Bong da

Tin tức

M.U đã gục ngã như thế nào ở Allianz Arena

Cập nhật: 10/04/2014 11:19 | 0

Đêm qua, MU đã chiến đấu vô cùng quả cảm trước Bayern Munich nhưng điều đó là chưa đủ. Họ vẫn gục ngã trước sức mạnh quá khủng khiếp của đội chủ nhà. Hãy cùng điểm qua những điểm nhấn sau trận đấu này.


Sự non kinh nghiệm đã “giết chết” M.U

Kịch bản ở Allianz Arena đêm qua không khác là bao so với trận lượt đi. M.U chủ động chơi phòng ngự với số đông, co cụm trước khung thành và khiến Bayern Munich gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành.

M.U đã không có phương án chống đỡ cơn thịnh nộ của Bayern

Tới trước khi Evra ghi bàn, đoàn quân của Guardiola không có nổi 1 cú sút trúng khung gỗ của De Gea. Họ luôn cố gắng chơi rộng, kéo giãn hàng phòng ngự M.U và thử vận may bằng những quả tạt cánh nhưng đều không thành công. 

Đó là điểm cộng đối với David Moyes. Tuy nhiên, chỉ có điều sự non nớt kinh nghiệm đã “giết chết” M.U. Chỉ 22 giây sau khi Evra lập công, thủ thành De Gea đã phải vào lưới nhặt bóng. Đáng chú ý, đây là bàn thắng từ pha đánh đầu của Mandzukic, phương pháp tấn công không mới của Bayern Munich và M.U chống đỡ rất tốt từ trước đó.

Rõ ràng, M.U không có sự chuẩn bị tốt nhất để chống đỡ đối phương sau khi có được bàn thắng. Sau trận đấu, Moyes thừa nhận rằng “hàng thủ của đội bóng chẳng khác gì những cậu học sinh”. Sự non nớt của M.U chính là bước ngoặt lớn nhất trận đấu.

 
Sự mạo hiểm của Pep Guardiola

Thêm 1 lần Pep Guardiola đã cho thấy dấu ấn chiến thuật khó rõ ràng. Trong thế buộc phải xuyên phá “khối bê tông” vô cùng vững chãi của M.U, ông đã chấp nhận chơi mạo hiểm. Quan sát thấy, hầu như “vị tướng” này chỉ bố trí hai trung vệ Dante và Boateng lo lót sân nhà (khá nhiều lần hai cầu thủ này dâng cao và thực hiện những pha dứt điểm).

Trong khi đó, Lahm và Alaba được bố trí trong vai trò “kép”, vừa là tiền vệ trung tâm, vừa là hậu vệ cánh, tạo nên sơ đồ 2-3-3-2, thịnh hành trong những thập niên đầu thế kỷ trước. Trước hàng phòng ngự co cụm, Pep Guardiola đã chủ động chơi rộng để kéo giãn hàng phòng ngự của M.U. Tuy nhiên, lối chơi này không thực sự thành công trong hiệp 1.

Pep Guardiola chỉ thi đấu với 2 hậu vệ để phá vỡ khối bê tông của M.U

Bayern Munich chỉ thực sự bùng nổ sau khi nhận bàn thua từ Evra. Tuy vậy, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn cho thấy được bản lĩnh của nhà vô địch. Họ gỡ hòa chỉ 22 giây với pha lập công của Mandzukic.

Sau đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã rút Gotze rời sân thay thế bằng Rafinha, Bayern Munich trở về với chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc. Pep đã thành công khi buộc M.U phải cuốn theo nhịp độ tấn công chóng mặt của Bayern Munich. Hệ quả, họ đã khiến đối phương vỡ vụn bằng những bàn thắng liên tiếp sau đó.

Đã đến lúc Vidic rời khỏi M.U

Ở trận lượt đi, Vidic là người hùng của M.U với bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, màn tái đấu tại Allianz Arena thực sự là thảm họa với trung vệ này. Vidic quá chậm chạp để theo những cầu thủ bên phía Bayern Munich (khi không có được sự bọc lót tốt từ những cầu thủ xung quanh). 

Bàn thua thứ 2 và 3 của M.U đều có lỗi của trung vệ này. Đây cũng là lúc mà Moyes cần tìm ra những phương án thay thế trẻ, khỏe hơn. Còn với Vidic, có lẽ, đấu trường đỉnh cao đã không còn thích hợp với anh.

Rooney đã trải qua trận đấu đáng quên

Thảm họa Rooney

Trước trận đấu, những bác sĩ của M.U đã tiêm thuốc để cho Rooney ra sân, trong bối cảnh tiền đạo này đang gặp vấn đề ở gót chân. Trái với sự kỳ vọng, R10 được coi là “thảm họa” của Quỷ đỏ đêm qua.

Trong từng bước chạy, cú dứt điểm, người ta đều thấy được sự nặng nhọc của cầu thủ này. Không dưới 1 lần, “gã Shrek” đã bỏ lỡ những cơ hội mười mươi, khiến M.U phải chịu thua đau đớn. Không những vậy, tiền đạo này cũng chẳng thế hiện được chất thủ lĩnh của mình.

Sau trận đấu, Moyes đã chịu sự phản đối dữ dội từ những CĐV M.U vì đã mù quáng tin dùng vào Rooney. Tuy nhiên, qua chuyện này, có thể thấy, nửa Đỏ thành Manchester quá thiếu phương án phòng bị trong trường hợp Rooney “hắt hơi xổ mũi”. Trong mùa Hè tới, Moyes phải tìm được người “chia lửa” cho tiền đạo này.
 

 

(bóng đá số)