Bong da

World Cup

Ukraine 2-0 Pháp: “Gà trống” câm lặng tại Đông Âu

Cập nhật: 16/11/2013 05:59 | 0

Nhập cuộc khá tốt khi ép sân và kiểm soát bóng vượt trội nhưng trước sự xuất sắc của hàng thủ Ukraine nhất là thủ thành Pyatov với hàng loạt pha cứu thua, Pháp đã bất lực trong việc ghi bàn. Để rồi “Gà trống Gaulois” đã phải trả giá ở cuối hiệp 2 khi Zozulya và Yarmolenko lần lượt lập công mang về chiến thắng quý giá 2-0 cho chủ nhà.

 

Với một dàn tiền vệ chất lượng, không khó hiểu khi Pháp là những người ép sân dù phải chơi trên sân của Ukraine. Với khả năng càn quét cực kỳ hiệu quả của bộ đôi Matuidi và Pogba ở giữa sân, các mũi nhọn của đội bóng áo Lam có thể tự tin phối hợp với nhau mà không phải lo nghĩ về vấn đề đói bóng.

 

Pháp đã vấp phải sự chống trả quyết liệt của hàng thủ Ukraine


Chỉ có điều Pháp đã vấp phải một sự chống trả rất kiên cường và lỳ lợm của hàng thủ đội chủ nhà. Đặc biệt đáng khen là cặp trung vệ Khacheridi và Kucher của Ukraine khi họ liên tục có những pha tắc bóng chuẩn xác ngăn chặn nhiều đợt lên bóng của Les Bleus. Bên cạnh đó còn là thủ môn Pyatov với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc.

Tinh thần quả cảm của hậu phương dường như cũng tiếp thêm sức mạnh cho phần còn lại khi Ukraine càng đá càng sắc sảo. Bước ngoặt của trận đấu đã tới ở phút 61 khi Zozulya ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ sân Olympic bằng cú đá trực diện. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 82, Yarmolenko ấn định chiến thắng 2-0 cho Ukraine trên chấm 11m.

 

Chiến thắng 2-0 đã giúp Ukraine rất gần tấm vé tới VCK World Cup 2014


Không thể nói trận đấu này Pháp đã chơi tệ, nhưng họ đã bị khuất phục trước một Ukraine chơi bóng với quyết tâm cao ngút. Với thất bại 0-2 này, cánh cửa đi tiếp của “Gà trống Gaulois” trở nên rất hạn hẹp.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Ukraine:
Zozulya 61’, Yarmolenko 82’

Đội hình ra sân:

Ukraine:
Pyatov – Shevchuk, Khacheridi, Kucher, Fedetskiy – Stepanenko, Edmar (Bezus 76’), Rotan, Konoplyanka (Husyev 90+2’), Yarmolenko – Zozulya (Seleznyov 86’).

Pháp: Lloris – Evra, Abidal, Koscielny, Debuchy – Matuidi, Pogba, Ribery, Nasri (Valbuena 80’), Remy (Sissoko 62’) – Giroud (Benzema 70’).

Xem video trận Ukraine 2-0 Pháp


Chung An (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)