Bong da

World Cup

Ukraine - Pháp: Những màn cận chiến đáng xem nhất

Cập nhật: 15/11/2013 14:00 | 0

Với những thành tích rất khả quan mỗi khi đối mặt với những đội bóng Đông Âu, “Gà trống” Pháp hứa hẹn sẽ gây ra nhiều phiền toái cho chủ nhà Ukraine đêm nay, dù đội bóng của HLV Mykhaylo Fomenko đã có những bước trưởng thành đáng kể sau Euro 2012. Hãy cùng xem đâu là những điểm nóng trên sân ở màn gặp gỡ này.

 

1. Cuộc chiến ở đôi cánh

 

Evra (phải) sẽ phải chơi tập trung hơn


Pháo có vẻ sẽ không có nhiều lợi thế ở những cuộc đối đầu tại các vị trí này. Họ vẫn đang loay hoay chưa biết chọn ai thực sự thích hợp cho vị trí hậu vệ phải. Ở bên cánh còn lại, Evra dường như là sự lựa chọn tin tưởng nhất, song tuổi tác cũng như phong độ gần đây của hậu vệ M.U lại là một vấn đề gây đau đầu cho HLV Deschamps.

Cặp tiền vệ cánh của Ukraine: Yevhen Konoplyanka và Andriy Yarmolenko cần phải tận dụng những khoảng trống mênh mông sau lưng hai hậu vệ này, nhất là khi họ đều là những hậu vệ biên có thiên hướng lên tham gia tấn công. Thêm nữa, với lối chơi hoán đổi giữa hai cánh liên tục của 2 tiền vệ biên bên phía Ukraine, sẽ là rất nhiều khó khăn cho Les Bleus nếu họ không có phương án để giải quyết triệt để vấn đề này.

2. Tuyến giữa: Tài năng và sự thân thuộc

 

Cuộc chiến tuyến giữa nóng bỏng


Hàng tiền vệ đang là tuyến mạnh nhất của “Gà trống” vào thời điểm hiện tại, đặc biệt là ở những vị trí trung lộ. Vấn đề chỉ là liệu Deschamps có dám đẻ Pháp chơi với đội hình 4-3-3 ở trận đấu đêm nay hay không. Sự cầu toàn trước một trận đánh lớn có thể sẽ khiến HLV này phải có những tính toán.

Bên kia chiến tuyến, tuyến giữa của Ukraine là sự kết hợp của những cái tên đã quá hiểu nhau trong màu áo của Shakhtar Donetsk. Có thể họ không vượt trội so với Pháp, nhưng họ sẽ biết cách phá vỡ thế công của đối phương.  Thế nên, nếu Pháp muốn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, hàng tiền vệ của họ phải biết cách kéo giãn đội hình đối phương.

3. Andriy Pyatov và hàng công của Pháp

 

Andriy Pyatov (12) đang là điểm yếu của Ukraine


Trong khi đôi cánh phòng ngự đang là điểm yếu của Pháp, thì với Ukraine, vị trí yếu nhất của họ đang thuộc về thủ thành Andriy Pyatov. Thủ thành của Shakhtar rất nhiều lần mắc những sai lầm ở cấp CLB cũng như ĐTQG. Anh có thể là kẻ phá hoại những gì mà đồng đội của mình đã gây dựng nên và “biếu” cho đội khách những bàn thắng sân khách quý giá.

Trong khi đó, những Giroud, Benzema hay Remy với đẳng cấp đã được khẳng định ở tuyến trên, Pháp hoàn toàn có thể tận dụng triệt để điểm yếu này của đội chủ nhà để đem về lợi thế cho “Gà trống”.

4. Yevhen Seleznyov và hàng thủ của Pháp

 

Hugo Lloris vừa trải qua một chấn thương nguy hiểm


Mặt trận tấn công của Ukraine đêm nay sẽ trông đợi cả vào tiền đạo của Dnipro, Yevhen Seleznyov. Dù không thực sự quá nổi bật, nhưng với sự hỗ trợ của Konoplyanka và Yarmolenko, biết đâu Seleznyov có thể làm nên chuyện.

Ở hàng thủ của Pháp, cặp trung vệ Abidal – Koscielny xem ra đang là khả dĩ nhất cho họ lúc này. Dù không còn giữ được phong độ đỉnh cao do tuổi tác, song Abidal sẽ chơi hay hơn nếu bên cạnh anh là một hậu vệ có khả năng xử lý nhanh nhẹn. Về điều này, Koscielny có thể sẽ đáp ứng  được. Tuy nhiên, đây không phải là những sự lựa chọn xuất sắc nhất cho HLV Deschamps, và Ukraine hoàn toàn có cơ hội.

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)