Bong da

World Cup

Rodrigo Palacio: Con bài chiến thuật của Argentina

Cập nhật: 13/07/2014 00:19 | 0

Rodrigo Palacio chưa ghi được bàn nào ở VCK World Cup 2014, dù chơi khá hay vài trận vừa qua khi vào sân. Liệu trận chung kết, tiền đạo với kiểu tóc đuôi chuột này có tỏa sáng nhờ cái duyên của một cầu thủ Inter?

Rodrigo Palacio: Con bài chiến thuật của Argentina
Rodrigo Palacio: Con bài chiến thuật của Argentina
Nhật ký World Cup ngày 12/7
Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Có điểm gì chung giữa 6 bàn thắng trong các trận chung kết World Cup của Alessandro Altobelli 1982, Karl-Heinz Rummenigge 1986, Andreas Brehme 1990, Ronaldo 2002 (2 bàn) và Marco Materazzi 2006? Cả 5 ngôi sao nói trên đều ghi bàn trong trận chung kết World Cup khi họ đang khoác áo Inter. Kể từ Espana 1982 tới nay, các cầu thủ Inter chính là những người có duyên ghi bàn nhất tại chung kết World Cup ở cấp độ CLB với 5 người lập công (tiếp theo là Juventus 3 cầu thủ, Real Madrid 2 người). 

Chỉ 8 cầu thủ Inter dự VCK World Cup 2014, con số khá khiêm tốn so với danh tiếng của đội bóng Italia. Trong số 3 tuyển thủ Argentina đến từ Inter, Ricky Alvarez và Hugo Campagnaro rất ít cơ hội được ra sân, nên cái duyên chung kết World Cup của Inter có chăng sẽ chỉ ứng vào trường hợp của Palacio.

Palacio đã 32 tuổi và là một trong vài tuyển thủ Argentina hiếm hoi từng dự VCK World Cup 2006, nhưng mới chỉ có đúng 3 bàn thắng/26 lần khoác áo ĐTQG. Tuy nhiên nếu đã gọi là “duyên”, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Cần nhắc lại rằng cựu hậu vệ Jose Luis Brown trong cả sự nghiệp chỉ có đúng một pha lập công cho ĐT Argentina, đó là bàn mở tỷ số trong trận chung kết Mexico 1986.

Cả 3 trận ở vòng knock-out trước Thụy Sỹ, Bỉ và Hà Lan, chân sút có mái tóc đuôi chuột đều vào sân từ ghế dự bị và luôn đem lại những nét tươi mới cho Albiceleste trong thế trận bế tắc. 

Palacio chỉ là “kép phụ” trên hàng công toàn sao của ĐT Argentina. Tuy nhiên cần nhớ rằng hai cầu thủ Inter khác: Brehme năm 1990 và Materazzi 2006 thậm chí chỉ là các hậu vệ, nhưng họ vẫn biết cách lưu lại dấu giày ở trận chung kết bằng những pha lập công quyết định. Hai trận chung kết World Cup trước đây giữa Argentina và CHLB Đức đều chứng kiến bàn thắng của một người Inter, còn lần này?

Cầu thủ dự bị thứ 4 ghi bàn ở chung kết?


Trong lịch sử, mới chỉ có 3 cầu thủ vào thay người ghi được bàn thắng ở chung kết World Cup là Dick Nanninga (Hà Lan, 1978), Altobelli (Italia, 1982) và Rudi Voeller (CHLB Đức, 1986 - ảnh). Ngoài Palacio, người nhiều khả năng sẽ vào sân thay người, liệu trận chung kết này có chứng kiến bàn thắng từ một cầu thủ dự bị nào khác của cả Đức lẫn Argentina?


(báo bóng đá)