Bong da

Tin tức

Chấm điểm TBN 0-2 Chile: Casillas tệ nhất

Cập nhật: 19/06/2014 09:57 | 0

Là thủ lĩnh của đội bóng, song những gì mà Iker Casillas thể hiện trong thất bại trước Chile là hoàn toàn không xứng đáng. Có lẽ, thời của “Thánh Iker” đã kết thúc cùng với việc ĐKVĐ Tây Ban Nha xách va-li về nước sớm sau trận thua 0-2 Chile.

Chấm điểm TBN 0-2 Chile: Casillas tệ nhất
Chấm điểm TBN 0-2 Chile: Casillas tệ nhất

Tây Ban Nha

Thủ môn: Iker Casillas (3,5 điểm)
Tinh thần thi đấu kém cỏi của Casillas dường như vẫn còn đọng lại sau những sai lầm ở thất bại 1-5 trước Hà Lan. Trong trận đấu đêm qua, “Thánh Iker” tiếp tục có những pha xử lý bóng không thật chính xác và mắc lỗi trong tình huống để Chile nâng tỷ số lên 2-0 khi cản phá không dứt khoát cú đá phạt của Alexis Sanchez và để Aranguiz đệm lòng ghi bàn.

Hậu vệ trái: Jordi Alba (4 điểm)
Cố gắng để có những đợt lên tham gia tấn công cùng các đồng đội, song không có những đóng góp đáng kể. Ở mặt trận phòng ngự, Alba đã không thể theo kèm được pha tạt bóng của Aranguiz để Vargas ghi bàn mở tỷ số.
 
Hậu vệ phải: Cesar Azpilicueta (4 điểm)
Chậm chạp, phán đoán tình huống kém, Azpilicueta đã có một trận đấu rất tệ hại, đặc biệt là trong hiệp thi đấu đầu tiên. Màn trình diễn của cầu thủ Chelsea khiến NHM Tây Ban Nha không khỏi nuối tiếc khi HLV Del Bosque quyết định chọn Azpilicueta và loại tài năng trẻ của Real, Daniel Carvajal.
 
Trung vệ: Sergio Ramos (5 điểm)
Được đánh giá là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất đội hình của Tây Ban Nha đêm qua khi có tới 4 cú tắc bóng cùng 4 cú dứt điểm. Điểm trừ duy nhất của anh chính là việc không có được sợi dây liên lạc với người đá cặp Javi Martinez.
 
Ramos và Martinez không tìm được tiếng nói chung

Trung vệ: Javi Martinez (4 điểm)
Khởi đầu trận đấu khá tốt, song càng về sau Martinez càng bộc lộ những điểm yếu về thể lực cũng như tốc độ của mình. Cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich không thể đeo bám được những cầu thủ Chile có tốc độ và kỹ thuật khéo léo.

Tiền vệ trung tâm: Xabi Alonso (3,5 điểm)
Cùng với Casillas, Alonso là hai cầu thủ có số điểm thấp nhất ở trận này. Không còn là một Alonso với khả năng điều tiết tuyến giữa tuyệt vời, thay vào đó là một cầu thủ chậm chạp và thường xuyên để mất bóng. Chính cầu thủ của Real là người để mất bóng dẫn đến bàn mở tỷ số của Chile.

Tiền vệ trung tâm: Sergio Busquets (4 điểm)
Luôn thất thế trong những cuộc đối đầu tay đôi với các tiền vệ của Chile, Busquets đã không hoàn thành nhiệm vụ là một máy quét nơi tuyến giữa. Bên cạnh đó, cầu thủ của Barca cũng bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi ở hiệp 2 khi đệm bóng hụt ở trong tư thế đối mặt thủ môn.

Tiền vệ cánh phải: Pedro (4 điểm)
Không còn là một Pedro lắt léo, tốc độ, thay vào đó là một cầu thủ chậm chạp, vụng về. Pedro gần như mất hút trên hàng công của Tây Ban Nha khi bị Mena và Jara theo kèm rất sát.
 
Pedro có một trận đấu đáng thất vọng

Tiền vệ cánh trái: Andres Iniesta (5 điểm)
Vẫn là một Iniesta khéo léo, tốc độ, song việc những vệ tinh xung quanh thi đấu mờ nhạt khiến anh không thể phát huy hết khả năng của mình dù đã thi đấu vô cùng nỗ lực. Nếu thủ thành Bravo của Chile không xuất sắc, Iniesta đã có được một siêu phẩm ở những phút cuối trận.

