Bong da

Nam Mỹ

Scolari sẽ đưa Kaka và "Ro vẩu" trở lại ĐT Brazil: Khi Selecao khan hiếm tài năng

Cập nhật: 10/01/2013 16:05 | 0

Tuyên bố sẵn sàng gọi lại Ronaldinho và Kaka cho Confederations Cup 2013 hoặc World Cup 2014 nếu họ đạt phong độ cao của HLV Scolari đã khiến những ai yêu ĐT Brazil phải âu lo thực sự…

Scolari sẽ đưa Kaka và
Scolari sẽ đưa Kaka và "Ro vẩu" trở lại ĐT Brazil: Khi Selecao khan hiếm tài năng

KHI NEYMAR VÀ DAMIAO LÀ CHƯA ĐỦ…
Lucas Moura ra mắt rầm rộ ở PSG. Paulinho được nhiều CLB châu Âu săn đuổi. Neymar và Damiao vẫn tạo sốt trên thị trường chuyển nhượng. Tất cả những thông tin đó khiến NHM Selecao khá an tâm về lực lượng của chủ nhà World Cup 2014.

Nhưng Oscar không chơi quá ấn tượng tại Chelsea và việc đội hình tiêu biểu năm 2012 của FIFA chỉ có hai hậu vệ biên là Alves và Marcelo góp mặt cũng lại cho thấy Brazil không còn là miền đất hứa của bóng đá nữa.

Thất bại của Nene trong cuộc cạnh tranh với người Argentina hay châu Âu tại PSG; sự lép vế của Ramires tại Chelsea và ngay cả việc Alves đang lo mất vị trí tại Barca vì Montoya đã chỉ ra rất rõ sự đi xuống của nguồn cầu thủ xứ Samba. Các cầu thủ Brazil xưa nay vẫn nổi tiếng vì kỹ thuật cá nhân, sự dẻo dai, thông minh, phóng khoáng và nền tảng thể lực nổi trội do đặc tính di truyền của người Nam Mỹ. Thế nhưng, nhìn Oscar, Neymar và sự mỏng cơm của họ, ta đủ thấy so với các đội bóng châu Âu vừa khoa học, kỷ luật, vừa sung mãn và nay cũng không kém cạnh về kỹ thuật, Brazil đã có chiều hướng tụt lại rất xa.

Còn đâu cái thời Brazil có thể chia thành hai đội hình mạnh ngang nhau để so tài cùng thế giới?

… LÀ LÚC SCOLARI PHẢI CẦU VIỆN THẾ HỆ VÀNG
Phải thừa nhận, sự đi xuống của nền kinh tế Brazil đã khiến công tác đào tạo trẻ nơi này tụt hậu rất nhiều. Bóng đá xứ Samba vẫn phát triển đội ngũ trẻ dựa trên cơ sở của tính tự phát rất nhiều, như thời kỳ mà họ đã tạo ra Pele, Garincha, Socrates, Rivaldo… Trong khi đó, ở châu Âu, các học viện bóng đá bắt đầu được đầu tư tốt hơn nhiều lần và sản phẩm của họ, vì thế, bắt đầu vượt trội Brazil.

Việc muốn gọi lại Kaka và Ronaldinho cho thấy Scolari không có nhiều phương án thử nghiệm khi World Cup 2014 chỉ còn 18 tháng nữa. Đơn giản, những người trẻ như Neymar, Oscar, Damiao, Moura, Paulinho… chưa đủ kinh nghiệm để Scolari đánh tất tay canh bạc với họ. Và hơn nữa, những thất bại liên tiếp của bóng đá Brazil kể từ ngày thế hệ Ro “béo”, Rivaldo, Ronaldinho, Kaka… lùi sâu vào hậu trường cũng không thể khiến Scolari không sốt ruột. Mời lại 2 cựu binh Ronaldinho, Kaka cũng là cách để Scolari tạo một chỗ dựa cho thế hệ trẻ đồng thời cũng không lãng phí những gì tinh túy còn sót lại của một thế hệ vàng vốn cũng chỉ cách đây chưa quá xa.

Thành tích của Brazil kể từ sau World Cup 2006, giải đấu lớn gần nhất mà cả Kaka và Ronaldinho cùng góp mặt:


Copa America 2007 (không Kaka và Ronaldinho): Vô địch

Olympic 2008 (Không Kaka, có Ronaldinho): Huy chương đồng

Confederations Cup 2009 (Có Kaka, không Ronaldinho): Vô địch

World Cup 2010 (Có Kaka, không Ronaldinho): Tứ kết

Copa America 2011 (không Kaka và Ronaldinho): Tứ kết

Olympic 2012 (không Kaka và Ronaldinho) : Huy chương bạc

Nguồn bongdaplus.vn