Bong da

Tin tức bóng đá

Vì sao Arsenal mua Gabriel Paulista?

Cập nhật: 27/01/2015 09:38 | 0

Trung vệ Gabriel Paulista đã chính thức thuộc về Arsenal sau những rắc rối trong việc xin giấy phép lao động. Tuy nhiên, đặt câu hỏi vì sao Arsenal lại chọn anh làm chỗ dựa cho hàng phòng ngự thay vì hướng đến những Mats Hummels hay Diego Godin?

Vì sao Arsenal mua Gabriel Paulista?
Vì sao Arsenal mua Gabriel Paulista?
Sự ổn định nơi hàng phòng ngự
Bất chấp việc hậu vệ Mathieu Debuchy sẽ phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng do gặp phải chấn thương vai thì hàng hậu vệ của Arsenal so với lượt đi vẫn đang “dày” hơn rất nhiều. 

Hector Bellerin thi đấu ngày một tiến bộ, Nacho Monreal đã lấy lại phong độ như ngày ở Malaga còn Calum Chamber thì vẫn cho thấy sự đa năng của mình. Sự trở lại của Laurent Koscielny đã lại một lần nữa tạo ra cặp trung vệ ăn ý Mertesacker – Koscielny ngày nào. 

Paulista (vàng) đang ở điểm rơi phong độ tốt nhất của sự nghiệp 

Mãi từ đầu mùa tới giờ người ta mới bắt đầu thấy được sự ổn định và ăn ý nơi hàng phòng ngự Pháo thủ và chắc hẳn Arsene Wenger không hề muốn phá vỡ điều này bằng một hợp đồng khủng cỡ Mats Hummels hay Diego Godin. Họ chắc chắn sẽ không về Arsenal để ngồi ghế dự bị. Và việc kết hợp với Mertersacker hay Koscielny sẽ là một vấn đề thực sự khi mà vào lúc này Mertersacker đang đeo băng đội trưởng của Arsenal. 

Còn Gabriel Paulista thì khác, anh chắc hẳn sẽ vui vẻ đóng vai trò cạnh tranh để dần thích nghi với giải đấu khốc liệt bậc nhất thế giới này. Pháo thủ sẽ tiếp tục tận dụng được bộ đôi thi đấu cực kỳ ăn ý và đều đang bước vào độ tuổi đẹp nhất đối với một trung vệ này. 
 
Không có nhiều sự lựa chọn
HLV Arsene Wenger đã thừa nhận ngay từ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông bắt đầu, rằng một trung vệ chất lượng là ưu tiên hàng đầu của ông trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Tuy nhiên vấn để là HLV người Pháp vẫn chưa có được mục tiêu ưng ý nào ngay cả khi kỳ chuyển nhượng sắp khép lại. 

“Arsenal là đội bóng có sức hút lớn, nếu có thể mua sắm dễ dàng, chúng tôi đã thực hiện. Vấn đề là chúng tôi không tìm thấy bất cứ cầu thủ nào”, “Bạn không thể tìm thấy nhiều cầu thủ đủ sức tăng cường cho 10 đội bóng xuất sắc nhất châu Âu. Tất nhiên, chúng tôi đã đưa ra các yêu cầu đơn giản hơn, nhưng ít đội bóng nào muốn bán cầu thủ tốt nhất của họ, đặc biệt là các trung vệ vào giữa mùa giải. Họ sẽ nói: “Ồ được thôi, nhưng hãy trở lại đây vào tháng 6 hoặc tháng 7.”, ông thầy Pháo thủ chia sẻ.  

Paulista đáp ứng được nhiều tiêu chí đưa ra của Arsenal 

Và trong số những cái tên được cho rằng đã liên hệ với Arsenal như Virgil van Dijk của Celtic, Winston Reid của West Ham hay Loic Perrin của Saint-Etienne… thì Gabriel là cái tên sáng giá nhất. Virgil van Dijk còn quá trẻ và anh mới chỉ thi đấu chuyên nghiệp tại giải Ngoại hạng Scotland, Winston Reid tuy đã khẳng định được tên tuổi tại nước Anh nhưng anh lại chỉ có thể đá được mỗi vị trí trung vệ, Loic Perrin thì lại quá thấp (cao 180 cm) và cũng đã 28 tuổi. 

Trong khi đó Gabriel có thể đá tốt mọi vị trí trong hàng phòng ngự, có thể hình tốt (cao 187 cm) và còn trẻ (24 tuổi). Gabriel đã khẳng định được giá trị của mình tại La Liga và hoàn toàn có thể được sử dụng ngay khi đem về.


(báo bóng đá)