Bong da

Tin tức

7 sao nhí U20 có khả năng tham dự WC 2014

Cập nhật: 01/07/2013 23:59 | 0

World Cup U20 có thể không góp mặt nhiều tên tuổi lớn của bóng đá thế giới nhưng chắc chắn không thiếu đi những tài năng trẻ đầy hứa hẹn. Sau đây sẽ là một số cái tên xuất chúng có khả năng sẽ được dự đấu trường đỉnh cao World Cup 2014 ở Brazil trong màu áo ĐTQG.

 

1. Yaya Sanogo, Pháp
Tiền đạo chủ lực của U20 Pháp đã có cho mình 2 bàn thắng trong 2 trận đầu tiên của Les Bleuets tại vòng bảng. Đầu năm 2013, Sanogo đã ký hợp đồng gia nhập Arsenal từ CLB Auxerre. Trong thời gian thi đấu trong nước, dù phải vật lộn với chấn thương trong thời gian dài nhưng anh cũng đã có tới 10 bàn trong 21 trận chơi cho Auxerre.

Lúc này là thời điểm thích hợp để Sanogo tỏa sáng. Được chơi cao nhất trên hàng công, đương nhiên cầu thủ 20 tuổi này sẽ là niềm hi vọng của Pháp để công phá khung thành đối phương. Nhưng bên cạnh đó anh còn sở hữu những tố chất sáng tạo của một “số 10”.

 

Sanogo

Sanogo đã có 2 bàn thắng tại giải World Cup U20 2013

 

Hiện tại, Pháp không có quá nhiều chân sút giỏi và Sanogo có quyền hi vọng vào một suất trên hàng công của ĐTQG xứ lục lăng tại World Cup vào năm sau. Trước mắt tại Arsenal, tài năng trẻ này cần chứng tỏ được khả năng bên cạnh tài năng đồng hương Olivier Giroud.

2. Marco Bueno, Mexico
Người hâm mộ Liverpool có lẽ vẫn còn nhớ cái tên Marco Bueno, người đã tiến sát CLB vùng Merseyside 2 năm trước nhưng thương vụ đã bất thành. Khi đó, thậm chí có người còn ví von Bueno đủ tố chất để trở thành một Fernando Torres mới tại sân Anfield.

Cầu thủ của đang thi đấu cho Pachuca đã gây ấn tượng mạnh tại giải World Cup U17 năm 2011 với sự pha trộn giữa tốc độ và kĩ thuật làm điên đảo hậu vệ đối phương. Vẫn còn phải nỗ lực nhiều nhưng trong bối cảnh ĐTQG Mexico cần thay đổi toàn diện sau những màn trình diễn bết bát vừa qua, Bueno sẽ là một phần quan trọng trong đội hình El Tri tại Brazil mùa hè năm sau.

Thậm chí, ngay thời gian tới khi Mexico thi đấu vòng loại World Cup, Bueno cũng nhiều khả năng sẽ thường xuyên có tên trong đội hình xuất phát. Phong cách của anh rất phù hợp để bổ trợ cho trung phong Javier Hernandez.

3. Suso, Tây Ban Nha
Cũng như nhiều tài năng trẻ khác của Tây Ban Nha, trong bối cảnh ĐTQG nước này đang sở hữu rất nhiều tên tuổi và cũng có thành tích ổn định, sẽ rất khó để cầu thủ mới 19 tuổi như Suso chen chân vào. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là anh hết hi vọng.

Những màn trình diễn của Suso trong màu áo Liverpool ở mùa giải vừa qua trong những lần hiếm hoi được ra sân xứng đáng nhận được những lời khen. Theo thống kê, tại Europa League mùa này, trung bình mỗi trận anh tung ra 2 cú dứt điểm trúng đích và 2,3 pha đi bóng thành công. Thêm nữa, anh cũng tạo ra khoảng 1,3 cơ hội ghi bàn cho đồng đội và đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 85%.

