Bong da

World Cup

Pirlo, Xavi và những ngọn nến World Cup “đã tắt”

Cập nhật: 29/06/2014 07:44 | 1

Sau Brazil, ở Nga 4 năm sau sẽ không còn được chứng kiến rất nhiều ngôi sao sáng giá.

 

Brazil 2014 chắc chắn đã là kỳ World Cup của rất nhiều ngôi sao sáng và lời chia tay của họ ngay sau vòng bảng thực sự là một điều đáng tiếc.

 

Casillas

4 năm nữa trên đất Nga, “Thánh Iker” sẽ 37 mùa xuân, độ tuổi vẫn cho phép nhiều thủ môn tung hoành ở sân chơi đỉnh cao nếu biết rằng Buffon vẫn đến Brazil ở tuổi 36. Tuy nhiên thất bại của Tây Ban Nha ở giải năm nay đang đưa La Furia Roja đến ngưỡng cửa của một cuộc cách mạng nhằm trẻ hóa lực lượng. Với những tài năng đang lên như De Gea, người Tây Ban Nha hiểu rằng đã đến lúc họ phải thay đổi.

 

Alonso

Cũng giống như Casillas, Alonso sẽ bước vào tuổi 37 và ở vị trí của một tiền vệ trung tâm, gánh nặng thể lực gần như không cho phép anh tiếp tục duy trì đỉnh cao. Nhưng khác với người đồng đội, Xabi không cần một cuộc cách mạng để ra đi. Ngay trước thềm World Cup tiền vệ đang khoác áo Real đã để ngỏ khả năng chia tay Seleccion.

 

Xavi

Dù chưa có tuyên bố chính thức nhưng khả năng Xavi tạm biệt ĐTQG đã lên tới 99,99% bởi tiền vệ 34 tuổi này đang cân nhắc chia tay bóng đá đỉnh cao bằng quyết định rời Barca để sang Trung Đông “dưỡng già”. Sự ra đi của Xavi - “trái tim” của tiki-taka sẽ mở ra một chu kỳ mới cho Barca và ĐT TBN. Nói như Casillas “thế hệ này của Tây Ban Nha không xứng đáng có một kết cục như vậy”. Họ đã nói lời tạm biệt theo cách thực sự đáng buồn.

 

Pirlo, Xavi và những ngọn nến World Cup “đã tắt” - 1

Kết cục buồn cho thế hệ vàng của TBN

 

Pirlo

35 tuổi nhưng tầm quan trọng của Pirlo với Italia vẫn không ngừng suy giảm. Tuy nhiên thời gian không buông tha bất kỳ ai, thất bại tại Brazil đặt Azzurri vào tình cảnh phải thay đổi. Prandelli đã quyết định ra đi và người thay ông chắc chắn sẽ rất đau đầu với bài toán thay thế viên ngọc sáng này. Không chỉ World Cup, thế giới sẽ còn nhớ mãi tới hình ảnh của một tiền vệ tài hoa với vẻ ngoài và lối chơi đầy lãng tử.

 

Buffon

Hơn một thập kỷ nay, người Italia đã quá quen với hình ảnh Buffon đứng trong khung gỗ. Dù có thời điểm anh vắng mặt và những người thế vai chơi tuyệt hay nhưng khi trở lại Buffon vẫn vững vàng như tấm lá chắn khổng lồ trước khung thành Azzurri. Nhưng 4 năm nữa anh sẽ tròn 40 tuổi và thật khó tin nếu khi đó Buffon vẫn tới Nga.

 

Eto’o

Dấu hiệu của tuổi tác đã bắt đầu có những tác động rõ nét lên "Báo đen" khi anh không thể tham dự trận cuối của Cameroon vì chấn thương. Trong 1, 2 năm tới có thể Eto'o sẽ tiếp tục gia tăng thành tích 56 bàn thắng qua 116 lần khoác áo ĐTQG. Tuy nhiên sự có mặt của anh cùng "Những chú sư tử bất khuất" tại World Cup 2018 là điều rất khó xảy ra, Eto'o năm nay đã 33 tuổi.

 

Pirlo, Xavi và những ngọn nến World Cup “đã tắt” - 2

Eto'o và Drogba bước đến giai đoạn cuối của sự nghiệp

 

Drogba

Một kình địch của Eto'o, một niềm tự hào khác của lục địa đen và một lần nữa Drogba cùng thế hệ vàng của Bờ Biển Ngà lại lỗi hẹn với vòng knock-out của World Cup. Rơi vào bảng đấu khá dễ dàng năm nay được coi là cơ hội vàng để "Những chú voi" tiến qua vòng bảng nhưng họ đã thất bại. Ở tuổi 36, vai trò của Drogba với đội tuyển đã dần giảm sút và đã đến lúc để dừng lại.

 

Gerrard

Có những thất bại không ngờ nhưng cũng có những thất bại đã được báo trước. người Anh chưa bao giờ được đánh giá cao ở các giải đấu lớn dù sở hữu trong tay lực lượng không hề kém cạnh bất kỳ đội bóng nào. 4 năm nữa Gerrard sẽ 38 tuổi, quá già để đảm đương trọng trách cho Tam sư, có thể cho tới Euro 2016, anh vẫn sẽ ở lại để giúp đỡ các đàn em trên tuyển nhưng World Cup 2018 quá xa vời.

 

Lampard

"Người không phổi" cũng không thể thoát khỏi vòng xoáy của tuổi tác, anh đã quyết định rời Chelsea để sang Mỹ thi đấu những năm cuối sự nghiệp. Điều đó cũng đồng nghĩa với lời chia tay đội tuyển Anh. Gerrard và Lampard, 2 trong số những tiền vệ hay nhất trong thời kỳ của mình nhưng lại vô duyên với những danh hiệu cấp độ đội tuyển.

 

 

(bóng đá 24h)