi đền huyền thoại của các CLB chưa từng xuống hạng. Trước đó không lâu, ngôi đền này cũng đã chia tay với không ít biểu tưởng khổng lồ như Rangers hay River Plate. Giờ, số CLB hàng đầu thế giới chưa xuống hạng chỉ còn những cái tên như: Boca, Bilbao, Barca, Real, Inter, Celtic, Porto, Benfica, Sporting Lisbon hay Penarol.

Nguồn bongdaplus.vn