Hộ công: David Silva (4 điểm)
Được bố trí ở vị trí số 10, song trước lối chơi pressing của Chile, thân hình "mỏng cơm" của Silva đã khiến anh gặp nhiều khó khăn và không thể hiện được nhiều.

Tiền đạo: Diego Costa (3,5 điểm)
Trong 64 phút có mặt trên sân, Diego Costa không có nổi một cú sút đi trúng khung thành Chile. Cầu thủ gốc Brazil cũng không tìm được tiếng nói chung với các đồng đội.

Dự bị
Koke (4 điểm)
Dù có 45 phút trên sân, song Koke cũng không để lại quá nhiều dấn ấn và chỉ thi đấu ở mức tròn vai.
 
Koke và Cazorla đã thi đấu khá tốt khi được vào sân

Cazorla (5 điểm)
Có được hai tình huống uy hiếp khung thành Chile cùng vài pha xử lý bóng rất tốt, nếu Cazorla có mặt từ đầu, có lẽ Tây Ban Nha sẽ không nhận thất bại cay đắng như thế.
 
Chile
Thủ môn: Claudio Bravo (8 điểm)
Thực hiện 6 pha cứu thua xuất sắc, chỉ huy hàng phòng ngự một cách chắc chắn, Bravo đã có một trận đấu rất thành công.

Trung vệ: Jara (7 điểm)
Bên cạnh việc không cho Pedro có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Bravo, Jara còn hỗ trợ rất tốt Medel trong việc theo kèm Diego Costa.

Trung vệ: Gary Medel (8 điểm)
Thực hiện 2 pha tắc bóng thành công, lăn xả cứu thua một bàn thắng ở tình huống dứt điểm cận thành của Sergio Ramos ở những phút cuối trận, Medel đã có một trận đấu rất xuất sắc.
 
Medel đã bắt chết Diego Costa

Trung vệ: Francisco Silva (7 điểm)
Silva đã thi đấu rất hay ở trận đấu đêm qua khi phong tỏa hoàn toàn những đường lên bóng bên hành lang cánh trái của ĐT Tây Ban Nha, nơi có sự góp mặt của Alba cũng như Iniesta.

Tiền vệ: Mauricio Isla (7 điểm)
Hợp cùng Silva, Isla đã hỗ trợ rất tốt trong việc phòng ngự của Chile. Trên mặt trận tấn công, cầu thủ cuar Juventus đã có 2 đường chuyền nguy hiểm cho các đồng đội.

Tiền vệ: Charles Aranguiz (8 điểm)
1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo, chỉ chừng đó cũng đủ nói lên những đóng góp rất lớn của Aranguiz vào thành công của Chile trước nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha.

Tiền vệ : Marcelo Diaz (7 điểm)
Diaz được đánh giá là một hòn đá tảng ở khu vực giữa sân khi liên tục phá lối chơi của Tây Ban Nha bằng những tình huống cắt bóng.
 
Marcelo Diaz là hòn đá tảng ở khu vực giữa sân ĐT Chile

Tiền vệ : Eugenio Mena (7 điểm)
Mena ở trận này chuyên nhiệm vụ phòng ngự và đã phối hợp rất tốt với Jara trong việc phong tỏa tầm hoạt động của Pedro cũng như các pha dâng cao tấn công của Azpilicueta.

Tiền vệ : Arturo Vidal (8 điểm)
Vidal đã có một trận đấu tuyệt vời, anh chính là cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng tiền vệ. Chính anh đã có tình huống cướp bóng trong chân Alonso và chuyền cho Aranguiz để cầu thủ này kiến tạo cho Vargas ghi bàn.

Tiền đạo : Alexis Sanchez (8 điểm)
Tốc độ cao, kỹ thuật cá nhân khéo léo, di chuyển khắp mặt sân, Sanchez đã có một trận đấu khiến những đồng nghiệp bên phía Tây Ban Nha bở hơi tai trong việc theo kèm. Chính nhờ cú đá phạt trúng xà ngang của anh, Aranguiz đã nâng tỷ số lên 2-0.

Tiền đạo : Eduardo Vargas (7 điểm)
Vargas chính là cầu thủ mở tỷ số của trận đấu bằng pha xử lý và dứt điểm rất nhanh. 
Dự bị: Không chấm


(báo bóng đá)