Bong da

Tin tức

Pháp 3-0 Honduras: Khởi đầu như World Cup 1998

Cập nhật: 16/06/2014 04:19 | 0

Năm 1998, Pháp thắng Nam Phi 3-0 trong trận ra quân mở đầu cho hành trình lên ngôi VĐTG. Và 16 năm sau đoàn quân của Didier Deschamps đã tái hiện tỷ số y hệt trong trận mở màn World Cup 2014. Điềm lành cho Les Bleus?

Pháp 3-0 Honduras: Khởi đầu như World Cup 1998
Pháp 3-0 Honduras: Khởi đầu như World Cup 1998
 

BÀN THẮNG
Pháp: Benzema (45’, 72’), Valladares (phản lưới 48’)
 
THẺ ĐỎ
HONDURAS: Palacios (43’)
 
Sự kiện lạ thường diễn ra trên sân Beira-Rio khi quốc ca hai đội không được vang lên. Nhưng 90 phút sau đó thì không có gì bất thường trong cuộc đối đầu giữa Pháp và Honduras. Với đẳng cấp hơn hẳn, đội bóng áo Lam dễ dàng kiểm soát thế trận và đẩy lùi đối thủ Honduras về phía sân nhà. Trận này HLV Didier Deschamps mạnh dạn để tài năng trẻ Griezmann đá chính còn Giroud ngồi dự bị. Việc vị thuyền trưởng ĐT Pháp ưu ái các cầu thủ trẻ đã phát huy hiệu quả trong lối chơi tốc độ, giàu nhiệt huyết của đội bóng áo Lam, khác hẳn hình ảnh bệ rạc tại Nam Phi bốn năm trước.
 
Dù vậy bàn thắng không đến dễ dàng với Les Bleus. Lối chơi của Pháp vẫn còn thiếu sáng tạo mặc dù ép sân toàn diện. Và khi cơ hội đến thì thần may mắn liên tiếp mỉm cười với Honduras. Đó là tình huống ở phút 15 khi Matuidi sút căng cận thành nhưng bóng lại liếm xà ngang ra ngoài. Chỉ vài phút sau, Valbuena lật bóng tuyệt đẹp cho Griezmann đánh đầu thoải mái, nhưng một lần nữa xà ngang lại từ chối đoàn quân của Didier Deschamps.
 
Thế trận lấn lướt vượt trội báo hiệu bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian với Pháp. Và những nỗ lực của các cầu thủ áo Lam cuối cùng đã được đền đáp vào cuối hiệp 1. Wilson Palacios cản phá trái phép Pogba trong vòng cấm khiến Honduras phải chịu penalty. Trên chấm 11 mét, Benzema không mắc sai lầm nào để khai thông bế tắc cho đại diện châu Âu. Có thể xem đây là tình huống bước ngoặt của trận đấu vì ngoài bàn thua, Palacios còn phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Tất cả đều chống lại Honduras.
 
 
Chơi hơn người, Pháp càng dễ đá trong hiệp đấu thứ hai. Lưới của Honduras rung lên chóng vánh ngay phút 48 khi thủ môn Valladares lúng túng phản lưới nhà trong tình huống dứt điểm của Benzema. Trận đấu coi như được giải quyết vì Honduras không còn cơ hội nào lật ngược tình thế. Trong khi đó, các học trò của Didier Deschamps với tâm lý thoải mái tiếp tục uy hiếp khung thành đối phương. Và tới phút 72, Benzema ấn định chiến thắng 3-0 cho Les Bleus từ pha dứt điểm hiểm hóc. Qua đó, tiền đạo của Real Madrid trở thành cầu thủ đầu tiên lập cú đúp cho Pháp tại World Cup kể từ trận chung kết năm 1998, khi Zidane lập cú đúp.
 
Chiến thắng 3-0 trước một đối thủ quá yếu như Honduras chưa nói lên nhiều điều về ĐT Pháp. Nhưng ít nhất đoàn quân của Didier Deschamps đã có khởi đầu suôn sẻ như…World Cup 1998, giải đấu mà họ lên ngôi. Cũng cần biết rằng riêng số bàn thắng của Pháp ở trận này đã gấp ba lần tổng số bàn thắng họ ghi được tại World Cup 2010. Khâu ghi bàn của Les Bleus đang được cải thiện rõ rệt. Chiến thắng 3-0 giúp đội quân áo Lam tạm thời dẫn đầu bảng E 
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Pháp: Lloris, Debuchy, Varane, Sakho, Evra, Cabaye (Mavuba 66’), Pogba (Sissoko 57’), Matuidi, Valbuena (Giroud 78’), Griezmann, Benzema.
Honduras: Valladares, Beckeles, Bernadez (Chavez 46’), Figueroa, Izaguirre, Garrido, Palacios, Najar (Claros 58’), Espinoza, Bengtson (Garcia 46’), Costly.


(báo bóng đá)