Bong da

Tin tức

Mỹ 2-1 Ghana: Dempsey đi vào lịch sử World Cup

Cập nhật: 17/06/2014 07:38 | 0

Bàn thắng ở giây thứ 29 vào lưới Ghana của Clint Dempsey đã giúp Mỹ có chiến thắng trong ngày ra quân, quan trọng hơn nó còn giúp anh đi vào lịch sử World Cup khi vươn lên trở thành cầu thủ thứ 5 ghi bàn nhanh nhất.

Mỹ 2-1 Ghana: Dempsey đi vào lịch sử World Cup
Mỹ 2-1 Ghana: Dempsey đi vào lịch sử World Cup

Bàn thắng:
Mỹ: Dempsey (1'), Brooks (86')
Ghana: Ayew (83')
 
Ghana từng tham dự 3 kỳ World Cup, và thật trùng hợp là đại diện của châu Phi đều rất có duyên khi liên tục phải đối đầu với ĐT Mỹ. Năm 2006 trên đất Mỹ, Ghana đánh bại Mỹ 2-1 tại vòng bảng để vượt mặt đối thủ lọt vào vòng 1/8. 4 năm sau tại Nam Phi, Ghana tiếp tục vượt qua đội bóng xứ cờ hoa cũng với tỷ số 2-1 sau 120 phút ở vòng 1/8.
 
Chính vì thế, bước vào cuộc chạm trán lần thứ 3 ở 3 kỳ World Cup liên tiếp này, Ghana tiếp tục được đánh giá cao hơn Mỹ nhờ lực lượng có phần nhỉnh hơn bởi những gương mặt đang chinh chiến khắp châu Âu. Trên thực tế, Ghana vẫn tỏ ra nhỉnh hơn Mỹ, họ tạo ra được một thế trận trên cơ so với đối thủ. Đáng tiếc là may mắn đã không mỉm cười với họ khi thúc thủ với tỷ số 1-2.
 
Trở lại với trận đấu, khi mà người hâm mộ còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, ĐT Mỹ đã khiến các khán đài bùng nổ bằng bàn mở tỷ số ngay từ giây thứ 29 của tiền vệ Clint Dempsey bằng một pha solo, vượt qua sự kèm cặp của hai hậu vệ Ghana trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Kwarasey và trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất World Cup 2014. Bàn thắng ở giây thứ 29 cũng giúp cựu cầu thủ Tottenham đi vào lịch sử World Cup khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh thứ 5.
 
Mỹ đã trả món nợ để thua Ghana ở 2 kỳ World Cup trước đó
 
Sau khi có bàn thắng, Mỹ đã chủ động đá chậm, chắc nhường thế trận cho Ghana. Trong thế trận tấn công, đại diện của châu Phi liên tục có được những pha uy hiếp khung thành thủ môn Tim Howard, song đáng tiếc lần lượt Asamoah Gyan hay Andre Ayew tỏ quá nôn nóng và cẩu thả trong những pha dứt điểm khiến Ghana không thể có được bàn gỡ hòa dù tỷ lệ kiểm soát bóng, sút bóng tỏ vượt trội so với đối thủ.
 
Bước sang hiệp 2, Michael Essien, Kevin Prince Boateng được tung vào sân giúp thế trận của Ghana tiếp tục áp đảo Mỹ. Những miếng tấn công cũng trở nên đa dạng hơn, tấn công trung lộ có, cánh cũng có. Và xuất phát từ một đường lên bóng bên cánh trái, Gyan có pha giật gót đẳng cấp để Ayew dứt điểm tung nóc lưới Howard san bằng cách biệt ở phút 83.
 
Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi vẫn đang còn hưng phấn với bàn thắng, các cầu thủ Ghana đã bị dội một gáo nước lạnh khi trung vệ Brooks đã bật cao đánh đầu tung lưới Kwarasey một lần nữa sau cú đá phạt góc chính xác của Zusi để ấn định chiến thắng 2-1 cho Mỹ. Đáng chú ý, cả Brooks và Zusi đều là hai sự tăng cường của HLV Juergen Klinsmann ở trong hiệp 2.
 
Thua trận, cánh cửa đi tiếp của Ghana là rất thấp bởi đối thủ của họ ở hai lượt cuối là Đức và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, các cầu thủ Ghana cũng nên trách chính mình bởi sự cẩu thả trong các pha dứt điểm khiến họ bại trận. Theo thống kê, Ghana là đội tung ra số cú sút nhiều nhất kể từ đầu giải với 21 lần bắn phá về phía khung thành Howard, song chỉ 3 trúng mục tiêu và cụ thể hóa thành 1 bàn thắng.
 
Đội hình ra sân:
Mỹ: Howard, Johnson, Cameron, Besler (Brooks 46'), Beasley, Bedoya (Zusi 77'), Jones, Bradley, Beckerman, Dempsey, Altidore (Johannsson 23').
Ghana: Kwarasey, Opare, Mensah, Boye, Asamoah, Atsu (Adomah 77'), Rabiu (Essien 71), Muntari, Andre Ayew, Jordan Ayew (Boateng 58'), Gyan.


(báo bóng đá)