Bong da

World Cup

Chile, Ecuador giành vé trực tiếp đến Brazil, Uruguay dự play-off

Cập nhật: 16/10/2013 11:52 | 0

Kết thúc loạt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ sáng nay, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Chile và Ecuador giành nốt hai tấm vé còn lại.

 

Uruguay của Luis Suarez giành quyền tham dự trận play-off với Jordan

 

Bước vào loạt trận cuối cùng, dù có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước đội đầu bảng Argentina, song Uruguay đã không thể có được tấm vé chính thức tới Brazil mùa Hè năm sau dù ở trận đấu cùng giờ, đối thủ cạnh tranh trực tiếp Ecuador đã để thua 1-2 trước Chile.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, Uruguay với quyết tâm làm nên bất ngờ đã tung ra sân đội hình có tới 3 tiền đạo là Edison Cavani, Luis Suarez và Cristhian Stuani. Trong khi đó, Argentina lại không có những hảo thủ của mình như Lionel Messi, Gonzalo Higuain hay Angel di Maria. Tuy nhiên, với những ngôi sao như Maxi Rodriguez, Erik Lamela... Argentina cũng không tỏ ra quá thua kém so với chủ nhà.

Kẻ quyết tâm, người thoải mái tinh thần, cả hai đội đã mang đến cho khán giả có mặt trên sân Estadio Centenario một bữa tiệc bàn thắng cùng màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Ưu thế sân nhà đã giúp Uruguay sớm có bàn thắng ở phút thứ 6 do công của Cristian Rodriguez, trước khi Luis Suarez nhân đôi cách biệt ở phút 34. Tuy nhiên, cả hai lần đó Argentina đều có câu trả lời khi Maxi Rodriguez tỏa sáng bằng hai bàn thắng ở các phút 15 và 41.

 

Suarez và Cavani đều ghi bàn nhưng Uruguay vẫn phải không có vé trực tiếp


Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Uruguay tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng khi biết ở trận đấu cùng giờ, Ecuador đang bị Chile dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, trong suốt 45 phút còn lại, nhà cựu vô địch World Cup chỉ có thêm một bàn thắng do công của chân sút đang thi đấu cho PSG, Cavani ghi ở phút 49.

Ở trận đấu cùng giờ, Alexis Sanchez, Gary Medel sớm có hai bàn thắng giúp Chile vươn lên dẫn trước Ecuador với tỷ số 2-0 trước khi hiệp 1 kết thúc. Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, Felipe Caceido đã có bàn rút ngắn tỷ số cho đội nhà. Với thất bại 1-2, Ecuador vẫn đảm bảo được tấm vé tới Brazil do ở trận đấu cùng giờ, Uruguay chỉ có chiến thắng 3-2 trước Argentina. Cả Uruguay và Ecuador cùng được 25 điểm sau 16 trận đấu, song Luis Suarez cùng các đồng đội lại để thua đối thủ cạnh tranh về hiệu số bàn thắng bại (+0 và +4).

Trong khi đó, dù đã ghi tên mình tới Brazil từ vòng đấu trước, song Colombia vẫn không có ý định dừng lại. Đoàn quân của HLV Jose Perkeman đã có cuộc lội ngược dòng trước Paraguay dù chỉ còn 10 người trên sân nhờ 2 bàn thắng của Mario Yepes. Với chiến thắng này, Colombia (30 điểm) vẫn giữ vững được vị trí thứ 2 với 2 điểm nhiều hơn Chile.

Như vậy, sau 16 lượt trận diễn ra quyết liệt và hấp dẫn, khu vực Nam Mỹ đã xác định được 4 cái tên giành quyền tới Brazil là Argentina, Colombia, Chile và Ecuador. Đội xếp thứ 5 là Uruguay sẽ phải thi đấu 2 trận play-off với đại diện của châu Á là Jordan. Trận lượt đi sẽ diễn ra ngày 13/11 trên sân của Jordan, sau đó 1 tuần (20/11) sẽ là trận lượt về tại Uruguay.

 

Nguồn: Tổng hợp