 

Suso

Suso (áo đỏ) có phong cách hoàn toàn phù hợp với ĐTQG Tây Ban Nha

 

Với việc Stewart Downing chơi thiếu ổn định bên cánh trái, Suso có thể sẽ sử dụng nhiều hơn trong mùa giải tới. Theo Marca, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng rất muốn ở lại Liverpool để chiến đấu cho một vị trí chính thức qua đó khiến HLV Vicente Del Bosque phải để mắt và được góp mặt tại World Cup 2014.

4. James Ward - Prowse, Anh
Trong màn trình diễn nghèo nàn của U20 Anh, nếu phải tìm ra cái tên chơi hay nhất thì đó phải là James Ward - Prowse. Không có thể hình cao lớn nhưng tiền vệ của Southampton toàn diện trong cả công và thủ với tinh thần chiếu đấu ngoan cường.

Khi đội tuyển Anh đang gặp nhiều vấn đề tại vòng loại World Cup, nếu HLV Roy Hodgson cần tìm ra những giải pháp mới mẻ thì ông nên nghĩ tới những nhân tố như Ward - Prowse. Và mùa bóng tới đây sẽ là cơ hội để cầu thủ 18 tuổi này chứng tỏ khả năng trong màu áo Southampton tại giải Ngoại hạng Anh qua đó nuôi hi vọng dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

5. Paul Pogba, Pháp
Với những gì đã thể hiện trong màu áo Juventus ở cả Serie A và UEFA Champions League trong mùa đầu tiên khoác áo “Bà đầm già”, sẽ là bất ngờ nếu Paul Pogba không có tên trong danh sách ĐTQG Pháp dự World Cup 2014. Và với danh tiếng của mình, anh cũng là nhân tố đáng xem bậc nhất tại World Cup U20.

Vẫn còn nhiều điều phải cải thiện như tính khí bốc đồng hay kinh nghiệm chiến đấu song ưu điểm của Pogba lại nhiều hơn từ chuyền bóng chuẩn xác, kĩ thuật và sức mạnh nổi bật cùng những cú sút xa búa bổ. Nhìn chung, Pogba có tất cả các kỹ năng mà một tiền vệ trung tâm hàng đầu cần có.

6. Marko Livaja, Croatia
Với một lứa cầu thủ đồng đều, Croatia đang thi đấu khá tốt tại vòng loại World Cup 2014. Họ hiện đang đứng thứ 2 tại bảng A, chỉ sau Bỉ và đáng chú ý là những cầu thủ trẻ của họ đã có những tiến bộ trông thấy.

 

Livaja

Livaja (phải) - niềm hi vọng của U20 Croatia tại giải năm nay

 

Một trong số đó là Marko Livaja, người trưởng thành từ lò đào tạo Inter Milan và đang để lại ấn tượng tại vòng bảng giải World Cup U20. Mùa vừa qua, Livaja ghi được 4 bàn cho Inter ở Europa League chỉ trong vòng 6 trận.

Hiện đã chuyển sang Atalanta, không phải đội bóng lớn nhưng việc ra sân thường xuyên sẽ giúp ích cho cầu thủ 19 tuổi này. Những màn trình diễn chói sáng tại Serie A có thể sẽ giúp Livaja có tên trong danh sách dự World Cup cùng Croatia (nếu họ qua được vòng loại).

7. Angelo Henriquez, Chile
Cuối cùng sẽ là Angelo Henriquez, ngôi sao thuộc biên chế Man United nhưng được đem cho Wigan mượn từ đầu năm 2013. Tại sân DW, anh đã có chức vô địch FA Cup cùng đội bóng này và cho thấy những kỹ năng rất đặc biệt đã được anh bộc lộ khi còn chơi cho các lứa trẻ của Chile.

Sắp tới, nếu Chile vượt qua được vòng loại World Cup 2014, Henriquez sẽ có cơ hội được thử sức mình trong màu áo của ĐTQG. Trước mắt, rất có thể tiền đạo trẻ này sẽ tiếp tục được MU cho những đội bóng nhỏ hơn mượn để hoàn thiện khả năng săn bàn hơn nữa.


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)