Bong da

World Cup

Nigeria 2-3 Argentina: Trận cầu giàu xúc cảm

Cập nhật: 26/06/2014 01:38 | 0

Đúng trong ngày sinh nhật thứ 27, Lionel Messi lại tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp giúp Argentina tiếp tục vượt qua Nigeria 3-2 ở trận cuối vòng bảng World Cup 2014 vào đêm qua.

Nigeria 2-3 Argentina: Quà sinh nhật cho Messi
Nigeria 2-3 Argentina: Quà sinh nhật cho Messi

CẦU THỦ GHI BÀN
Nigeria: Musa (4’, 47’)
Argentina: Messi (3’, 45’+1), Rojo (50’)


Việc cả Argentina lẫn Nigeria đều thi đấu với tâm lý thoải mái và chơi đôi công đã khiến trận cầu diễn ra cởi mở và tạo nên một pha rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Ngay phút thứ 3, Lionel Messi đã mở tỷ số cho Argentina sau cú sút bồi sấm sét, sau khi bóng bật ra từ một pha dứt điểm của Di Maria. Khi các CĐV Albiceleste vẫn chưa hết ăn mừng pha mở tỷ số của Leo, bàn gỡ hòa đã đến với đội bóng châu Phi. Khi mà chỉ một phút sau, Ahmed Musa đã thoát xuống rất nhanh bên cánh trái trước khi hiện cú cứa lòng rất kỹ thuật vào khóc xa khung thành.

Sau khi bị đối phương gỡ hòa quá sớm, Argentina có phần lo sợ. Họ đã chơi có phần chùng xuống, thường xuyên kết thúc các đường lên bóng bằng các tình huống sút xa hoặc treo bóng vào vòng cấm, song đều không thành công. Trong khi tất cả đều tin rằng, 2 đội sẽ rời sân nghỉ giải lao với kết quả hòa, thì một lần nữa Messi lại tỏa sáng rực rỡ đưa Argentina vượt lên dẫn trước 2-1 với cú sút phạt rất kỹ thuật và đẹp mắt ở cự ly gần 30m, khiến thủ thành Nigeria chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Như vậy, Messi đã ghi cả 4 bàn đầu tiên của Argentina tại World Cup 2014. Đặc biệt, cú đúp vào lưới Nigeria còn ngọt ngào hơn khi nó diễn ra đúng trong ngày sinh nhật thứ 27 của anh.


Có thể nói, chỉ có sự tỏa sáng rực rỡ của Messi mới bù đắp được cho sự yếu kém của hàng thủ Argentina ở trận này. Dù Argentina luôn làm chủ trận đấu và thi đấu trong tâm lý thoải mái vì luôn là đội dẫn bàn, nhưng hàng thủ của họ vẫn chơi rất lóng ngóng và dễ dàng để đối phương chọc thủng lưới. Ngay đầu hiệp 2, Argentina lại bị đối phương gỡ hòa một cách rất khó hiểu. Cả hàng thủ Albiceleste gần như bất động để cho Musa đột phá vào vòng cấm như chỗ không người và hạ gục Romero bằng cú dứt diểm gọn gàng.

Rất may cho Argentina, việc Nigeria thi đấu rất cởi mở đã giúp họ không gặp nhiều khó khăn để một lần nữa vượt lên dẫn trước. Phút 50, hậu vệ Marcos Rojo đã xuất hiện đúng chỗ từ đường phạt góc của Di Maria để nâng tỷ số lên 3-2 cho Argentina, sau một pha dứt điểm bằng đầu... gối.

Trong khoảng thời gian cuối trận, hàng thủ Argentina vẫn thi đấu khá hớ hênh, vẫn phải đối mặt với rất nhiều sóng gió từ các đường lên bóng dù không quá đặc biệt của Nigeria. Nếu may mắn hơn, đội bóng châu Phi hoàn toàn có thể tiếp tục gỡ hòa.  Dù toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, nhưng Argentina vẫn còn nhiều vấn đề cần cải thiện. Chỉ có duy nhất một điều người Argentina có thể vui mừng là phong độ chói sáng của Lionel Messi mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Nigeria: Enyeama, Yobo, Ambrose, Musa, Odemwingie (Nwofor 80’), Emenike, Mikel, Oshaniwa, Onazi, Babatunde (Uchebo 66’), Omeruo.
Argentina: Romero, Garay, Zabaleta, Gago, Di Maria, Higuain (Biglia 90’+1), Messi (Álvarez 63’), Mascherano, Rojo, Fernandez, Aguero (Lavezzi 38’).


(báo bóng đá)