Bong da

Tin tức

Cameroon 0-4 Croatia: Mario Mandzukic trở lại và tỏa sáng

Cập nhật: 19/06/2014 09:57 | 0

Trước đối thủ yếu Cameroon, Croatia đã có dịp phô diễn sức mạnh thật sự của mình, với một chiến thắng 4 sao. Thất bại này cũng sẽ khiến hành trình của "Những chú Sư tử bất khuất" tại World Cup năm nay dừng lại tại đây.

Cameroon 0-4 Croatia: Sức mạnh vùng Balkan
Cameroon 0-4 Croatia: Sức mạnh vùng Balkan

CẦU THỦ GHI BÀN:
Croatia: Olić (11’), Perisić (48’), Mandžukić (61’, 73’)


Với sự trở lại của tiền đạo Mario Mandzukic sau án treo giò, Croatia như được chắp thêm cánh và ngay lập tức tạo nên những pha tấn công vỗ mặt Cameroon. Với dàn cầu thủ đang chơi bóng cho các CLB hàng đầu châu Âu, không khó để đại diện vùng Balkan ăn mừng bàn thắng đầu tiên.

Phút thứ 11, bắt nguồn từ tình huống tấn công bên cánh phải của Dario Srna, bóng đến chân Ivan Perisic sau khi bật ra từ Mandzukic, cầu thủ của Wolfsburg nhanh chân chọc khe cho Ivica  Olic băng lên dứt điểm cận thành, mở tỉ số trận đấu. Một khởi đầu thuận lợi cho Croatia, và nó hoàn toàn hợp lý so với những gì đã diễn ra trước đó.

Bước ngoặt của trận đấu đến khi hiệp 1 còn 5 phút. Tiền vệ Alex Song có pha đánh nguội lộ liễu với Mandzukic và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Với việc phải chơi với 10 người trong thời gian còn lại, không bất ngờ khi Cameroon mau chóng bị vỡ trận, một phần do chiến thuật mang nhiều nét tự phát, một phần bởi tâm lý buông xuôi của các cầu thủ.


Phút 48, đại diện châu Phi hứng chịu bàn thua thứ 2. Thủ thành Charles Itandje đã có một pha phá bóng lên không dứt khoát, đưa bóng thẳng vào chân của Perisic. Cầu thủ này sau đó đã có một pha bứt tốc và dứt điểm ngoạn mục, đánh lừa hoàn toàn ý định bắt bài lộ liễu của Itandje.

Ở những phút còn lại, với thế trận hoàn toàn vượt trội và đẳng cấp hơn hẳn, Croatia còn có thêm 2 pha lập công nữa do công của tiền đạo Mandzukic, khép lại chiến thắng giòn giã 4 sao trước Cameroon. Kết quả này khiến đội bóng châu Phi là cái tên thứ 3 sau Tây Ban Nha và Australia phải nói lời chia tay với World Cup 2014.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:
Croatia: Pletikosa, Srna, Corluka, Lovren, Pranjic, Modric, Rakitic, Perisic (Rebić 78’), Sammir (Kovačić 72’), Olic (Eduardo 69’), Mandzukic.
Cameroon: Itandje, Mbia, Chedjou (Nounkeu 46’), N'Koulou, Assou-Ekotto, Song, Matip, Enoh, Choupo-Moting (Salli 75’), Aboubakar (Webó 70’), Moukandjo.


(báo bóng đá)