Bong da

World Cup

Croatia 2-0 Iceland: Không có chuyện cổ tích cho Iceland

Cập nhật: 20/11/2013 07:15 | 0

Đã không có câu chuyện cổ tích mang tên Iceland tại vòng loại World Cup 2014 khi đội bóng nhỏ bé xếp thứ 131 thế giới dễ dàng để thua Croatia 0-2 cho dù được chơi hơn người trong nửa thời gian thi đấu.

Được đánh giá cao hơn và thi đấu trên sân nhà, không quá ngạc nhiên khi Croatia là đội nắm hoàn toàn thế trận những phút đầu. Không phải đợi chờ quá lâu, phút thứ 27, những nỗ lực tấn công của đội bóng áo đỏ trắng đã hiện thực hóa thành bàn thắng. Từ một đường căng vào bên phía cánh trái, Mandzukic đã có mặt đúng lúc dứt điểm cận thành mang về bàn thắng mở tỷ số cho Croatia. 

 

Có được bàn thắng, Croatia càng chơi càng khởi sắc liên tục dồn ép đối phương về phía bên sân nhà ở những phút kế tiếp. Tuy nhiên, đang trên đà hưng phấn đội chủ nhà lại gặp bất lợi khá lớn khi tiền đạo Mandzukic nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha bóng ác ý với cầu thủ Iceland ở phút 38.
 

Chơi thiếu người nhưng Croatia vẫn dễ dàng đánh bại Iceland
 
 Cho dù phải chơi thiếu người nhưng không vì thế mà Croatia chơi kém nhiệt. Ngay khi hiệp 2 được diễn ra ít phút, Darijo Srna tung cú sút hiểm hóc đành bại thủ thành Halldórsson đem về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Croatia. 
 
Những phút còn lại, với khoảng các an toàn hai bàn cách biệt các cầu thủ Croatia thi đấu có phần trùng lại và để Iceland nắm giữ thế trận. Nhưng trước một hàng thủ chơi quá xuất sắc đã khiến những mũi nhọn tấn công bên phía Iceland đã phải im tiếng.
 
Dễ dàng đánh bại Iceland 2-0 với 10 người trên sân, Croatia cùng Bồ Đào Nha, Pháp và Hy Lạp đã giành 4 tấm vé cuối cùng, đại diện cho châu Âu tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau tại Brazil.

Cầu thủ ghi bàn:
Croatia: Mandzukic 27’, Darijo Srna 48’.
 
Đội hình ra sân:
Croatia: Pletikosa; Simunic, Corluka, Srna; Pranjic, Perisic, Rakitic, Modric, Olic, Kovacic ; Mandzukic.
Iceland: Halldórsson; Saevarsson, Sigurdsson, Arnason; Ari Freyr, Gudmundsson, Bjarnason, Sigurdsson, Gunnarsson; Finnbogason, Gudjohnsen.
 


 (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)