Bong da

World Cup

Brazil 4-1 Cameroon: Neymar thuần phục Sư tử bất khuất

Cập nhật: 24/06/2014 05:38 | 0

Brazil đã có màn trình diễn làm mãn nhãn khán giả nhà trong trận đấu cuối cùng vòng bảng. Những học trò của HLV Luiz Felipe Scolari thi đấu biến hóa và dễ dàng đánh bại Cameroon với tỷ số 4-1.

Brazil 4-1 Cameroon: Neymar thuần phục Sư tử bất khuất
Brazil 4-1 Cameroon: Neymar thuần phục Sư tử bất khuất

 


BÀN THẮNG
Brazil: Neymar (17’, 35’), Fred (49’), Fernandinho (84’)
Cameroon: Matip (26’)
 
 
Sau 2 trận đấu đầu tiên chơi không thật sự thuyết phục, Brazil đã lột xác trong cuộc so tài với Cameroon. Khát khao "làm cỏ" đối phương của Selecao đã được thể hiện khi các học trò HLV Luiz Felipe Scolari ào lên phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khác với các trận đấu trước, những đường lên bóng của Brazil trận này khá linh hoạt. Họ khởi đầu bằng những cú đột phá và chọc khe ở trung lộ. Đến lúc Cameroon co cụm vào giữa thì đội chủ nhà bất ngờ chuyển sang lên bóng ở biên. Sự thay đổi đó khiến đại diện lục địa đen không kịp trở tay. Phút 17, Luiz Gustavo đột phá ở cánh trái, rồi tạt vào trong cho Neymar thoải mái đệm bóng từ cự ly gần mở tỷ số.
 
Neymar chính là cầu thủ gây nhiều khó khăn nhất cho tuyến dưới Cameroon ở trận này. Anh liên tục di chuyển khiến các hậu vệ đối phương rất khó kiểm soát. Không ít lần chỉ đến khi Neymar có bóng, Cameroon mới nhận thấy mối đe dọa đã cận kề. Bàn thắng thứ hai của Brazil đến từ một pha bóng như thế. Neymar đi bóng trước 2 hậu vệ đối phương rồi tung cú sút quyết đoán, hạ thủ môn Charles Itandje thêm một lần nữa.
 
Neymar lập cú đúp bàn thắng
 
Giữa hai pha lập công của Neymar là bàn gỡ của Joel Matip bên phía Cameroon. Đại diện của lục địa đen không thi đấu tử thủ như lựa chọn thông thường của kẻ yếu. Thay vào đó, họ mạnh dạn đẩy cao đội hình mỗi khi giành lại bóng. Lối chơi đó gợi nhớ tới hình bóng sư tử bất khuất trong thập niên 1990. Song việc thi đấu quá cởi mở cũng khiến khung thành của thủ môn Charles Itandje thường xuyên bị đe dọa.
 
Đến đầu hiệp 2, trận đấu coi như an bài khi Brazil vươn lên dẫn 3-1. Fred không gặp bất cứ khó khăn nào trong cú đánh đầu cận thành, bởi trước đó David Luiz đã có đường tạt bóng loại toàn bộ hàng thủ đối phương. Kể từ đây, tinh thần chiến đấu của Cameroon giảm sút trông thấy. Đại diện lục địa đen không còn những cú dốc bóng dũng mãnh như nửa đầu trận đấu. Brazil sau đó cũng giảm nhiệt nhằm giữ sức cho những trận đấu tiếp theo. Tuy vậy, trước khi kết thúc trận đấu, họ cũng ghi thêm được 1 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 4-1.
 
Đại thắng Cameroon, Brazil lọt vào vòng đấu tiếp theo với vị thế là đội dẫn đầu bảng A. Bên cạnh thành công về mặt tỷ số, các học trò của HLV Luiz Felipe Scolari đã cho thấy tiềm lực tấn công qua những đường lên bóng biến hóa, cùng phong độ đỉnh cao của các trụ cột. Với cú đúp ở trận này, Neymar vươn lên dẫn đầu danh sách làm bàn tại World Cup 2014 với 4 pha lập công. Cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công là Fred cũng đã khai hỏa.
 
Ở vòng 1/8, Chile sẽ là đối thủ của Brazil. Tại cặp đấu còn lại, Mexico sẽ phải chạm trán Hà Lan.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Brazil: Julio Cesar; Dani Alves, Thiago Silva, Luiz, Marcelo; Paulinho (Fernandinho, 46’), Gustavo; Hulk (Ramires, 63’), Oscar, Neymar (Wllian, 71’); Fred.
Cameroon: Itandje; Nyom, Matip, N'Koulou, Bedimo; Enoh, Moukandjo (Salli, 58’); Mbia, N'Guemo, Choupo-Moting; Aboubakar (Webo, 72’).
 
 
Bàn mở tỷ số của Neymar vào phút 17 đánh dấu cột mốc ý nghĩa tại World Cup 2014. Bởi đó là bàn thắng thứ 100 của giải đấu đang diễn ra tại Brazil. Đáng chú ý, Neymar ghi bàn thứ 100 trong trận đấu thứ 100 của Brazil tại các kỳ World Cup. Trong lịch sử World Cup chỉ có Đức cũng sở hữu 100 trận như Brazil. Tuy nhiên về số trận thắng thì đội bóng xứ samba đang nắm kỷ lục 68 trận thắng, tính cả màn đánh bại Cameroon vào rạng sáng nay.


(báo bóng đá)