Bong da

Tin tức

Wesley Sneijder: Người hùng đến muộn

Cập nhật: 30/06/2014 01:38 | 0

Wesley Sneijder là 1 trong 4 cựu binh được trao nhiệm vụ dẫn dắt dàn sao trẻ Hà Lan tại World Cup 2014, cùng với Van Persie Arjen Robben và De Jong.

Wesley Sneijder: Người hùng đến muộn
Wesley Sneijder: Người hùng đến muộn
Nhật ký World Cup ngày 30/6
Lịch World Cup 2014
Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Trong khi 3 cầu thủ này đều thi đấu ấn tượng, thì Sneijder chơi khá mờ nhạt, chứ chưa muốn nói là lạc lõng trong thành công của Cơn lốc Cam tại vòng bảng.

Nhưng Sneijder không hề mất đi đẳng cấp của một ngôi sao. Dường như anh muốn chờ đợi lúc Hà Lan gặp khó khăn nhất, lúc Van Persie hay Robben bất lực, thì mới tỏa sáng. Thật may mắn cho người Hà Lan, điều đó đã trở thành thực trong chiến thắng nghẹn ngào trước Mexico. 

Trong lúc Hà Lan tưởng như đã bất lực, Sneijder xuất hiện đúng lúc với cú sút trái phá ở phút 88 gỡ hòa cho Cơn lốc cam. Bàn thắng của Sneijder là bước ngoặt trận đấu, giúp Hà Lan thi đấu như lên đồng, qua đó có thêm bàn ấn định chiến thắng 2-1 trên chấm 11m vào cuối trận của Huntelaar.

Sneijder chính là ngôi sao sáng nhất của Hà Lan trong hành trình đi tới trận chung kết World Cup 2010. Tại Nam Phi năm đó, anh không chỉ là thủ lĩnh trong lối chơi, mà còn là chân sút số một với 5 pha lập công. 

Sau 4 năm và sau rất nhiều biến cố trong sự nghiệp, tưởng như Sneijder sẽ khó có thể tỏa sáng tại Brazil 2014, nhưng không, anh đã lại một lần nữa trở thành người hùng giúp Hà Lan lách qua khe cửa hẹp tại Fortaleza.


(báo bóng đá)