Bong da

World Cup

Anh 0-0 Costa Rica: nhạt nhòa tam sư

Cập nhật: 25/06/2014 01:57 | 0

Nỗ lực giành một chiến thắng để thay lời tạm biệt World Cup của ĐT Anh đã không thành hiện thực khi họ vấp phải một Costa Rica chơi tập trung và kiên cường cho đến phút chót.

Anh 0-0 Costa Rica: Tam sư cúi mặt rời giải
Anh 0-0 Costa Rica: Tam sư cúi mặt rời giải

Bước vào trận đấu chỉ còn ý nghĩa danh dự, HLV Roy Hodgson quyết định thay máu toàn bộ Tam Sư. Có tới 9 sự thay đổi trong đội hình ĐT Anh so với trận đấu trước. Tất cả mang đến kỳ vọng Tam sư sẽ có được chiến thắng để chí ít cũng rời World Cup với một chút ít danh dự.
 
Tuy nhiên, thất vọng vẫn hoàn thất vọng. ĐT Anh không kiểm soát được thế trận trước một Costa Rica đầy tự tin và khoa học trong cách phòng ngự. Điểm sáng duy nhất mà ĐT Anh tạo ra chỉ xuất phát từ vị trí của Frank Lampard. Anh là cầu thủ được Hodgson sử dụng thay thế chính vị trí của Gerrard và tiền vệ Chelsea cho thấy lẽ ra anh nên được sử dụng từ những trận trước. 
 
Tỷ lệ chuyền chính xác của Lampard lên tới 95%, cao nhất kể từ đầu World Cup đến nay. Đáng tiếc, một mình Lampard là không đủ để thay đổi diện mạo Tam Sư. Ngay cả khi những Rooney, Sterling vào sân, ĐT Anh vẫn không thể tìm ra đường xuyên vào khung thành Costa Rica.
 
Hòa 0-0 trong trận đấu cuối cùng của VCK World Cup 2014, ĐT Anh rời Brazil mà không thắng nổi trận nào. Đây chắc chắn là kết quả thất vọng nhất trong lịch sử dự World Cup của bóng đá Anh.
 
Đội hình thi đấu
Costa Rica: Navas, Gamboa, Duarte, Gonzalez, Miller, Diaz, Ruiz, Borges (Barrantes 78’), Tejeda, Brenes (Bolanos 59’), Campbell (Urena 65’).
Anh: Foster, Jones, Smalling, Cahill, Shaw, Lampard, Wilshere (Gerrard 73’), Milner (Rooney 76’), Barkley, Lallana (Sterling 62’), Sturridge.


(báo bóng đá)