Bong da

World Cup

Đức 1-0 Mỹ: Mueller ghi bàn duy nhất

Cập nhật: 27/06/2014 01:38 | 0

Bàn thắng duy nhất của Thomas Mueller ghi ở hiệp 2 đã giúp ĐT Đức có tấm vé vào vòng 1/8, ngoài ra cũng đưa tiền đạo này sánh ngang với Messi và Neymar trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới với 4 pha lập công.

Đức 1-0 Mỹ: Mueller sánh ngang với Messi
Đức 1-0 Mỹ: Mueller sánh ngang với Messi

Bàn thắng:
Đức: Mueller (55’)
 
 
Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, Đức đã chắc suất có mặt ở vòng 1/8, trong khi Mỹ cũng chỉ cần một kết quả hòa là có tấm vé đi tiếp. Chính vì thế, những phút thi đấu đầu tiên diễn ra không thực sự hấp dẫn. ĐT Mỹ chủ động chơi chắc bên phần sân nhà và nhường toàn bộ thế trận cho Đức khi tỷ lệ kiểm soát bóng quá chênh lệch ( 63% - 27 %). Tuy nhiên, những tình huống bóng cuối cùng các chân sút của Mannschaft lại tỏ ra thiếu chính xác và kết quả hòa 0-0 khi hiệp 1 kết thúc là điều hoàn toàn dễ hiểu.
 
Bước sang hiệp 2, HLV Joachim Loew quyết định rút Podolski ra để nhường chỗ cho Miroslav Klose và thế trận tấn công của ĐT Đức trở nên mạch lạc hơn rất nhiều. Phút 55, sau rất nhiều tình huống hãm thành, ĐT Đức đã có bàn mở tỷ số sau cú dứt điểm rất kỹ thuật bên ngoài vòng cấm của tiền đạo Thomas Mueller.
 
ĐT Đức toàn thắng 3 trận vòng bảng
 
Cú sút quyết đoán ngay sát vạch vôi khu cấm địa của Mueller làm bó tay thủ môn Tim Howard, đồng thời đem về 3 điểm cho ĐT Đức. Kết quả này phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Đức chiếm ưu thế hoàn toàn về kiểm soát bóng và chủ động hoàn toàn trong suốt 90 phút. 
 
Chiến thắng 1-0 giúp những Cỗ xe tăng giữ vững ngôi đầu bảng G tại vòng 1/8 World Cup 2014. Trong khi đó, với bàn thắng duy nhất giúp ĐT Đức vượt qua Mỹ, Mueller đã có pha lập công thứ 4 trên đất Brazil Hè này đồng thời giúp anh vươn lên sánh ngang cùng Lionel Messi và Neymar trong cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới. Đây cũng đã là bàn thắng thứ 9 của Thomas Mueller trên đấu trường World Cup chỉ sau 2 VCK.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Đức: Neuer; Boateng, Hummels, Mertesacker, Howedes; Lahm, Schweinsteiger (Gotze, 75’), Kroos; Podolski (Klose, 46’), Oezil (Schurrle, 88’), Muller.
Mỹ: Howard; Johnson, Gonzalez, Besler, Beasley; Jones (Bedoya, 58’), Bradley, Beckerman, Davis, Zusi (Yedlin, 83’); Dempsey.
 


(báo bóng đá)