Bong da

World Cup

Montenegro 1-1 Anh: Chủ nhà quả cảm giành điểm

Cập nhật: 27/03/2013 12:00 | 0

Dù bị dẫn trước ngay ở phút thứ 6 song với ý chí chiến đấu tuyệt vời, các cầu thủ Montenegro đã giành lại một điểm quý giá từ tay của đội tuyển Anh trên sân vận động thành phố Podgorica.

 

Vào trận với quyết tâm giành chiến thắng để chiếm lấy ngôi đầu bảng H, ĐT Anh dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Montenegro nhập trận đầy thận trọng đúng như những gì HLV Branko Brnovic tuyên bố sẽ làm để đối phó với “Tam sư”. Tuy nhiên, những toan tính của đội chủ nhà đã bị phá vỡ từ rất sớm.

Sau pha bấm bóng chạm cột dọc sau chưa đầy 3 phút thi đấu của Rooney, cũng chỉ 3 phút sau chính tiền đạo của Manchester United đã lập công mang về bàn mở tỉ số cho ĐT Anh. Công đầu trong bàn thắng này phải kể tới đội trưởng Steven Gerrard khi anh đá phạt góc chuẩn xác để Rooney bật cao đánh đầu lập công.

 

Rooney

Rooney mở tỉ số cho ĐT Anh ở ngay phút thứ 6


Nhận thấy sự ngỡ ngàng của đối phương khi bị dội nước lạnh từ sớm, đội bóng xứ . sương mù chủ động gia tăng sức ép để gia tăng cách biệt. Và thực tế là họ đã suýt làm được điều đó khi Rooney băng vào dứt điểm cắt mặt không thành hay cú đá chân trái tiếp tục bị cột dộc ngăn cản của Johnson.

Không thể đánh dập đầu, HLV Roy Hodgson chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ trận đấu trong khoảng 20 phút cuối hiệp 1 để không sa vào bẫy phòng thủ phản công của đội chủ nhà. Cũng phải nói rằng bên cạnh sự xuất sắc của Anh, các cầu thủ Montenegro cũng chưa bắt nhịp tốt với trận đấu trong 45 phút đầu và hoàn toàn bối rối sau bàn thua trước.

Tuy nhiên, gió đã đổi chiều sau giờ nghỉ khi Vucinic cùng các đồng đội bước vào sân với một trạng thái hoàn toàn khác. Họ chơi bóng đầy máu lửa và đẩy đối phương lùi sâu về phần sân bên kia. Lúc này ĐT Anh chỉ còn biết phòng ngự với số đông và những cú phá bóng của họ đơn thuần chỉ là để giải nguy cho khung thành Joe Hart.

 

Monte

Những nỗ lực của Montenegro đã được đền đáp với bàn thắng của Damjanovic


Càng về cuối, Montenegro càng đẩy mạnh sức công phá và những tình huống nguy hiểm cũng theo đó mà đến với họ nhiều hơn. Có thể kể ra không ít lần các CĐV tới từ nước Anh phải thót tim như cú sút sạt cột của Vucinic hay một dứt điểm bị Hart cứu thua, một đá phạt góc đậm cột dọc của Jovetic.

Nhưng rốt cục nỗ lưc của Montenegro đã được đền đáp xứng đáng ở phút 76 khi tiền đạo vào thay người đầu hiệp 2, Dejan Damjanovic tận dụng tình huống hỗn loạn trước cầu môn ĐT Anh, dứt điểm cận thành chính xác mang về bàn thắng gỡ hòa quý như vàng cho đội nhà.

Với kết quả hòa 1-1 chung cuộc cùng màn trình diễn quả cảm này, Montenegro vẫn giữ vững được ngôi đầu cùng 2 điểm nhiều hơn ĐT Anh. Tiếc cho Tam sư khi họ đã có hiệp 2 phòng ngự quá bị động và cũng không ngăn được sự hưng phấn của đối phương. Cục diện tại bảng H hiện tại có lẽ sẽ chỉ được quyết định với trận đối đầu trực tiếp giữa Anh và Montenegro vào tháng 10 năm nay tại xứ sương mù.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Montenegro:
Damjanovic 76’
+ Anh: Rooney 6’

Đội hình ra sân:

Montenegro:
Bozovic – Basa, Savic, Volkov, Dzudovic – Zverotic, Vukcevic (Krkotic 62’), Bozovic (Delibasic 75’), Novakovic (Damjanovic 46’) – Jovetic, Vucinic.

Anh: Hart – Johnson, Smalling, Lescott, Cole – Gerrard, Carrick, Milner, Cleverley (Young 77’) – Welbeck, Rooney.


Xem video trận Montenegro 1-1 Anh



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)