Bong da

World Cup

Honduras được đến thẳng Brazil, Mexico ngậm ngùi đá play-off

Cập nhật: 16/10/2013 14:22 | 0

Lượt trận cuối cùng của vòng loại World Cup khu vực CONCACAF đã diễn ra sáng nay với những kết quả khá bất ngờ khi Mexico để thua Costa Rica trong khi Honduras cũng bị Jamaica cầm hòa.

 

Mexico bại trận trước Costa Rica, đành phải tranh vé play-off cùng New Zealand

 

Mặc dù phải đến làm khách trong trận đấu với Costa Rica, nhưng các cầu thủ Mexico vẫn đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm. Chỉ một chiến thắng với cách biệt lớn đồng thời đối thủ cạnh tranh trực tiếp Honduras phải mất điểm trước Jamaica thì Chicharito và các đồng đội mới hi vọng vượt lên chiếm vị trí thứ 3, qua đó giành vé chính thức đến Brazil.

Tuy nhiên, Mexico đã phải nhận một gáo nước lạnh từ đội chủ nhà ngay ở phút 25, khi Bryan Ruiz xoay sở khéo léo trong vòng vây của 2 hậu vệ trước khi tung ra cú dứt điểm rất căng bằng chân trái hạ gục thủ môn Guillermo Ochoa. Mặc dù chỉ sau đó 4 phút, Oribe Peralta đã gỡ hòa cho Mexico nhưng đến phút 64, Costa Rica có tình huống phối hợp đẹp mắt bên phía cánh phải và kết thúc bằng pha đánh đầu cận thành của Alvaro Saborio ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Kết quả này khiến Mexico sẽ phải tìm đường đến Brazil qua loạt play-off.

Trong khi đó, trên sân của Jamaica, các cầu thủ Honduras đã không thể có được chiến thắng và phải chấp nhận chia điểm với đội bóng xếp cuối BXH. Đội khách là những người mở tỉ số trước nhờ công của Carlos Costly ngay ở phút thứ 2, tuy nhiên sau đó 1 phút Claros Juarez đã phá hỏng công sức của đồng đội khi anh đá phản lưới nhà giúp cho Jamaica có bàn gỡ 1-1.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Maynor Figueroa một lần nữa đưa Honduras vượt lên với tình huống đá phạt cực mạnh. Nhưng họ đã không thể giữ được chiến thắng cho đến khi trận đấu kết thúc. Phút 59, Rodolph Austin thực hiện thành công quả penalty ấn định tỉ số hòa 2-2 cho Jamaica, kết quả đủ để Honduras theo chân Mỹ và Costa Rica giành vé trực tiếp đến Brazil 2014.

 

Altidore (trái) trong chiến thắng trước Panama


Ở trận đấu cuối cùng giữa Panama và Mỹ, suýt chút nữa đội chủ nhà đã tạo nên bất ngờ khi họ liên tục vươn lên dẫn trước 1-0 rồi 2-1 nhờ các bàn thắng của Gabriel Torres (18’) và Luis Tejada (84’). Nhưng với bàn gỡ của Michael Orozco (64) và đặc biệt là 2 bàn liên tiếp ở phút 90 của Graham Zusi và Aron Johannsson, Mỹ đã giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 ngay trên sân của Panama.

Kết thúc 10 vòng đấu quyết liệt, khu vực CONCACAF đã xác định được 3 cái tên tiến thẳng vào VCK World Cup diễn ra vào năm sau tại Brazil là Mỹ, Costa Rica và Honduras. Trong khi đó, đội xếp thứ tư Mexico sẽ phải đá 2 trận play-off với đại diện của châu Đại Dương là New Zealand. Trận lượt đi sẽ diễn ra vào 13/11 trên sân Mexico, và sau đó 1 tuần (20/11) trận lượt về sẽ diễn ra tại New Zealand.

 

Nguồn: Tổng hợp