Bong da

World Cup

Romania 1-1 Hy Lạp: Mitroglou lên tiếng, khách vào VCK

Cập nhật: 20/11/2013 05:20 | 0

Đúng vào lúc Romania đang chơi quyết tâm, họ đã bị dội một gáo nước lạnh bởi Mitroglou của Hy Lạp với bàn mở điểm ở phút 23. Và khi mà tinh thần thi đấu đã sụt giảm, đội chủ nhà chỉ có được 1 bàn trong thời gian còn lại và đành nhìn Hy Lạp lọt vào VCK với tổng tỉ số 4-2 sau 2 lượt trận.

 

So với trận lượt đi, Romania bước vào cuộc tái ngộ này với Hy Lạp còn khí thế và áp đảo hơn nhiều. Đúng là đội khách có chủ động nhường thế trận để lui về đá phòng ngự, nhưng cũng cần phải nói rằng Romania đã tạo được sự tự tin cho những khán giả nhà bằng khả năng kiểm soát bóng vượt trội.

 

Niềm vui của Mitroglou (ngoài cùng bên phải) cùng đồng đội sau bàn mở tỉ số


Dù vậy, đúng vào lúc đó hậu vệ phải Matel đã mắc sai lầm tai hại dẫn tới việc Romania phải chịu bàn thua trước ở phút 23. Người lập công cho Hy Lạp không ai khác ngoài mũi công Mitroglou, người cũng đã có cú đúp ở lượt đi. Và lần này cầu thủ của Olympiacos tiếp tục góp công không nhỏ.

Không những mang về bàn thắng sân khách quý giá cho Hy Lạp, bàn mở tỉ số của Mitroglou còn góp phần đánh sập tinh thần thi đấu của Romania. Cần phải ghi từ 3 tới 4 bàn mới có hi vọng đi tiếp, những đôi chân đội chủ nhà trở nên nặng nề hơn. Từ tuyến tiền vệ cho tới tiền đạo, không một ai của họ để lại điểm nhấn.

 

Chỉ ghi được 1 bàn là không đủ để Romania (trái) đi tiếp


Trong thời gian còn lại, với chỉ 1 bàn thua do hậu vệ Torosidis phản lưới, Hy Lạp đã có được trận hòa 1-1 trên sân Romania. Qua đó, đội bóng xứ sở các vị thần đã có tấm vé lọt vào VCK World Cup 2014 sau khi vượt qua vòng play-off với tổng tỉ số 4-2.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Romania:
Torosidis (phản lưới 55’)
+ Hy Lạp: Mitroglou 23’

Đội hình ra sân:

Romania:
Tatarusanu – Rat (Latovlevici 26’), Chiriches, Goian, Matel – Hoban, Maxim, Torje (Niculae 56’), Stancu (Grozav 87’), Tanase – Marica.

Hy Lạp: Karnezis – Torosidis (Vyntra 72’), Siovas (Manolas 80’), Sokratis, Holebas – Maniatis, Karagounis (Samaris 73’), Tziolis, Mitroglou, Salpingidis – Samaras.

Xem video trận Romania 1-1 Hy Lạp


Chung An (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)