Bong da

World Cup

Tim Howard lập kỷ lục World Cup về cứu thua

Cập nhật: 02/07/2014 09:57 | 0

Với tổng cộng 15 pha cứu thua trong trận đấu giữa với ĐT Bỉ đêm qua, thủ thành Tim Howard của ĐT Mỹ đã lập nên một kỷ lục World Cup mới.

Tim Howard lập kỷ lục World Cup về cứu thua
Tim Howard lập kỷ lục World Cup về cứu thua
* Nhật ký World Cup ngày 2/7
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
* Bỉ 0-0 Mỹ (hiệp phụ 2-1): Lukaku giúp Bỉ vượt khó

VIDEO: Bỉ 0-0 Mỹ (hiệp phụ 2-1)

Dù đã để Bỉ ghi liên tiếp 2 bàn thắng do công của Kevin De Bruyne và Romelu Lukaku trong quãng thời gian hiệp phụ, song thủ môn Howard đã gây nên rất nhiều khó khăn cho các chân sút của “Quỷ Đỏ” trong 90 phút chính thức, bằng phong độ cực kỳ chói sáng của mình.

Với việc 15 lần cứu thua cho đội nhà, Howard đã lập nên một kỷ lục mới về thống kê dành cho thủ môn này, được tính kể từ năm 1966. Thủ thành Ramon Quiroga của ĐT Peru, với 13 pha cản phá trong trận đấu với ĐT Hà Lan vào năm 1978, là người nắm giữ kỷ lục cũ.

Bỉ đã có 17/39 cú sút trúng đích, và Howard đã có 15 lần khiến các tiền đạo đối phương nản lòng. Trong đó, Divock Origi có nhiều cơ hội nhất với 3 lần dứt điểm, Eden Hazard 2 lần... Howard đã dùng cả chân, ngực và đầu gối để giúp đại diện Bắc Mỹ đứng vững trong 90 phút.

Đáng tiếc, thủ thành đang khoác áo Everton đã không thể mang được phong độ đó vào khoảng thời gian hiệp phụ thứ nhất, do đã thấm mệt vì bị quần thảo.


(báo bóng đá)