Bong da

World Cup

Pháp 2-0 Nigeria: Les Bleus thắng nhọc

Cập nhật: 01/07/2014 01:38 | 0

Các cầu thủ Pháp đã có 90 phút đầy vất vả trước một Nigeria chơi đầy sung mãn và chắc chắn. Dù vậy, bản lĩnh của một đội bóng lớn đã giúp đội bóng áo Lam hiện thực hóa những cơ hội hiếm hoi để giành thắng lợi 2-0.

Pháp 2-0 Nigeria: Thắng toát mồ hôi
Pháp 2-0 Nigeria: Thắng toát mồ hôi

CẦU THỦ GHI BÀN:
Pháp: Pogba (79’), Yobo (phản lưới 90+2’)


Ngoại trừ Sakho chấn thương được thay bằng Koscielny, HLV Didier Deschamps đã tái lập đội hình từng vùi dập Thụy Sỹ 5-2. Dù vậy, lực lượng mạnh nhất của Pháp chủ động nhập cuộc một cách thận trọng và chắc chắn. Sự e dè của Pháp tạo điều kiện cho Nigeria tỏ ra lấn lướt trong những phút đầu. Và họ đã sớm làm rung lưới Lloris ở phút 18, nhưng rất may cho Pháp là bàn thắng của Emenike không được công nhận do cầu thủ này rơi vào thế việt vị.
 
Trong hiệp 1 Nigeria cầm bóng nhiều hơn với 53%. Song những cơ hội nguy hiểm nhất lại thuộc về Pháp. Các học trò của Deschamps không có một thế công dồn dập nhưng những pha xuống cánh của họ đặc biệt nguy hiểm nhờ tốc độ của Valbuena và Matuidi. Tình huống đẹp nhất của Pháp là vào phút 22 khi Valbuena căng ngang vào trong cho Pogba tung cú vô lê cực mạnh. Tiếc rằng bóng lại tìm đúng vị trí của thủ thành Enyeama.


Lối chơi năng nổ của Valbuena bên cánh phải đã gây nhiều khó khăn cho đội bóng châu Phi. Phút 30, cầu thủ của Marseille lại thoát xuống cánh phải và chuyền đẹp cho Debuchy. Mặc dù trước mặt khá trống trải nhưng pha dứt điểm của hậu vệ khoác áo Newcastle vẫn thiếu chính xác. Trái ngược với Valbuena, Olivier Giroud là gương mặt gây thất vọng nhất trên hàng công ĐT Pháp. Cầu thủ của Arsenal chìm nghỉm giữa vòng vây các hậu vệ áo xanh và khi có cơ hội thì Giroud lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Điển hình như pha phản công nhanh rất thoáng của Pháp ở cuối hiệp 1, nhưng Giroud lại phá hỏng tất cả với cú đánh đầu chiến thuật quá thiếu chính xác. Việc Giroud bị thay ra ở phút 62 bởi Griezmann vẫn là hơi muộn so với màn trình diễn kém cỏi của tiền đạo này.

Sang hiệp 2, Nigeria khởi đầu tốt hơn khi tạo ra sức ép không nhỏ về khung thành Lloris. Phút 64, Odemwingie sút rất căng buộc thủ môn của ĐT Pháp phải vất vả cản phá. Đội bóng áo Lam chỉ lấy lại thế trận từ giữa hiệp 2 với những pha lên bóng sáng sủa và cơ hội cũng tìm đến với họ. Phút 71, Griezmann mới vào sân đã có pha phối hợp bật tường tuyệt đẹp với Benzema, để tiền đạo này thoát xuống đối mặt thủ thành Enyeama. Và hậu vệ Nigeria phải rất nỗ lực mới có thể phá bóng sát vạch vôi.


Ngay sau đó, Cabaye sút dội xà ngang rồi đến lượt Benzema đánh đầu cận thành không vào. Sức ép về phía Nigeria ngày càng lớn và cuối cùng những nỗ lực của Pháp cũng được đền đáp. Phút 79, Pogba đánh đầu mở tỷ số sau đường phạt góc của Valbuena. Tâm lý được giải tỏa, các cầu thủ Pháp chơi thanh thoát hơn và bàn thắng thứ hai đến vào phút cuối. Valbuena căng ngang vào trong khiến hậu vệ Yobo lập cập đưa bóng về lưới nhà. Thắng 2-0, Pháp giành vé vào tứ kết. Như vậy là đội bóng áo Lam duy trì mạch toàn thắng trong cả 4 lần lọt vào vòng 1/8 World Cup.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Pháp: Lloris, Debuchy, Koscielny, Varane, Evra, Cabaye, Matuidi, Pogba, Valbuena (Sissoko 90+4’), Benzema, Giroud (Griezmann 62’).

Nigeria: Enyeama, Ambrose, Yobo, Oshaniwa, Omeruo, Obi Mikel, Onazi (Gabriel 59’), Musa, Moses (Nwofor 89’), Odemwingie, Emenike.


(báo bóng đá)