Bong da

World Cup

Được và mất sau những thất bại tại World Cup

Cập nhật: 20/07/2014 01:00 | 0

“World Cup không chỉ là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mà ở đó, chúng ta có thể rút ra được nhiều bài học, kinh nghiệm hữu ích để áp dụng vào cuộc sống”.

 

Đó là những lời chia sẻ của bạn đọc Nguyễn Duy Thi sau khi được chứng kiến hàng loạt những quyết định sai lầm của các đội bóng lớn trước khi vào giải đưa tới kết quả là những thất bại ê chề trong mắt người hâm mộ. Vì là mẫu người lạc quan và đầy sức sáng tạo, bạn đã tìm ra được những bài học để đời đằng sau những thất bại đó. Hãy cùng chia sẻ bài viết dưới đây:

 

Từ thất bại của nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha, chúng ta có thể rút ra được một điều rằng: Trong cuộc sống, chúng ta phải không ngừng đổi mới và hoàn thiện bản thân mình. Cuộc sống xung quanh chúng ta luôn vận động và phát triển không ngừng, vì thế, những ai không biết thay đổi để thích ứng với xã hội thì sẽ bị xã hội đào thải.

 

Được và mất sau những thất bại tại World Cup - 1

Hình ảnh đẹp giữa CĐV Brazil và Mexico

 

Thất bại của Bồ Đào Nha cho ta thấy, trong một tập thể, nếu chỉ có 1 cá nhân xuất sắc thì sẽ chẳng thể làm được điều gì cả. Một tập thể đoàn kết, hiểu nhau, phối hợp ăn ý với nhau trong công việc thì ắt sẽ gặt hái được thành công. Do đó, sự xuất sắc của cá nhân trong tập thể chỉ là điều kiện cần chứ chưa phải là điều kiện đủ để giúp cho tập thể ấy phát triển.

 

Từ thất bại của đội chủ nhà Brazil, ta có thể rút ra được một bài học vô cùng quý giá trong cuộc sống: Dù bạn có thần tượng ai, dù người đó có tài giỏi đến đâu đi chăng nữa thì tuyệt đối không nên thần thánh hay tung hô họ quá mức. Điều đó sẽ làm hại chính bản thân bạn và làm hại người khác. Không một ai có thể toàn năng đến mức biến mọi mong muốn của bạn thành hiện thực. Vậy nên, kỳ vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn.

 

Được và mất sau những thất bại tại World Cup - 2

Chiến thắng của người Đức

 

Không chỉ có những thất bại trong nước mắt mà World Cup năm nay còn chứng kiến nhiều thất bại trong vinh quang. Đó là những Costa Rica, Mexico, Thụy Sỹ hay Colombia. Từ đó, chiêm nghiệm được một triết lí sâu sắc trong cuộc sống: Kẻ mạnh chưa chắc đã thắng mà kẻ yếu chưa chắc đã thua.

 

Cuộc sống này luôn luôn công bằng với những ai thấp bé nhẹ cân, nếu luôn phấn đấu hết mình, không tự ti, không e dè, sợ hãi thì không thành công cũng thành nhân. Dù bạn không giàu có nhưng nếu bạn không ngừng vươn lên, không ngừng trau dồi ý chí và sống thật với khát vọng của mình thì một ngày nào đó, người khác sẽ nhìn bạn bằng một con mắt thán phục.

 

Hà Lan thua đau trước Argentina ở loạt sút luân lưu định mệnh và phải từ bỏ giấc mơ cúp vàng trong nước mắt. Cuộc sống này cũng vậy. Đôi khi mọi nỗ lực của chúng ta không thể giúp chúng ta đi đến thành công nếu như không có sự song hành của may mắn. May mắn chính là thứ không thể thiếu trong cuộc sống và là người bạn thân thiết với sự thành công.

 

Đặc biệt, ở World Cup 2014, người ta chứng kiến sự đăng quang vô cùng xứng đáng của đội tuyển Đức. Bài học rút ra từ thành công của tuyển Đức cũng rất thiết thực và ý nghĩa. Nếu bạn kiên trì theo đuổi ước mơ nhưng lần 1, lần 2 thậm chí là lần 3 bạn đều thất bại thì đừng nên nản lòng.

 

Hãy tiếp tục kiên trì và phấn đấu không ngừng. Nếu bạn có niềm tin vào con đường mình đã chọn và quyết tâm theo đuổi nó thì chắc chắn, vào một ngày kia, mọi sự cố gắng và nỗ lực trong suốt 10 năm sẽ được đền đáp xứng đáng. Vinh quang sẽ thuộc về những ai có lòng kiên trì và nỗ lực bền bỉ.

 

Cuối cùng, bóng đá không phải đơn thuần là bộ môn thể thao mang tính giải trí và người xem bóng đá không chỉ để thỏa mãn sở thích sáo rỗng của mình. Xem bóng đá còn để rút ra được bài học bổ ích trong cuộc sống. Xem bóng đá còn là để chiêm nghiệm, học hỏi và tích lũy vốn sống của bản thân.

 

(bóng đá 24h)