Bong da

World Cup

Iceland 0-0 Croatia: Khách bỏ lỡ cơ hội giành lợi thế

Cập nhật: 16/11/2013 07:29 | 0

Thầy trò HLV Niko Kovac đã bỏ lỡ cơ hội chiến thắng ở trận lượt đi khi được chơi hơn người phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ 2. Tuy nhiên, trận hòa 0-0 ngay trên đất Iceland là lợi thế không hề nhỏ cho Croatia ở trận lượt về được diễn ra sau đây ít ngày.

 

Bất chấp phải chơi trên sân khách và chịu khá nhiều áp lực từ giới truyền thông tuy vậy với đội hình chất lương hơn Croatia đã có những phút thi đấu đầu tiên khá tự tin. Ngay phút thứ 2, Eduardo có cơ hội ngon ăn mở tỷ số sau đường chuyền chuẩn xác của Mario Mandzukic, tuy nhiên cú sút trong vòng cấm địa của tiền vệ mang áo số 22 đã đi chệch khung thành trong gang tấc. 

 

Bị đòn phủ đầu khá sớm, Iceland dường như mất phương hướng khi để đội khách chơi lấn lướt trong hầu hết thời gian thi đấu của hiệp một. Những pha lên bóng của Iceland không mang nhiều sức nặng khi để hàng hậu vệ và tiền vệ của Croatia dễ dàng hóa giải. Hết hiệp một tỷ số vẫn là 0-0 với thể trận thuôc về đội khách Croatia. 
 

Croatia chơi lấn lướt phần lớn thời gian thi đấu
 
Bước sang hiệp hai, cục diện trận đấu không có nhiều thay đổi khi Croatia vẫn là người nắm quyền kiểm soát. Phút 50, khó khăn ập đến với đội chủ nhà khi Olafur Skulason nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một  tình huống phạm lỗi ác ý với đối phương.
 
Được chơi hơn người trong 40 phút cuối, Croatia chơi dồn ép đối phương cầm bóng đến 68% và tung ra đến 11 cú dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà. Nhưng thật đáng tiếc, những cơ hội ngon ăn của đội bóng áo đỏ trắng cứ lần lượt bị bỏ lỡ đáng tiếc. Không tận dụng được cơ hội thầy trò HLV Niko Kovac đành ngậm ngùi chia điểm với Iceland với tỷ số hòa không bàn thắng.
 
Đội hình ra sân:
Iceland: Halldorsson; Skulason, Arnason, Ari Freyr, Sigurdsson; Bjarnason, Sigurdsson, Gunnarsson, Gudmundsson; Sigthorsson, Finnbogason .

Croatia: Pletikosa; Simunic, Corluka, Darijo Srna, Pranjic; Perisic, Rakitic, Modric, Ilicevic; Eduardo, Mandzukic.
 

 
 
 (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)