Bong da

Tin tức

ĐT Brazil: Willian đừng mong lấy chỗ của Oscar

Cập nhật: 11/06/2014 12:00 | 0

Điểm chung giữa Gilberto Silva và Heurelho Gomes là gì? Cùng từng thi đấu cho các đội bóng Bắc London? Đúng, nhưng đó chẳng phải câu trả lời được chờ đợi.

ĐT Brazil: Willian đừng mong lấy chỗ của Oscar
ĐT Brazil: Willian đừng mong lấy chỗ của Oscar
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Cho tới trước khi diễn ra kỳ World Cup 2014, hai cái tên kể trên vẫn là những cầu thủ hiếm hoi của Premier League được triệu tập lên tuyển nhờ thi đấu tốt ở CLB, lần lượt vào các năm 2006 và 2010. Nhưng lúc này, Luiz Felipe Scolari dường như đã thay đổi khi lựa chọn khá nhiều ngôi sao đang chơi tại xứ sương mù.

Nhưng chính những cầu thủ tới từ Premier League, thậm chí tới từ cùng một CLB, Chelsea, lại đang là tâm điểm tranh cãi của dư luận. Bởi chỉ có 1 trong 2 người hoặc Oscar, hoặc Willian được đá hộ công trong đội hình xuất phát mà thôi. Câu trả lời tưởng như đơn giản, khi ở trận giao hữu gần nhất với Serbia, Willian đã thể hiện ấn tượng hơn nhiều so với một Oscar chơi mờ nhạt.


Vậy mà bất chấp thực tế rõ ràng đó, Scolari, với cá tính thẳng thắn, đã tuyên bố: “Những áp lực bên ngoài sẽ không tác động gì tới quyết định chọn Oscar hay Willian của tôi. Oscar sẽ ra sân từ đầu!”.

Đó là lựa chọn của Scolari, nhưng không phải lựa chọn của Jose Mourinho suốt 6 tháng qua. Oscar đã chơi bất ổn kể từ sau Giáng Sinh, và Willian là một cái tên được ra sân thường xuyên hơn. Sự tiến bộ của cựu tiền vệ Anzhi Makhachkala là một trong những thành công lớn nhất của “Người đặc biệt” ở mùa giải vừa qua.

Trong khi Willian nỗ lực thể hiện mình cho một suất chính thức tại Chelsea và cả tại ĐTQG, thì Oscar chỉ ngồi trên ghế dự bị và chơi nhạt nhòa mỗi khi được vào sân. Nhưng Scolari không quan tâm tới tất cả những điều đó, và đó mới là cá tính của Big Phil. Thích ai, ông sẽ dùng người đó, không cần một lý do nào khác. 


Với Scolari, không thể vì những gì Oscar thể hiện trong một vài trận mà “đập đi xây lại” những thành quả trong suốt 12 tháng qua. Cũng vì thế, Willian đừng nuôi hy vọng có thể chiếm suất hộ công từ Oscar, hay thậm chí là vai trò chạy cánh phải của Hulk. 11 cá nhân ra sân ở trận gặp Croatia sẽ không thay đổi gì nhiều so với 15 trận đấu gần nhất, trong đó có trận thắng TBN tại chung kết Confed Cup 2013 (tất nhiên trừ trường hợp Neymar không kịp bình phục chấn thương).

Khi mà David Luiz đã vượt eo biển Manche để gia nhập PSG, sẽ chỉ còn lại 2 ngôi sao Premier League trong đội hình xuất phát của Brazil rạng sáng thứ Sáu: Oscar và Paulinho (Tottenham). Thời thế đã đổi thay và Big Phil cũng thế, nhưng thực chất, những thay đổi nơi nhà cầm quân 65 tuổi là không hề đáng kể.

Willian có thể xứng đáng được trao cơ hội, nhưng Scolari lại không nghĩ thế. Ông bảo thủ, nhưng ông hiếm khi sai trong những quyết định bảo thủ của mình. Hãy nhớ rằng, trường hợp của Oscar lúc này còn ít gây tranh cãi hơn nhiều so với Roque Junior ở trung tâm hàng phòng ngự Selecao cách đây 12 năm, năm gần nhất họ lên ngôi vô địch.


(báo bóng đá)