Bong da

Tin tức

Julio Cesar: Người hùng bị ruồng bỏ

Cập nhật: 29/06/2014 02:57 | 0

Không phải Neymar, người hùng thực sự của ĐT Brazil trong chiến thắng trước Chile lại chính là thủ môn Julio Cesar, người từng bị xem là điểm yếu lớn nhất của Selecao trước khi VCK World Cup 2014 khởi tranh.

Julio Cesar: Người hùng bị ruồng bỏ
Julio Cesar: Người hùng bị ruồng bỏ
Nhật ký World Cup ngày 29/6
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
* Xem bài tường thuật chi tiết tại đây

VIDEO: Brazil 1-1 Chile (Pen 3-2)

Năm 2012, dù vẫn đang ở phong độ cao, nhưng Cesar đã bất ngờ bị Inter ruồng rẫy một cách phũ phàng. Inter cắt hợp đồng, chấp nhận mất không một trong những thủ môn hay nhất thế giới cho QPR. Nhưng kỳ trăng mật của Cesar với QPR cũng chỉ kéo dài hơn 1 năm, anh bị đem cho FC Toronto mượn.

Cesar dự VCK World Cup 2014 với tư cách thủ môn không giữ được vị trí chính thức tại một CLB hạng nhất Anh. Vì lý do đó, thủ môn 35 tuổi này không khiến NHM Brazil yên tâm, người ta tin rằng HLV Scolari buộc phải chọn anh chỉ vì bóng đá Brazil hiện không còn ai có kinh nghiệm hơn Cesar trong khung thành.

Nhưng trong loạt sút luân lưu trước Chile, Cesar lại trở thành người hùng. Người gác đền của Selecao cản được cú đá rất căng của Pinilla trong loạt sút đầu tiên, cũng như xuất sắc đoán đúng hướng và đẩy được cú sút của A.Sanchez, hai tiền đạo hay nhất của Chile.

Cần nhắc lại rằng ở giữa hiệp 2, Cesar cũng từng cứu cho Brazil thoát khỏi bàn thua mười mươi từ cú sút như búa bổ của Aranguiz. Giúp Brazil đi tiếp, Cesar thậm chí còn cứu cả… VCK World Cup 2014 tránh được cảnh nhàm chán khi mất hết những cái tên “hàng hiệu”. Với những gì đã thể hiện, Cesar xứng đáng nhận được sự tôn sùng của NHM Brazil!


(báo bóng đá)