Bong da

Tin tức

ManUtd lại thua đau Bayern: Trách ai bây giờ?

Cập nhật: 10/04/2014 16:19 | 0

Một lần nữa Man Utd lại phải dừng lại trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League theo cách rất đau đớn. Năm 2010, thẻ đỏ của Rafael phá hỏng mọi thứ, còn năm nay, Quỷ đỏ biết trách ai bây giờ?

 
Trách Wayne Rooney

Wayne Rooney đáng trách, tất nhiên rồi. Không chỉ bỏ lỡ 2 trong số rất ít cơ hội ngon ăn của Man Utd, Wayne Rooney còn “vô dụng” trong việc hỗ trợ hàng phòng ngự. Khác với sự xông xáo ở trận lượt đi, tiền đạo người Anh chỉ giống như một cái bóng của chính anh tại Allianz Arena đêm qua.

Rooney đáng trách nhưng cũng đáng thương

Rất dễ để đổ mọi tội lỗi lên đầu Rooney. Nếu anh thể hiện được tinh thần “thủ lĩnh” mà nhiều người ca ngợi, nếu anh tận dụng được các cơ hội, hoặc đơn giản biến nó thành một tình huống nguy hiểm, Man Utd có lẽ không sụp đổ chóng vánh đến vậy. Nhưng nói đi phải nói lại, Rooney đã phải tiêm thuốc giảm đau để ra sân. 

Một cầu thủ vẫn có thể “chiến hết mình” với một bên mắt bị sưng (như Valencia), hay cái đầu đổ máu… nhưng thật khó để anh ta dốc toàn lực vào các cú sút với một ngón chân bị rạn xương. Rất khó. 

Sau trận, David Moyes thừa nhận ông “đánh bạc” đưa Rooney vào sân nhằm giữ tinh thần cho toàn đội nhiều hơn kỳ vọng vào sự tỏa sáng của tiền đạo này. Đáng tiếc cho HLV người Scotland, Rooney ở tuổi 28 nhát hơn ông tưởng. 

Trách Nemanja Vidic

“Các hậu vệ của tôi chơi bóng như những gã học việc.” David Moyes chua chát nói khi chứng kiến Man Utd thủng lưới chưa đầy 1 phút sau khi ghi bàn. Rõ ràng Moyes không sai, các hậu vệ của ông đã đánh mất sự tập trung quá nhanh, giống như một kẻ không có kinh nghiệm.

Vidic đã qua thời đỉnh cao từ rất lâu

Jones thiếu quyết liệt với Ribery, Vidic và Evra đứng sai vị trí và không thể bọc lót cho nhau. Khi chấp nhận “đổ bê tông” và chịu đựng áp lực từ đối thủ, họ không thể giữ được sự tỉnh táo sau một phút thăng hoa. Trong bối cảnh đó, Vidic, thủ lĩnh hàng thủ của Man Utd chính là người đáng trách nhất.  

Trung vệ người Serbia quên mất nhiệm vụ bao quát của anh, đồng thời mắc luôn những sai lầm rất sơ đẳng, lẽ ra không thể có ở một người dày dặn kinh nghiệm chinh chiến như anh. Tuy nhiên, nhìn vào sự sa sút Vidic thể hiện từ mùa trước đến nay, có lẽ người ta nên thông cảm cho trung vệ 32 tuổi này. Anh đã cố gắng làm những gì tốt nhất có thể nhưng “lực bất tòng tâm”.

 

Trách David Moyes

Đầu tiên, phải khẳng định 2 trận đấu với Bayern Munich là các điểm sáng hiếm hoi của David Moyes ở mùa giải này. Dù thua trận và bị loại, nhưng dấu ấn chiến thuật của Moyes vẫn được thể hiện rõ nét và nó suýt chút nữa giúp Quỷ đỏ làm nên chuyện trước nhà ĐKVĐ Champions League. 

Tuy vậy, giống như Rooney và Vidic, Moyes không thể trốn tránh trách nhiệm trong thất bại này. Chính bản thân HLV người Scotland đã thừa nhận sai lầm trong canh bạc mang tên Rooney. Việc để Rooney trên sân quá lâu đã phản tác dụng. Nếu như ở trận lượt đi, Moyes rất quyết đoán trong việc thay Ryan Giggs ngay sau hiệp 1 vì màn trình diễn tệ hại của tiền vệ này thì ở Allianz Arena, ông không có đủ dũng khí để rút Rooney ra sân bất chấp sự yếu đuối thấy rõ của “số 10”. 

Moyes vẫn thiếu một chút cá tính

Vấn đề tiếp theo, Moyes không tạo được ảnh hưởng lên các học trò từ bên ngoài đường pitch. Giống như trận lượt đi, các cầu thủ Man Utd tỏ ra chuệch choạc ngay sau khi có được bàn mở tỉ số và phải trả giá. Họ “say máu” một cách bất thường sau khi chiếm được lợi thế. Nếu những tiếng gào thét của Moyes đủ sức nặng, các học trò của ông có lẽ đã biết họ cần phải tập trung vào việc gì sau khi có được bàn thắng thay vì lao lên như những con thiêu thân.
 

 

(bóng đá số)